การบินไทยยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและคืนบัตรโดยสารกรณีไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดในจีน

ศุกร์ ๓๑ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๘:๓๓
นายนนท์ กลินทะ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่เกิด โรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดในเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยรัฐบาลจีนได้ออกประกาศยกเลิกการเดินทางเข้าออกเมืองอู่ฮั่น รวมทั้งเมืองใกล้เคียงที่มีความเสี่ยงนั้น
การบินไทยยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและคืนบัตรโดยสารกรณีไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดในจีน

บริษัทฯ คำนึงถึงผลกระทบที่ผู้โดยสารได้รับจึงได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสาร การบินไทย โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านบัตรโดยสาร และยกเลิกการเดินทาง หรือคืนเงินค่าบัตรโดยสาร ดังนี้

- บัตรโดยสารการบินไทยที่เดินทางด้วยการบินไทย เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่ 6 จุดบินในจีน ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว คุนหมิง เซี่ยเหมิน เฉิงตู

- บัตรโดยสารการบินไทยที่เดินทางด้วยเที่ยวบินร่วมของไทยสมายล์ในเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ สู่ 3 จุดบินได้แก่ ฉงชิ่ง ฉางซา และเจิ้งโจว

- บัตรโดยสารการบินไทยที่เดินทางด้วยเที่ยวบินร่วมของเซินเจิ้นแอร์ไลน์ ในเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เซินเจิ้น / ภูเก็ต-เซินเจิ้น

- บัตรโดยสารการบินไทยเส้นทางภายในประเทศที่เดินทางกับการบินไทย และเที่ยวบินร่วม ของไทยสมายล์ ที่มีการเดินทางต่อเนื่องกับเที่ยวบินสู่ประเทศจีน

สำหรับผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารการบินไทยก่อนวันที่ 28 มกราคม 2563 และมีการเดินทางระหว่างวันที่ 24 มกราคม-29 กุมภาพันธ์ 2563 สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทาง หรือขอคืนเงินค่าบัตรโดยสาร ได้ภายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 โดยผู้โดยสารต้องยกเลิกเที่ยวบินเดิมก่อนวันเดินทางตามที่ระบุ บนบัตรโดยสาร ทั้งนี้ เป็นไปภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด ผู้โดยสารสามารถติดต่อทำการเปลี่ยนแปลง บัตรโดยสารได้ที่สำนักงานขายการบินไทย หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4