ไทยแอร์เอเชีย ได้รับจัดอันดับเป็นสายการบินเดียวในไทยที่มีสถิติตรงเวลาสูงสุด! ติด 10 อันดับแรกของโลก และอันดับ 3 ในประเภทสายการบินราคาประหยัด ประกาศโดย www.oag.com

พุธ ๐๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๗
ไทยแอร์เอเชีย ได้รับการจัดอันดับจาก "โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์" โดยเป็นสายการบินเดียวในไทยที่ติด 20 อันดับแรกสายการบินที่ตรงเวลาสูงสุดในโลก(Top20 Airlines by On-Time Performance) โดยได้อันดับที่ 10 ประจำปี 2562 ด้วยสถิติความตรงต่อเวลาที่ ร้อยละ 84.49 ขึ้นจากร้อยละ 81.24 ในปี 2561
ไทยแอร์เอเชีย ได้รับจัดอันดับเป็นสายการบินเดียวในไทยที่มีสถิติตรงเวลาสูงสุด! ติด 10 อันดับแรกของโลก และอันดับ 3 ในประเภทสายการบินราคาประหยัด ประกาศโดย www.oag.com

ทั้งนี้เมื่อจัดอันดับความตรงต่อเวลา เฉพาะสายการบินราคาประหยัด ไทยแอร์เอเชียก้าวติดอันดับที่ 3 ของโลก ขึ้นจากอันดับที่ 8 เมื่อปี 2561

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เราไม่เคยหยุดพัฒนาประสิทธิภาพและการบริหารจัดการ เพื่อการให้บริการที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน โดย "ความตรงต่อเวลา" ถือเป็นหัวใจสำคัญไม่ต่างกับมาตรฐานความปลอดภัย เราจึงได้ตั้งทีมที่รับผิดชอบดูแลพิเศษ ที่มีทั้งฝ่ายบริหารลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น ฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น ฝ่ายปฏิบัติการบิน ฝ่ายวิศวกรรม ฯลฯ เพื่อประเมินสถานการณ์และทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่

"ความภูมิใจของเราในปี 2562 คือ การที่เราก้าวขึ้นมาเป็นสายการบินที่มีสถิติความตรงต่อเวลาสูงสุดในไทยได้ ซึ่งมาจากการทำงานหนักของพนักงานทุกคน ถือเป็นการตอกย้ำความใส่ใจในแบบฉบับของแอร์เอเชียที่ตั้งใจมอบให้ผู้ใช้บริการทุกคน ในฐานะคนสำคัญของเรา" นายสันติสุขกล่าว

ด้านนายจตุพงษ์ หงษ์วิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลานจอดและอุปกรณ์ภาคพื้น ในฐานะประธานฝ่ายกำกับและดูแลด้านความตรงต่อเวลาในการให้บริการ หรือ OTP (On-time Performance) ของไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในปี 2562 เราทำงานกันอย่างจริงจังทั้งการประเมินสถิติเป็นระยะ การบริหารความเสี่ยง และปรับรูปแบบการทำงานใหม่ ทำให้สถิติและอันดับความตรงต่อเวลาของเราสูงขึ้นได้ ซึ่งถือเป็นขวัญกำลังใจของทีมทำงานทุกคน ทุกแผนก โดยในปี 2563 ไทยแอร์เอเชียวางเป้าหมายสถิติความตรงต่อเวลาเพิ่มขึ้น อยู่ที่ร้อยละ 86-87 เชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้แน่นอน

"โอเอจี เอวิเอชั่น เวิลด์ไวด์" เป็นสถาบันชั้นนำในการวิเคราะห์ข้อมูลด้านอุตสาหกรรมการบินในหลากหลายแง่มุม โดยจะเปิดเผยข้อมูลรายงานเกี่ยวกับสถิติความตรงต่อเวลาของสายการบินและท่าอากาศยานทั่วโลก (ON-TIME PERFORMANCE FOR AIRLINES AND AIRPORTS BASED ON FULL-YEAR) เป็นประจำทุกปี ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดูรายงานการจัดอันดับเพิ่มเติมได้ที่ www.oag.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น