กลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่านำร่องเทคโนโลยีเพิ่มเสถียรภาพและความเชื่อมั่น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย

อังคาร ๒๑ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๐
- กลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าเลือก "กูเกิล คลาวด์" (Google Cloud) เป็นพันธมิตรทางธุรกิจเสริมทัพสร้างประสิทธิภาพในระบบปฏิบัติการ
กลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่านำร่องเทคโนโลยีเพิ่มเสถียรภาพและความเชื่อมั่น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย

- ถือเป็นการปฏิวัติระบบครั้งสำคัญของวงการในด้านปฏิบัติการสายการบิน

ปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความล่าช้าของเที่ยวบิน การจองเที่ยวบินใหม่อันเนื่องมาจากการขึ้นเครื่องไม่ทัน หรือแม้แต่สภาพอากาศอันเลวร้าย สิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อแผนการบิน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าจึงตระหนักถึงการทำให้แผนการบินนี้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุดอยู่เสมอ เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ให้กับผู้โดยสาร

ดังนั้น กลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าจึงเลือก กูเกิล คลาวด์ (Google Cloud) เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน และลดผลกระทบที่อาจเกิดต่อผู้โดยสารอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของเที่ยวบิน จุดประสงค์คือเพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่สามารถให้คำแนะนำ ในกรณีที่เที่ยวบินเกิดความล่าช้า ที่จะช่วยให้แผนการบินกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และผู้โดยสารสามารถเดินทางสู่จุดหมายปลายทางได้ตรงต่อเวลาและสะดวกสบายที่สุด สิ่งนี้จะสำเร็จได้ด้วยการรวบรวมข้อมูลจากขั้นตอนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ระบบปฏิบัติการมีเสถียรภาพ เช่น การเปลี่ยนเครื่องบิน การซ่อมบำรุง และการจัดตารางบินของลูกเรือ เป็นต้น

ดร.เดทเลฟ ไคย์เซอร์ กรรมการบริหารกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า กล่าวว่า "กลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่ากำลังขับเคลื่อนกระบวนการในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลกับการดำเนินธุรกิจในด้านปฏิบัติการของเราให้ก้าวไปอีกขั้น โดยการนำเทคโนโลยีของกูเกิล คลาวด์มารวมเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านปฏิบัติการของเรา ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้เราสามารถคาดการณ์ความผิดปกติของเที่ยวบินที่อาจเกิดขึ้นได้ล่วงหน้า และสามารถรับมือได้อย่างรวดเร็ว"

ยกตัวอย่างเช่น ในบางครั้งเที่ยวบินเกิดความล่าช้าอันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ไม่ว่าจะเป็นหิมะตก ซึ่งทำให้ผู้โดยสารพลาดการต่อเครื่อง แต่ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่ที่เราจะติดตั้งที่ฐานการบินทั้งสี่แห่งของกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า จะช่วยให้การจองบัตรโดยสารใหม่ของผู้โดยสารมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นายโธมัส คิวเรียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กูเกิล คลาวด์ กล่าวว่า "การจับมือพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงโอกาสครั้งสำคัญที่จะปฏิวัติอนาคตแห่งวงการในด้านปฏิบัติการสายการบิน การร่วมมือกันระหว่างกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า และกูเกิล คลาวด์ เป็นการนำสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสององค์กรมารวมกันเพื่อแก้ไขปัญหาที่ท้าทายมากที่สุดของสายการบิน และเพื่อผลลัพธ์เชิงบวกต่อประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารที่มีมากกว่า 145 ล้านคน ที่บินกับสายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่าเป็นประจำทุกปี"

ทีมงานอันเกิดจากความร่วมมือของทั้งสองบริษัท ระหว่างผู้เชี่ยวชาญฝ่ายปฏิบัติการ นักพัฒนา และวิศวกรจากทางกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า และวิศวกรซอฟต์แวร์จากกูเกิล คลาวด์ จะช่วยกันพัฒนาและทดสอบแพลตฟอร์มให้เป็นไปอย่างเหมาะสม โดยการทดสอบนี้จะเริ่มจากสายการบินสวิสอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์ (SWISS) ที่มีฐานการบินที่เมืองซูริค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4