แอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม สั่งซื้อ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีเพิ่มอีก 10 ลำ @AirFranceKLM @Airbus #A350

จันทร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๙
กลุ่มสายการบินแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม (Air France–KLM) ตัดสินใจสั่งซื้อเครื่องบินลำตัวกว้างรุ่น เอ350-900 เพิ่มอีก 10 ลำ ทำให้ยอดคำสั่งซื้อเครื่องบินรุ่นนี้เพิ่มจำนวนเป็น 38 ลำ

สายการบินจะได้ประโยชน์จากการสั่งซื้อเครื่องบินลำตัวกว้างรุ่นที่มีเทคโนโลยที่ล้ำสมัยที่สุดและมีประสิทธิภาพสูงสุดในอุตสาหกรรมการบิน ด้วยอัตราการเผาผลาญเชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลดลงเป็นอย่างมาก เครื่องบิน เอ350ออกแบบมาเพื่อให้สายการบินแอร์ฟรานซ์ปฏิบัติการบิน

นายเบนจามิน สมิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็ม กล่าวว่า "การบริหารฝูงบินอย่างมีเหตุผลและความทันสมัยคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในความพยายามของเราในการกลับไปยืนอยู่ในจุดของความเป็นผู้นำในยุโรปอีกครั้ง และจะช่วยทำให้ผลงานของเราดียิ่งขึ้นทั้งในด้านของการเงินและการปฏิบัติการ และช่วยเราให้บรรลุสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืน จากประสิทธิภาพของเครื่องบินรุ่นนี้ในการลดการใช้เชื้อเพลิงลงได้ร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นเก่า เครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 นับเป็นสิ่งที่บ่งบอกความเป็นเลิศของเครื่องบินสัญชาติยุโรปและเป็นที่ชื่นชอบของผู้โดยสาร เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นเครื่องบินรุ่นนี้เป็นส่วนสำคัญของฝูงบินที่แอร์ฟรานซ์มี"

"เบนจามินกำลังนำการปรับเปลี่ยนที่น่าประทับใจมายังสายการบินแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็มและเรารู้สึกเป็นเกียรติที่เครื่องบิน เอ350 ได้รับเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งในแผนงานของเขา เราขอขอบคุณแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็มด้วยความจริงใจสำหรับความเชื่อมั่นที่มีให้เรา" นายกิลโยม โฟว์รี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแอร์บัส กล่าว

ปัจจุบันสายการบินแอร์ฟรานซ์-เคแอลเอ็มมีฝูงบินแอร์บัสอยู่ทั้งสิ้น 159 ลำ

เครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีนำเสนอการออกแบบที่ใช้หลักอากาศพลศาสตร์ที่ทันสมัย ลำตัวและปีกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง การออกแบบทั้งหมดนี้ทำให้เอ350เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ไม่เป็นรองใครในด้านความยืดหยุ่นในการปฏิบัติการด้วยความสามารถลดการใช้เชื้อเพลิงและปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึงร้อยละ 25 ห้องโดยสารเป็นแอร์สเปซ บาย แอร์บัสเป็นห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในบรรดาเครื่องบินทางเดินคู่และยังประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์บนเครื่องบินที่ทันสมัยเพื่อทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือได้ประสบการณ์การบินที่สะดวกสบายที่สุด ณ. สิ้นเดือนพฤศจิกายนมีคำสั่งซื้อสำหรับเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีทั้งสิ้น 959 รายการจากลูกค้า51 รายทั่วโลก ทำให้เครื่องบินนี้เป็นครื่องบินลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ. 2561 แอร์บัสมีรายได้ 64 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว 134,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุด แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4