นักลงทุนฮ่องกงจับมือไทย ผุดโครงการ ยักษ์ใหญ่ระดับเอเชีย เนรมิต “อะเควลล่า” ที่พักหรูบนฝั่งอันดามัน ชายหาดพังงา พร้อมรับสนามบินแห่งใหม่

พฤหัส ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๒
- นักลงทุนและนักท่องเที่ยวแห่ให้ความสนใจ หลังเปิดตัวเฟสแรก "อะเควลล่า เลคไซด์"

สองกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ระดับพระกาฬจากเกาะฮ่องกง "แปซิฟิค เซ็นจูรี่ พรีเมี่ยม ดีเวลล๊อปเม้นท์" (Pacific Century Premium Developments)และ "ลาน ไคว ฟง กรุ๊ป" (Lan Kwai Fong Group) ร่วมมือกับพันธมิตรจากประเทศไทย อย่าง "พาราไดซ์ กรุ๊ป" (Paradise Group) ผนึกกำลังเปิดตัว "อะเควลล่า" (Aquella) อภิมหาโครงการที่อยู่อาศัย ริมชายฝั่งทะเลอันดามันอันงดงาม

โครงการอะเควลล่าครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,100 ไร่ พร้อมพื้นที่บริเวณหน้าหาดยาวถึง 2.5 กิโลเมตร รายล้อมด้วยทะเลสาบ สนามกอล์ฟขนาด 18 หลุม และคันทรีคลับสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

เฟสแรกของโครงการที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ มีชื่อว่า "อะเควลล่า เลคไซด์" (Aquella Lakeside) ประกอบด้วยพูลวิลล่า 15 หลัง ตั้งอยู่บริเวณใจกลางโครงการที่ล้อมรอบไปด้วยสนามกอล์ฟ ภูมิทัศน์อันเขียวขจี ใกล้ทะเลสาบ และสปาเพื่อสุขภาพ

วิลล่าสุดหรูริมน้ำมีให้เลือกตั้งแต่ 2 - 4 ห้องนอน มีการวางแผนการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันและมีสไตล์ ด้วยฝีมือการออกแบบของ "พาราไดซ์ ดีไซน์" บริษัทชื่อดังในจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้อะเควลล่าสามารถคว้ารางวัล จากงาน Thailand PropertyGuru Property Awards 2019 มาได้ จากการนำเสนอแบบแผนโครงการและออกแบบ อันโดดเด่น

ความคืบหน้าด้านการก่อสร้างเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ ถนนภายในโครงการและการวางระบบสาธารณูปโภคใกล้แล้วเสร็จ โดยในส่วนของคลับเฮ้าส์และสนามกอล์ฟมีกำหนดเสร็จสมบูรณ์ในปี 2563 ประตูทางเข้าที่มีลักษณะเป็นหลังคาสไตล์ล้านนาอันตระการตา บวกกับถนนสายหลักอันกว้างขวาง สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของทีมพัฒนาโครงการที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศทั้งเรื่องการวางแผนและการส่งมอบ

ในขณะเดียวกัน สนามกอล์ฟเก่า ได้ถูกพลิกโฉมโดย "แปซิฟิค โคสท์ ดีไซน์" (Pacific Coast Designs) ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบสนามกอล์ฟ ที่เคยฝากผลงานอันโด่งดังอย่าง "แบล็ก เมาท์เท่น กอล์ฟคลับ" (Black Mountain Golf Club) ในหัวหิน และ "อัลไพน์ กอล์ฟ คลับ" (Alpine Golf Club) ในกรุงเทพฯ นับเป็นโฉมใหม่ของสนามกอล์ฟเมืองไทย ที่ได้เพิ่มความท้าทายหลุมพาร์ 3 ในบรรยากาศกลิ่นไอลมทะเลอย่างแท้จริง

"ด้วยองค์ประกอบของธรรมชาติที่สมบูรณ์และทำเลที่ตั้งเชิงกลยุทธ์ของอะเควลล่า เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างชุมชนสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เหมาะกับการพักผ่อนตลอดทั้งปี โดยมุ่งเน้นที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมกอล์ฟ การโรงแรม และการพักผ่อนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" เบนจามิน แลม ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท แปซิฟิก เซ็นจูรี่ พรีเมี่ยม ดีเวลล๊อปเม้นท์ จำกัด

จากสนามกอล์ฟ สปาเพื่อสุขภาพ และบีชคลับแล้ว โครงการอะเควลล่ายังมีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสันทนาการที่หลากหลาย ให้ผู้พักอาศัยได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สนามไดร์ฟกอล์ฟ สนามกอล์ฟขนาดเล็ก สถาบันเทนนิส สนามเปตอง เส้นทางธรรมชาติ ลานวิ่งจ๊อคกิ้ง พายเรือคายัค พื้นที่เฉพาะสำหรับโยคะ นั่งสมาธิ และพักผ่อนหย่อนใจ แผนของโครงการยังสามารถรองรับโครงการพัฒนาของแบรนด์รีสอร์ทระดับอัลตร้า ลักซ์ชัวรี่จากต่างประเทศ ร้านค้าขนาดเล็กพร้อมคลับเฮ้าส์ และการขยายโครงการที่อยู่อาศัยในอนาคตได้อีกด้วย

ดร. อัลลัน ซีแมน ประธานลาน ไคว ฟง กรุ๊ป กล่าวว่า "การเดินทางของเราในประเทศไทยเริ่มต้นด้วยอันดารารีสอร์ทแอนด์วิลล่า และอันดาราซิคเนเจอร์วิลล่า เราได้สร้างชื่อเสียงในจังหวัดภูเก็ตมากว่าทศวรรษ และเห็นอุปสงค์จากทั่วโลกที่ยังคงแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องต่อตลาดบ้านพักสไตล์รีสอร์ทที่สามารถมอบประสบการณ์พักผ่อนอันน่าจดจำให้แก่แขกผู้เข้าพักได้ ความร่วมมือกับ แปซิฟิค เซ็นจูรี่ พรีเมี่ยม ดีเวลล๊อปเม้นท์ ในโครงการอะเควลล่านั้น ยังช่วยให้เราสามารถนำความเชี่ยวชาญนี้ไปพัฒนาต่อในจังหวัดพังงา ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่ใกล้กับจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย"

โครงการอะเควลล่าตั้งอยู่ห่างจากสะพานสารสินไปทางเหนือ เชื่อมระหว่างภูเก็ตกับแผ่นดินใหญ่ ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์เพียง 30 นาทีจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต และ 20 นาทีจากสนามบินนานาชาติพังงา ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการวางแผนก่อสร้าง ผู้ประกอบการด้านการบริการและร้านค้าปลีกมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ ทำให้ทางเลือกและความสะดวกสบาย ที่มาพร้อมกันนี้เอื้อประโยชน์ต่อผู้พักอาศัยในอนาคต เช่นเดียวกับการบริการต่าง ๆ ที่คาดว่าจะมีมากขึ้น เนื่องจากพังงาเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง

บริเวณโดยรอบเปิดโอกาสให้กับแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย หนึ่งในนั้นรวมไปถึงอ่าวพังงา จุดยอดนิยมสำหรับการแล่นเรือยอชท์ และยังมีหมู่เกาะสิมิลันสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำ รวมทั้งอุทยานแห่งชาติและน้ำตกอีกหลายแห่งในบริเวณใกล้เคียง

ทำเลที่ตั้งบวกกับความงามของธรรมชาติ ภูมิทัศน์เขียวขจี แบบแผนโครงการที่เน้นความหนาแน่นต่ำ พร้อมกับการพัฒนาและการติดตามผลการดำเนินงานของพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่ข้อเสนอการลงทุนที่น่าดึงดูด เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มองหาการเพิ่มค่าของเงินทุนและผลตอบแทนที่ดีจากการปล่อยเช่าด้วยระบบการจัดการที่เป็นมืออาชีพ

เกี่ยวกับผู้พัฒนาโครงการ:

แปซิฟิค เซ็นจูรี่ พรีเมี่ยม ดีเวลลอปเม้นท์ (PCPD) ถือหุ้นใหญ่โดย PCCW แปซิฟิค เซ็นจูรี่ พรีเมี่ยม ดีเวลลอปเม้นท์ มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องการพัฒนาและบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานระดับพรีเมี่ยมในภูมิภาค ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้นำไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ยกมาตรฐานการพัฒนาที่อยู่อาศัย สำนักงาน และรีสอร์ทไปอีกระดับ โครงการสำคัญๆ ของบริษัท ได้แก่ Cyberport และ Bel-Air ในฮ่องกง, Pacific Century Place ในจาการ์ตาและโตเกียว รวมถึง Park Hyatt Niseko Development ในฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น in Hokkaido, Japan.

ลาน ไคว ฟง กรุ๊ป (LKF) ก่อตั้งโดย ดร. อัลลัน ซีแมน นักลงทุนและนักธุรกิจ บริษัทได้เข้าไปมีส่วนร่วมในหลากหลายภาคส่วนทั่วภูมิภาคเอเชีย ทั้งการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การดำเนินงานและการจัดการในเชิงพาณิชย์ การพักผ่อนและแหล่งบันเทิง โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่โดดเด่นของลาน ไคว ฟง กรุ๊ป ได้แก่ Andara Resorts & Villas และ Andara Signature จังหวัดภูเก็ต California Tower ในฮ่องกง รวมถึง Lan Kwai Fong เฉิงตูและ Shanghai Dream Center ในประเทศจีน

ไพน์ทรี เรสซิเดนซ์ เป็นผู้พัฒนาโครงการอะคเวลล่า เลคไซด์ โครงการเฟสแรกของอะคเวลล่า ไพน์ทรี เรสซิเดนซ์ เป็นบริษัทร่วมค้าซึ่งมีผู้ถือหุ้นเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง บริษัท แปซิฟิค เซ็นจูรี่ พรีเมี่ยม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กลุ่มพาราไดซ์ กลุ่มบริษัท ในเครือ ลาน ไคว ฟง กรุ๊ป และมีพันธมิตรสัญชาติไทยอีกมากมาย

เกี่ยวกับโครงการอะเควลล่า:

อะเควลล่าประกอบไปด้วยรีสอร์ทสไตล์สนามกอล์ฟและคันทรีคลับ ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลอันดามันอันงดงาม โดยมีพื้นที่หน้าหาดยาวถึง 2.5 กิโลเมตร อะคเวลล่าอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต และสามารถเดินทางได้รวดเร็วกว่าจากสนามบินนานาชาติพังงา โครงการนี้อยู่ภายใต้การพัฒนาร่วมกันของ บริษัท ไพน์ทรี เรสซิเดนซ์ บริษัท แปซิฟิค เซ็นจูรี่ พรีเมี่ยม ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กลุ่มพาราไดซ์ (บริษัทในเครือของลาน ไคว ฟง กรุ๊ป) และพันธมิตรไทยอื่น ๆ โครงการมีลักษณะโดดเด่นด้วยภูมิทัศน์ที่หรูหราที่สุดในพื้นที่จังหวัดพังงาและภูเก็ต พร้อมด้วยชายหาดกว้างถึง 2.5 กม. ติดทะเลอันดามัน และสนามกอล์ฟ 72 พาร์ 18 หลุม ล้อมรอบไปด้วยป่าสนเขียวขจีที่ออกแบบโดยบริษัทแปซิฟิค โคสท์ ดีไซน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้