Airbnb ต้อนรับวันวาเลนไทน์ เปิดให้พักบ้าน “จูเลียต” เป็นครั้งแรก ชวนคนไทยร่วมตามรอยตำนานรักอมตะ

พุธ ๒๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๗
Airbnb ต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก พร้อมเปิดบ้าน 'จูเลียต' นางเอกผู้โด่งดังจากบทประพันธ์ของเชกสเปียร์ในเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี ให้คู่รักยุค 5G สามารถเข้าพักสัมผัสความโรแมนติกที่สุดในประวัติศาสตร์วรรณกรรมได้เป็นครั้งแรกในวันวาเลนไทน์ปีนี้ ที่มาพร้อมไฮไลท์สุดพิเศษกับดินเนอร์ใต้แสงเทียนฝีมือเชฟมิชลินสองดาว รวมทั้งจะได้อ่านจดหมายรักที่คนจากทั่วโลกเขียนถึงจูเลียตอีกด้วย
Airbnb ต้อนรับวันวาเลนไทน์ เปิดให้พักบ้าน จูเลียต เป็นครั้งแรก ชวนคนไทยร่วมตามรอยตำนานรักอมตะ

Airbnb เผยว่า วันวาเลนไทน์ ปี 2563 นี้ คู่รักเพียงคู่เดียวจะกลายเป็นสองคนแรกที่ได้พักค้างคืนในบ้านจูเลียตที่ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นบ้านที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์จากบทประพันธ์ "โรมิโอและจูเลียต" อันเลื่องชื่อของเชกสเปียร์ โดยบ้านจูเลียตหรือ กาซา ดิ กุยเลียตตา (Casa di Guilietta) โดดเด่นด้วยระเบียงหินอ่อนอันโด่งดังกลายเป็นสัญลักษณ์ที่สร้างแรงบันดาลใจมาหลายชั่วอายุคน จากการที่จูเลียตได้แสดงความรักที่มีต่อโรมิโอจากประโยคดังที่ว่า 'wherefore art thou Romeo' (เหตุใดท่านต้องเป็นโรมิโอ) ทั้งนี้ คู่รักที่ชนะจะได้เข้าพักในตึกเก่าแก่ทรงคุณค่าจากสมัยศตวรรษที่ 13 เพื่อร่วมย้อนเวลากลับไปทำให้บทประพันธ์สุดแสนโรแมนติกของเชกสเปียร์กลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้งในปี 2563 ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญสุดพิเศษที่ Airbnb ได้สร้างสรรขึ้นโดยเฉพาะในแบบ Only On Airbnb

หากอยากเข้าพักในบ้านจูเลียตแห่งนี้ ผู้สมัครจะต้องลงมือเขียนจดหมายถึงจูเลียต บอกเล่าเรื่องราวความรักให้น่าประทับใจที่สุดพร้อมอธิบายว่าทำไมพวกคุณจึงเป็นคู่ที่สมควรได้เข้าพักในบ้านจูเลียตแห่งนี้ โดยส่งจดหมายมาที่ https://airbnb.com/juliet ภายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11:59 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย Airbnb เปิดรับผู้สมัครจากทั่วโลกและจะคัดเลือกผู้ชนะเพียง 1 ท่านที่สามารถพาคู่รักเข้าพักในบ้านจูเลียตในครั้งนี้

ทั้งนี้ Airbnb ได้ร่วมงานกับสถาปนิกชาวอิตาเลี่ยนในการเปลี่ยนตึกโบราณอายุหลายร้อยปีให้กลายเป็นที่พักสุดพิเศษสำหรับคู่รักโรมิโอและจูเลียตในยุคปัจจุบัน ซึ่งคู่รักผู้โชคดีจะได้รับการดูแลจากบัตเลอร์ส่วนตัว รวมถึงอาคารค่ำใต้แสงเทียนสุดโรแมนติกที่เสิร์ฟโดยเชฟมิชลินสองดาว จิอันคาร์โล แปร์เบลลินี (Giancarlo Perbellini) ในห้องที่ตกแต่งด้วยโคมไฟคริสตัลระยิบระยับ แสงเทียนวิบวับกับดอกไม้สวยๆ

หลังจากได้ทำกิจกรรมการสำรวจเมือง ฉลองด้วยอาหารเลิศรสและอ่านจดหมายรักจูเลียตแล้ว ในค่ำคืนนั้นคู่รักจะได้พักผ่อนในห้องนอนที่ตกแต่งในสไตล์ศิลปะแบบโกธิค จุดเด่นคือเตียง "Letto di Giulietta" ที่เคยใช้ประกอบฉากในภาพยนตร์เรื่องโรมิโอและจูเลียต กำกับโดย ฟรังโก้ เซฟฟิเรลลิ (Franco Zeffirelli) ที่ส่งให้พระ-นางของเรื่อง (ลีโอนาร์ด ไวท์ติง และโอลิเวีย ฮัซซีย์) โด่งดังสุดๆ ในยุค 1960 และน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Airbnb และเทศบาลเมืองเวโรนาปรับโฉมอาคารเก่าแก่จากศตวรรษที่ 13 หลังนี้ซึ่งปัจจุบันเป็นทั้งพิพิธภัณฑ์และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ใจกลางเมืองเวโรนาให้กลายเป็นบ้านพักเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1930

มิสเตอร์เฟเดอริโก สโบอารินา นายกเทศมนตรีเมืองเวโรนา กล่าวว่า "บ้านจูเลียตเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีความสำคัญที่สุดในเมืองเวโรนาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนในแต่ละปีให้มาเยือนเมืองนี้ การได้ร่วมงานกับ Airbnb เป็นการชุบชีวิตให้กับตำนานความรักของโรมิโอและจูเลียตอันโด่งดังในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมโปรโมตมรดกทางวัฒนธรรมและประเพณีที่ได้รับการสืบทอดกันมาและเป็นโอกาสที่จะทำให้เมืองเวโรนาเป็นที่รู้จักมากขึ้นในระดับสากล"

มิสเตอร์จิอาโคโม โตรวาโต ผู้จัดการ Airbnb ประเทศอิตาลี กล่าวว่า "ในแต่ละวันมีการติดต่อกันระหว่างผู้คนที่กำลังเดินทางท่องเที่ยวอยู่ทั่วโลกบน Airbnb ซึ่งนอกจากจะได้สร้างมิตรภาพใหม่ๆ แล้ว บางครั้งก็เป็นการเริ่มต้นของความรักครั้งใหม่ นับตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา มีแขกประมาณหนึ่งล้านคนที่จัดงานแต่งงานผ่านการจองบ้านพักบน Airbnb แต่การเข้าพักในครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันสุดแสนพิเศษให้กับคู่รักเพียงคู่เดียวที่จะได้ฉลองความรักของพวกเขาในบ้านที่โรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์แห่งวรรณกรรม"

สำหรับไฮไลท์ของการเข้าพักในบ้านจูเลียต

- สำรวจเมืองเวโรนา เมืองในตำนานแห่งความรักของโรมิโอและจูเลียต

- ทัวร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟในบ้านที่มีความโรแมนติกที่สุดในประวัติศาสตร์วรรณกรรม

- ร่วมอ่านและตอบจดหมายรักจูเลียตฉบับล่าสุดที่ถูกส่งมา

- สัมผัสบรรยากาศขณะที่ จิอันคาร์โล แปร์เบลลินี เชฟระดับมิชลิน ระหว่างที่เขากำลังเตรียมมื้ออาหารสุดโรแมนติก

- ดินเนอร์ใต้แสงเทียนฝีมือเชฟจิอันคาร์โลในห้องอาหารสุดพิเศษของบ้านจูเลียต

- เข้าพักในห้องนอนดั้งเดิมของจูเลียตที่ได้รับการแปลงโฉมให้กลายเป็นห้องพักสุดโรแมนติก

แม้ว่าจะมีผู้ชนะเพียงหนึ่งคู่เท่านั้น แต่ในช่วงวันวาเลนไทน์ยังมีประสบการณ์สุดพิเศษที่ใครๆ ก็สามารถจองได้ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งทั้ง 4 ประสบการณ์เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับเดือนแห่งความรัก ดังนี้

- ดินเนอร์สุดพิเศษแสนโรแมนติกโดยเชฟมิชลินสตาร์

สุดยอดเชฟได้จัดเตรียมเมนูพิเศษเพื่อฉลองวันแห่งความรักเป็นเซ็ตเมนู 5 คอร์ส อาทิ น็อคคีกับซอสครีมกะหล่ำดอก เห็ดทรัฟเฟิลจากภูเขาเลสซิเนีย (อยู่ไม่ไกลจากเมืองเวโรนา) กับรีซอตโต้ไวน์อมาโรเน่ที่เสิร์ฟพร้อมซุปครีมฟักทองและถั่วเฮเซลซึ่งทั้งหมดเสิร์ฟคู่กับไวน์ที่คัดสรรเป็นอย่างดี

- ลองสวมบทเป็นเลขาส่วนตัวของจูเลียตหนึ่งวัน

เจ้าของบ้านจะนำคุณไปยังสโมสรจูเลียตที่ซึ่งเลขาส่วนตัวของจูเลียตจะมารวมตัวกันตอบจดหมายทุกวัน คุณจะได้รู้ถึงเรื่องราวตำนานความรักของโรมิโอและจูเลียต และจุดกำเนิดของการเริ่มต้นเขียนจดหมายถึงจูเลียต ปัจจุบันมีจดหมายราว 200,000 ฉบับที่ถูกเก็บรักษาเอาไว้และจดหมายฉบับใหม่ๆ ยังคงถูกส่งมาที่นี่ทุกวัน

- ถ่ายภาพสุดโรแมนติกโดยช่างภาพมืออาชีพ

ช่างภาพมืออาชีพจะพาคุณและคู่รักของคุณไปถ่ายภาพตามมุมต่างๆ ในย่านเมืองเก่าสุดโรแมนติกของเวโรนา เช่น อารีน่า อัฒจันทร์สไตล์โรมัน, ปราสาทคาสเตลเว็กคิโอ, บ่อน้ำแห่งความรัก, จัตุรัสเปียสซ่า เดลเล แอร์เบ, จัตุรัสเปียสซ่า ดันเต้ (Piazza Dante) และที่พลาดไม่ได้คือบริเวณลานหน้าบ้านจูเลียต ภาพทุกช็อตที่ถูกบันทึกจะกลายเป็นความทรงจำอันน่าประทับใจในทริปสุดแสนโรแมนติก

- ทัวร์ชิมอาหารและจิบไวน์สุดโรแมนติกในเมืองเวโรนา

ทัวร์ชมเมืองเวโรนา ชิมอาหารและจิบไวน์พร้อมเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของอนุสาวรีย์ที่สวยที่สุดในเมือง ค้นหาความลับที่ถูกซ่อนในเมืองสุดโรแมนติก ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นสไตล์เวโรนีส อาทิ ชีส ของว่างทานเล่น พาสต้าบิโกลิสไตล์โฮมเมด และเมนูเลิศรสอื่นๆ

เกี่ยวกับบ้านจูเลียต สัญลักษณ์แห่งความรักที่ยืนยง

เรื่องราวความรักที่ผู้คนสามารถจดจำได้มากที่สุดตลอดกาลเกิดขึ้นในเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลี แม้ว่าเชกสเปียร์จะไม่ได้ระบุเจาะจงว่าบริเวณใดคือบ้านของจูเลียต แต่กาซา ดิ กุยเลียตตา (Casa di Guilietta) ที่อยู่ตรงใจกลางเมืองเวโรนาก็เป็นสถานที่ผู้คนซึ่งศรัทธาในความรักต่างแวะเวียนมาเยี่ยมเยือน บ้านหินในศตวรรษที่ 13 หลังนี้มีความคลายคลึงกับลักษณะของอาคารที่พรรณนาไว้ในบทประพันธ์โรมิโอและจูเลียต รวมถึงความเชื่อมโยงกับตระกูลมอนเตกคี และ คัปเพลเลตติ ซึ่งเป็นชื่อที่ไปพ้องกับตระกูลมอนตาคิวและคาปูเล็ตส์ในบทประพันธ์ของเชกสเปียร์อย่างน่าประหลาด ปัจจุบันบ้านหลังนี้เปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์และกลายเป็นสัญลักษณ์สากลแห่งรักที่ยั่งยืน อย่างไรก็ดีในแต่ละปีจะมีจดหมายหลายพันฉบับถูกส่งมายัง กาซา ดิ กุยเลียตตา กลายเป็นประเพณีที่สืบต่อกันมานานหลายร้อยปีจึงได้รับการขนานนามว่าเป็น "เมืองแห่งความรัก" และทำให้เกิดอาสาสมัคร "สโมสรจูเลียต" หรือที่รู้จักในนาม "เลขาส่วนตัวของจูเลียต" ที่จะมาช่วยกันตอบจดหมายทุกฉบับที่ถูกส่งมายังบ้านจูเลียต

เกี่ยวกับเตียงนอนของจูเลียต

เตียงนอนของจูเลียตถูกรังสรรค์ขึ้นโดยช่างฝีมือนามว่า เรนโซ่ มอนจิอาร์ดิโน และนำไปใช้ประกอบฉากในภายยนตร์ของผู้กำกับชั้นบรมครู ฟรังโก้ เซฟฟิเรลลิ ปัจจุบันเตียงนอนหลังนี้ถูกประมูลไปโดยบริษัท Imperiale World Services และนำมาจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ กาซา ดิ กุยเลียตตา ( https://www.lettodigiulietta.it )

Airbnb ต้อนรับวันวาเลนไทน์ เปิดให้พักบ้าน จูเลียต เป็นครั้งแรก ชวนคนไทยร่วมตามรอยตำนานรักอมตะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4