แควนตัสเปิดห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสใหม่ในสิงคโปร์

พุธ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๐๐
สายการบินแควนตัสเปิดห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสใหม่ล่าสุดภายในสนามบินชางฮี ประเทศสิงคโปร์ ด้วยพื้นที่ใช้สอยกว่า 1,000 ตารางเมตร

ห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสดีไซน์โดย มร.เดวิด เคออน ดีไซเนอร์ชาวออสเตรเลีย ร่วมกับ มร.เควิน โฮ จากบริษัทสถาปัตย์และดีไซน์ อะคิน อะเทลีย์(Akin Atelie) เน้นความเป็นสิงคโปร์ทั้งรูปลักษณ์และความรู้สึก ตลอดจนถึงอาหารและเครื่องดื่มที่ให้บริการ สามารถรองรับผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสและสมาชิกสะสมคะแนนแควนตัสฟรีเคว่นฟลายเออร์ระดับท็อปได้ 240 คน โดยอยู่ข้างห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจสำหรับเที่ยวบินต่างประเทศ

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัสกรุ๊ป เผยว่า "การเปิดห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสใหม่สะท้อนการลงทุนของสายการบินในภูมิภาคเอเชีย นับตั้งแต่ที่เรานำเครื่องบินแอร์บัส A380 กลับมาให้บริการในเส้นทางสิงคโปร์ เราเห็นความต้องการของผู้โดยสารระดับพรีเมี่ยมเพลิดเพลินกับการใช้บริการที่ห้องพักรับรองผู้โดยสามีจำนวนเพิ่มขึ้น"

"นี่เป็นห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสแห่งที่ 4 ของสายการบินแควนตัส เราสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับห้องพักรับรองผู้โดยสารใหม่ทั้งหมด โดยได้ขอความเห็นจากสมาชิกสะสมคะแนนฟรีเคว่นฟลายเออร์เพื่อให้เข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าชื่นชอบและนำมาปรับจูนให้เข้ากัน ลูกค้าให้ความเห็นเกี่ยวกับปัจจัยหลักๆ ที่ต้องการในเรื่องพื้นที่เพื่อการพักผ่อนและทำงานช่วงระยะเวลาสั้นๆ เมื่อเดินทางมาประเทศสิงคโปร์หรือเดินทางจากประเทศสิงคโปร์ รวมถึงบริการอาบน้ำ และรายการอาหารก่อนออกเดินทางเพื่อที่จะได้สามารถนอนหลับพักผ่อนระหว่างเดินทางได้อย่างเพียงพอ"

มร.นีล เพอร์รี่ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ด้านอาหาร เครื่องดื่ม และการบริการ สายการบินแควนตัส เผยว่า "การรังสรรค์อาหารได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมอาหารของประเทศสิงคโปร์ อาหารสิงคโปร์เป็นหนึ่งในเมนูที่ผมชื่นชอบ ตลาดหาบเร่ที่มีความโดดเด่นและร้านอาหารที่ให้บริการอาหารค่ำได้เป็นแรงบันดาลใจให้เราดีไซน์เมนูอาหารเพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มรสชาติอาหารสิงคโปร์แบบดั้งเดิมโดยไม่จำเป็นต้องออกไปนอกสนามบินแต่อย่างใด"

"อาหารสิงคโปร์มีเครื่องปรุงที่มีความโดดเด่นที่ช่วยให้เราได้สรรสร้างอาหารจานเด็ดได้หลายอย่าง ปรกติผู้โดยสารจะใช้บริการที่ห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสในเวลาที่ต่างกันขึ้นอยู่กับช่วงเวลาการเดินทาง ดังนั้นเราจึงได้รวมเมนูอาหารหลากหลายไว้บริการ เช่น ไข่ตุ๋นใส่เห็ด แซนวิชคลับไก่ พร้อมปลาหมึกหมักเกลือและพริกไทยชุบแป้งทอดกรอบ เป็นต้น"

ทางด้าน มร.เดวิด เคออน กล่าวว่า "เราต้องการให้ผู้โดยสารรู้สึกความพริ้วสบายนับตั้งแต่ก้าวเท้าเข้าไปในห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาส ดังนั้นเราจึงรวมเอาดีไซน์บางอย่างจากที่เข้ากันได้มาไว้ด้วยกัน เช่น หินอ่อนและต้นโอ๊คที่เห็นในห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่ซิดนีย์ และเพิ่มสีสันด้วยไม้สีเขียวดั้งเดิมต่างๆ ของสิงคโปร์เข้าด้วยกัน"

- อาหารเย็นและบาร์

ครัวแบบเปิดพร้อมอาหารที่หลากหลายของร้านอาหารร็อคพูลที่ดีไซน์ให้เข้ากับวัฒนธรรมการรับประทานอาหารของสิงคโปร์รวมทั้งอาหารท้องถิ่นยอดนิยม เช่น อกเป็ดรมควันที่รับประทานกับกะหล่ำดองและมัสตาร์ดสไตล์จีน ก๋วยเตี๋ยวละก์ซากับกุ้งเครฟิช ผักกาดฮ่องกงและหอมทอด เมนูยอดนิยม เช่น ปลาหมึกหมักเกลือและพริกไทยชุบแป้งทอดรับประทานคู่กับซ้อสพริกเขียว นอกจากนั้นห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสยังมีบริการค้อกเทล แชมเปญฝรั่งเศส ค้อกเทลพิเศษ เช่น คาลามานสิ โมจิโต (Calamansi Mojito) ที่ทำจากส้มจี๊ดซึ่งเป็นผลไม้ท้องถิ่น เบียร์สิงคโปร์ เบียร์ออสเตรเลีย และไวน์ออสเตรเลีย เครื่องดื่มสุขภาพ เช่น นมเปรี้ยวคีเฟอร์ ชาหมัก น้ำข้าวบาเลย์ และน้ำมะนาวสูตรลับของร้านร็อคพูล กาแฟวิททอเรียบริการโดยบาริสต้า ขนมขบเคี้ยว และผลไม้ให้บริการด้วย

- มุมพักผ่อน

ห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสแห่งแห่งใหม่นี้ให้ความสำคัญกับมุมพักผ่อน มีการนำเอาไม้สีเขียวมาประดับเพื่อให้มีสีสันและสร้างบรรยากาศโดยรอบ มีการใช้วัสดุธรรมชาติและไม้พาเลทสีเพื่อช่วยให้ผู้โดยสารที่ไปใช้บริการรู้สึกผ่อนคลาย ใช้แสงธรรมชาติบริเวณห้องอาน้ำและห้องพักรับรองผู้โดยสาร ช่วยให้ผู้โดยสารปรับเวลาของร่างกายตามโซนเวลาได้ด้วย

- มุมทำงาน

นักเดินทางธุรกิจมีทางเลือกในการทำงานทั้งแบบสามารถพบเห็นผู้อื่นหรือแบบที่มีความเป็นส่วนตัวพร้อมฉากสูงกั้น มีปลั๊กสำหรับเสียบยูเอสบีและสายชาร์ตรอบห้องพักรับรองผู้โดยสาร พร้อมการพิมพ์แบบไร้สาย อินเทอร์เน็ตไวไฟ และจอโทรทัศน์สำหรับลูกค้า

อนึ่งห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสแห่งใหม่ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นห้องพักรับรองรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสแห่งที่ 4 โดยอีก 3 แห่ง อยู่ที่ซิดนีย์ เมลเบิร์น และลอสแองเจลิส การเปิดห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นเฟิร์สคลาสที่ประเทศสิงคโปร์เป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนหลายร้อยล้านดอลลาร์สิงคโปร์สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการในเส้นทางสิงคโปร์และส่งเสริมการขยายห้องพักรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจเส้นทางบินต่างประเทศของสายการบินแควนตัสที่สนามบินชางฮีทำให้ห้องพักรับรองผู้โดยสารทั้งชั้นเฟิร์สคลาสและชั้นธุรกิจสามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 800 คน

สำหรับค็อกเทลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่ห้องพักรับรองผู้โดยสารที่ประเทศสิงคโปร์คือ คาลามานสิ โมจิโต (Calamansi Mojito) ส่วนเมนูกาแฟคือลาเต้ และก๋วยเตี๋ยวละก์ซากับกุ้งเครฟิชที่ถือเป็นาหารจานเด็ดที่คาดว่าจะมียอดสั่งมากกว่า 70 ชามต่อวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ