เคาท์ดาวน์เสริมมงคล! ชมที่สุดไฮไลท์ โชว์พลุข้าวเหนียวไทยเหนือสายน้ำเจ้าพระยา อลังการด้วยจำนวนพลุมากกว่า 20,000 ดอก!! ระยะทางกว่า 1,400 เมตร!! ในอภิมหาปรากฏการณ์งาน Amazing Thailand Countdown 2020 @ ICONSIAM

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๕
ตอกย้ำความเป็นแลนด์มาร์คเคาท์ดาวน์เมืองไทยระดับเวิลด์ไวด์!! ที่ผู้คนทั่วโลกต้องปักหมุดเดินทางมาเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สำหรับอภิมหาปรากฏการณ์งาน "Amazing Thailand Countdown 2020" ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 31 ธ.ค.62 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม โดยเฉพาะการชมสุดยอดไฮไลท์ "การแสดงพลุ" ที่ได้สร้างภาพแห่งความประทับใจอย่างยิ่งใหญ่และตราตรึงใจแก่สายตาผู้คนทั่วโลกจนเป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลก เพราะ ไอคอนสยาม จัดเต็มส่งความสุขในเทศกาลนับถอยหลังสู่ปีใหม่อย่างต่อเนื่อง กับโชว์ที่สุดไฮไลท์!! การแสดงพลุข้าวเหนียวไทยนวัตกรรมรักษ์โลกจากญี่ปุ่นซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในคอนเซปต์ 'มหัศจรรย์พร 7 ประการ' ที่กองทัพพลุมากกว่า 20,000 ดอก!! จะพุ่งทะยานสู่ท้องฟ้ายามค่ำคืน อวดสีสันสวยงามสดใสพร้อมมอบพรอันเป็นสิริมงคล ตลอดระยะทางกว่า 1,400 เมตร!! รอบคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางเสียงเฮเปี่ยมสุขของผู้คนในช่วงวินาทีเริ่มต้นสู่ปีใหม่ โดยงานฉลองเคาท์ดาวน์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ ได้รับเกียรติจาก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในงาน พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ ร่วมในพิธี

ไฮไลท์การแสดงพลุข้าวเหนียวไทยรักษ์โลกที่จะออกสู่สายตาผู้คนทั่วโลกทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้ได้รับชมความสวยงามสุดยิ่งใหญ่ตระการตารอบคุ้งน้ำเจ้าพระยาอย่างพร้อมเพรียงกันนี้ เป็นผลงานโดย

คุณโอกุชิ ช่างทำพลุมากฝีมือชื่อดังจากญี่ปุ่น ผู้เชี่ยวชาญที่ใช้ข้าวเหนียวเป็นตัวประสานส่วนประกอบในการทำพลุมากว่า 60 ปี!! กล่าวว่า "การจัดแสดงพลุในงาน "Amazing Thailand Countdown 2020" ณ ไอคอนสยาม ในคอนเซ็ปต์ 'มหัศจรรย์พร 7 ประการ' (7 Wonders of Blessing) เป็นพลุทำจากข้าวเหนียวซึ่งมาจากธรรมชาติ ไม่ใช้วัสดุเคมี จึงเป็นพลุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ควันน้อย เพื่อให้ทุกคนได้มีความสุขสนุกกันอย่างปลอดภัย ขณะเดียวกัน เป็นพลุที่จุดในบริเวณที่สวยที่สุดในคุ้งน้ำเจ้าพระยา เพราะถือได้ว่าบริเวณนี้มีสภาพภูมิศาสตร์โค้งรับคล้ายเป็นสร้อยสังวาลย์ มีที่พักอาศัยหรูหราและโรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่บริเวณนี้มากมายหลายแห่ง เป็นการแสดงพลุเหนือสายน้ำที่มีขนาดรัศมีดอกใหญ่ที่สุดและระยะทางยาวที่สุดในประเทศไทย ด้วยความยาวของระยะทางการจุดพลุถึง 1,400 เมตร และยังสามารถรับชมได้ในรัศมี 2 กิโลเมตรโดยรอบ"

โดยการเตรียมยิงพลุจากเรือจำนวนกว่า 20,000 ดอก พุ่งทะยานสู่ท้องฟ้าในช่วงวินาทีนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่นั้น นับว่าเป็นโจทย์อันท้าทาย เพราะสิ่งที่ยากในการยิงพลุครั้งนี้คือ ต้องยิงพลุให้ตรงกับการเคาท์ดาวน์ในหลักวินาที ดังนั้นการกะเวลาที่ต้องแม่นยำจึงจัดว่ายากมาก ซึ่งการร่วมมือกันระหว่างคนไทยและคนญี่ปุ่นที่ตั้งใจเต็มที่ในการจัดแสดงพลุเพื่อส่งมอบความสุขให้แก่ผู้คนทั่วโลกในเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ 2020 ในวันที่ 31 ธ.ค.62 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม จึงเป็นอภิมหาปรากฏการณ์ที่ต้องติดตามและน่าเดินทางมาชมความสวยงามยิ่งใหญ่ด้วยสายตาตนเอง!

นอกจากนี้ ไอคอนสยาม ยังนับเป็นแลนด์มาร์คเคาท์ดาวน์เสริมมงคลสุดยิ่งใหญ่! โดย อ.คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ชื่อดังของเมืองไทย กล่าวว่า "เทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข ความรื่นเริง เพราะผู้คนทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นคนยุโรป คนจีน หรือคนไทยก็ตาม จะถือว่าเป็นช่วงเวลาแห่งสิริมงคล และการเริ่มต้นปีด้วยการรับพลังบวก สลายพลังลบ ค้นพบพลังความรุ่งเรืองและมั่งคั่งตั้งแต่ต้นปี เพื่อจะได้มีความสุขตลอดปี จึงเป็นเรื่องสำคัญและทำให้ผู้คนชอบเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ โดยจุดชมพลุที่ดี ก็มีความสำคัญที่ช่วยเสริมความมงคลให้ชีวิตได้เช่นกัน ดังนั้นจุดชมพลุที่ดีควรมีพลังครบ 5 ธาตุ ได้แก่ น้ำ ไม้ ไฟ ดิน ทอง น้ำหมายถึง ความสุขสงบ ร่มเย็น, ไม้ คือ ต้นไม้และตึกสูง หมายถึง การก่อเกิด เจริญงอกงาม, ไฟ คือ พลุ หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง, ดิน หมายถึง ความมั่นคง และทอง คือ การช้อปปิ้ง หมายถึง ความมั่นคง เพราะเมื่อจับจ่ายใช้สอยสิ่งที่ดีเพื่อความสุขของตนตั้งแต่ต้นปี มีความเชื่อว่า จะมีของดีๆ ใช้ตลอดปี เมื่อพิจารณาแล้ว ไอคอนสยาม ถือเป็นหนึ่งในสถานที่เคาท์ดาวน์ชื่อดังอันดับต้นๆ ของโลก ที่มีพลังครบทั้ง 5 ธาตุ อันหาได้ยากและมีในเมืองไทย อีกทั้งยังเป็นจุดท้องมังกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เป็นแหล่งอุดมสมบูรณ์มั่งคั่งร่ำรวย ซึ่งสมมติเราเป็นนกอินทรีหรือเหยี่ยวบินอยู่บนท้องฟ้าแล้วมองลงมา จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า ไอคอนสยาม อยู่ตำแหน่งกึ่งกลางพอดีโดยมีแม่น้ำเจ้าพระยา สายน้ำแห่งแผ่นดินโอบล้อมและโอบอุ้มรอบข้าง นอกจากนี้ การแสดงพลุในคอนเซ็ปต์ 'มหัศจรรย์พร 7 ประการ' แต่ละองก์พลุมีความหมายมงคล ช่วยส่งเสริมความเจริญรุ่งเรือง จึงนับว่าเป็นโอกาสอันดีที่ผู้คนจะได้เริ่มต้นปีชวด เรืองรอง เงินทองมากมี บารมีพร้อมพรั่ง มั่งคั่งความสุข ณ ที่แห่งนี้"

สำหรับไฮไลท์การแสดงพลุข้าวเหนียวไทย นวัตกรรมการสร้างสรรค์แบบรักษ์โลกจากญี่ปุ่น ในคอนเซ็ปต์ 'มหัศจรรย์พร 7 ประการ' ประกอบด้วยพลุ 7 องก์ ล้วนมีความหมายมงคล ดังนี้ องก์ที่ 1-เกริกเกียรติ (The Glory)เกริกเกียรติ เกียรติก้อง แผ่นดินสยาม: เริ่มต้นการแสดงด้วยพลุสีทอง ที่ส่องแสงอำไพครอบคลุมแผ่นดิน และผืนน้ำ เพื่อประกาศให้โลกเห็นว่า ที่ตรงนี้คือแผ่นดินทอง อันมีพระมหากษัตริย์ไทยทรงเฉลิมฉลองครองราชย์มาจนถึงปัจจุบัน องก์ที่ 2-ยั่งยืน (Sustainability) ยั่งยืน ยิ่งยืนนาน รัชสมัย: พลุพุ่งเป็นเส้นลำแสงจากพื้นขึ้นสู่อากาศ และแตกแผ่กิ่งก้านปกคลุมดั่งร่มไม้ใหญ่ เปรียบเสมือนพระบารมีแห่งองค์พระมหากษัตริย์ที่สร้างความร่มเย็นให้แก่ชาวไทยมาเป็นเวลาช้านาน และจะยังคงแผ่กว้างมั่นคงต่อไป องก์ที่ 3-เรืองรุ่ง (Prosperity) เรืองรุ่ง รุ่งเรืองปราชญ์ พระศาสนา: พลุลูกใหญ่พุ่งขึ้นแตกสว่างกลางท้องฟ้า เปรียบดังปัญญาแห่งความรู้แจ้ง รู้กระจ่าง จากแสงธรรมที่นำทางชีวิตให้ประพฤติแต่สิ่งที่ดีงาม องก์ที่ 4-เกษมศานต์ (Joy to the World) เกษมศานต์ สันติสุข ตลอดไป: พลุหลากสีสันเล็กใหญ่ แตกตัวกระจายโลดเต้นด้วยความสนุกสนาน แสดงถึงความสุขของพสกนิกร ที่ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข บนแผ่นดินแห่งความสันติ องก์ที่ 5-ขุมทรัพย์ (Diamond in the Sky) ขุมทรัพย์ สินดินน้ำ ขนานนามสุวรรณภูมิ: ดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณธัญญาหาร แสดงผ่านบรรดาดอกไม้ไฟประกายเพชร ที่แตกกระจายทั่วท้องฟ้า เปรียบเสมือนเมล็ดพันธุ์ทรงคุณค่าที่ถูกหว่านออกไปเพื่อผลิดอกออกผลในเร็ววัน, องก์ที่ 6–สิริมงคล (Lucky Star) สิริมงคล ท่วมท้น รวมไทย: พลุเล็กใหญ่หลากหลายสีที่กระจายเต็มท้องฟ้าในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เสมือนพรอันเป็นสิริมงคลอวยชัย ให้พี่น้องชาวไทยมีความสุขสดใส และ องก์ที่ 7-พลานุภาพ (Power of Love) พลานุภาพ เทพเทวา คุ้มครองเมือง: พลุสีแดง แสดงถึงพลังแห่งความรัก ความห่วงใย ปกป้องดูแลอันเป็นพลังที่จะคอยปกปักรักษาคุ้มครองแผ่นน้ำ จนถึงผืนฟ้ามิให้สิ่งชั่วร้ายย่างก้าวเข้ามาบนแผ่นดินแห่งนี้ได้

นับเป็นอภิมหาปรากฏการณ์งาน Amazing Thailand Countdown 2020 งานเคาท์ดาวน์อย่างเป็นทางการแห่งเดียวในกรุงเทพมหานคร ที่พลาดไม่ได้!! มาพบกันที่ ริเวอร์ พาร์ค ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร วันที่ 31 ธันวาคมนี้ เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1338

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!