เวียตเจ็ทไทยแลนด์ อบพ่นฆ่าเชื้อโรคในเครื่องบินรับมือ 'ไวรัสโคโรน่า’ และขนส่งเวชภัณฑ์บริจาคไปยังประเทศจีน

พฤหัส ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๓๗
เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและการทำความสะอาดภายในเครื่องบินทุกลำเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าโรคปอดอักเสบสายพันธุ์ใหม่ และเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ โดยได้ทำการทำความสะอาดภายในเครื่องบินและฉีดอบพ่นยาฆ่าเชื้อตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และองค์กรอนามัยโลก (WHO) เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและเพื่อให้มั่นใจได้ว่ากระบวนการทำความสะอาดเครื่องบินนั้นเข้มงวดเพียงพอและได้มาตรฐาน
เวียตเจ็ทไทยแลนด์ อบพ่นฆ่าเชื้อโรคในเครื่องบินรับมือ 'ไวรัสโคโรน่า และขนส่งเวชภัณฑ์บริจาคไปยังประเทศจีน

เครื่องบินทุกลำถูกฉีดอบพ่นฆ่าเชื้อด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนด (AMS) 1452 ทั้งในบริเวณห้องผู้โดยสารและห้องนักบิน โดยทำการฉีดพ่นยา 15 นาที และปิดเครื่องเพื่อทำการอบฆ่าเชื้ออีก 30 นาที นอกจากนี้เพื่อเป็นการรับมือกับการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่าระหว่างทำการบิน ลูกเรือทุกคนของทางสายการบินได้รับอนุญาตให้สวมหน้ากากอนามัยและถุงมือระหว่างปฏิบัติงาน และเพิ่มความเข้มงวดในการทำความสะอาดสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆภายในห้องโดยสารบ่อยครั้งมากขึ้นในทุกๆเที่ยวบิน

นอกจากนี้เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการบริจาคเวชภัณฑ์ที่จำเป็นจำนวนมากไปยังประเทศจีน เช่นหน้ากากอนามัย หน้ากาก N95 และชุดป้องกันเชื้อโรค เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนเวชภัณฑ์ในเมืองต่างๆในประเทศจีนตลอดช่วง 10 วันที่ผ่านมา โดยเวชภัณฑ์ต่างๆได้ถูกส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ที่มีการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า ซึ่งได้ทำการขนส่งผ่านทางเที่ยวบินต่างๆของเวียตเจ็ทไทยแลนด์ จาก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยัง ท่าอากาศยานฉางเต๋อเถาฮวาเหยียน ท่าอากาศยานนานาชาติไหโข่วเมลัน และท่าอากาศยานนานาชาติซูหนานโซวฟาง รวมถึงเที่ยวบินจากท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาไปยังท่าอากาศยานฉูเจียผิงอีกด้วย

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม มิเพียงปฏิวัติอุตสาหกรรมการบินของเวียดนามเท่านั้น หากยังเป็นสายการบินผู้บุกเบิกในหลายด้านของภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก โดยให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุน การดำเนินงานและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม เพื่อมอบโอกาสการเดินทางด้วยอัตราค่าโดยสารที่คุ้มค่าและยืดหยุ่นมากขึ้น รวมถึงบริการพิเศษมากมายเพื่อการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารอย่างสมบูรณ์แบบ

สายการบินเวียตเจ็ท ได้รับการบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ เวียตเจ็ทเป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 จากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019 นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการยกย่องเป็นสายการบินต้นทุนต่ำพิเศษที่ดีที่สุด (Best Low-Cost Carrier) โดยองค์กรชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอีกมากมาย

ด้วยฝูงบินสมัยใหม่ที่มีอายุการใช้งานเฉลี่ยน้อยที่สุดในโลกเพียง 2.7 ปี และค่าดัชนีความปลอดภัย คุณภาพ และความน่าเชื่อถือด้านเทคนิคที่ติดอันดับกลุ่มสายการบินชั้นนำของโลก เวียตเจ็ทดำเนินการบินมากกว่า 400 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 100 ล้านคน บนเส้นทางบินทั้งในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย เมียนมาร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และกัมพูชา ฯลฯ

เวียตเจ็ท ประเทศไทย ดำเนินงานร่วมกับสายการบินเวียตเจ็ทในการขยายเครือข่ายการบินเพื่อมอบโอกาสในการเดินทางให้แก่นักเดินทางทั่วโลกในการท่องเที่ยวในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ อีกมากมาย ปัจจุบันสายการบินมีเส้นทางบินภายในประเทศ 7 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ สู่เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ ภูเก็ต อุดรธานี รวมถึงเส้นทางระหว่าง เชียงรายสู่ ภูเก็ต และ อุดรธานี นอกจากนี้ยังเป็นสายการบินที่มีเส้นทางบินเชื่อมต่อระหว่างประเทศไทยและเวียดนามมากที่สุดถึง 8 เส้นทาง เช่น กรุงเทพฯ สู่ดาลัด,ดานัง , พัทยา – โฮจิมินห์ และเส้นทางอื่นๆระหว่างไทยและจีน

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดได้ทาง www.vietjetair.com

เวียตเจ็ทไทยแลนด์ อบพ่นฆ่าเชื้อโรคในเครื่องบินรับมือ 'ไวรัสโคโรน่า และขนส่งเวชภัณฑ์บริจาคไปยังประเทศจีน เวียตเจ็ทไทยแลนด์ อบพ่นฆ่าเชื้อโรคในเครื่องบินรับมือ 'ไวรัสโคโรน่า และขนส่งเวชภัณฑ์บริจาคไปยังประเทศจีน เวียตเจ็ทไทยแลนด์ อบพ่นฆ่าเชื้อโรคในเครื่องบินรับมือ 'ไวรัสโคโรน่า และขนส่งเวชภัณฑ์บริจาคไปยังประเทศจีน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้