ททท. ภาคกลาง จัด FAM Trip เที่ยวตามฝัน ครั้งที่ 2 ส่งมอบความสุขให้กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ได้เที่ยวตามฝัน เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา-ศรีราชา

อังคาร ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๓๒
ททท. ภาคกลาง จัดทริปเที่ยวตามฝัน ทริปที่ 2 เพื่อมอบของขวัญพิเศษทริปเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตให้กลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคม โดยทริปนี้ ททท. จัดกิจกรรม FAM trip เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา-ศรีราชา เมื่อวันที่ 8- 9 กุมภาพันธ์ 2563 จำนวน 2 วัน 1 คืน โดยมีกลุ่มผู้การพิการที่ด้อยโอกาส พิการสติปัญญา พิการสายตา พิการทางการได้ยิน และ พิการเคลื่อนไหว พร้อมสื่อมวลชน ร่วมเดินทางท่องเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต ร่วม 30 คน
ททท. ภาคกลาง จัด FAM Trip เที่ยวตามฝัน ครั้งที่ 2 ส่งมอบความสุขให้กลุ่มผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ได้เที่ยวตามฝัน เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา-ศรีราชา

ผอ. อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า

"กิจกรรมเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ตามแนวทาง Tourism for All ที่มุ่งหวังให้การท่องเที่ยวช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย ทำให้สังคมไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ทริปนี้ ททท. พาผู้ด้อยโอกาสทางสังคม คือ กลุ่มผู้พิการ ที่ ททท. ให้ความสำคัญมากเช่นกัน เพราะการท่องเที่ยวไม่ได้จำกัดแค่เฉพาะกลุ่มคนที่มีความพร้อมทางด้านร่างกายและจิตใจเท่านั้น แต่การท่องเที่ยวเหมาะสมสำหรับคนทุกกลุ่ม ที่แม้ร่างกายไม่เอื้ออำนวยแต่จิตใจเต็มร้อย ททท.จึงคิดว่าโครงการเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต จะช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ได้มีโอกาสเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิต ให้กับคนไทยอย่างทัดเทียม ซึ่งในทริปนี้ ททท.จะพาน้องๆ ออกเดินทางท่องเที่ยว โดย เริ่มทริปด้วยการเดินทางไปสวนนงนุช มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจ รับประทานอาหารทะเล ซีฟู๊ด เปิดโลกใต้ทะเล ในอุโมงค์ปลายักษ์ที่ Under water world และ ท่องเที่ยวเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สวนสัตว์ที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย"

ด้าน ดร.ชนัญกร สุวรรณชื่น ประธานมูลนิธิ Five For All เผยว่า"สำหรับโครงการ เมืองไทยใครๆ ก็เที่ยวได้ ที่ ททท.จัดขึ้นเป็นโครงการที่ดีมากๆค่ะ ในฐานะตัวแทนน้องๆผู้พิการที่ด้อยโอกาสทุกคน รู้สึกดีใจ ที่ ททท. เปิดโอกาสให้น้องๆได้ออกไปท่องเที่ยว เปิดประสบการณ์สุดพิเศษ ซึ่งไม่บ่อยนักที่พวกเขาจะได้ออกมาท่องเที่ยวแบบนี้ หลายคนชอบคิดแทนว่าผู้พิการจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างไร เมื่อร่างกายไม่เอื้ออำนวย ในความเป็นจริง น้องๆที่พิการทางสายตา ก็ดี หรือพิการทางได้ยิน เขาชอบท่องเที่ยวมากๆ ต่อให้มองไม่เห็นหรือไม่ได้ยิน พวกเขามีจินตนาการจากการฟังและสัมผัสได้ดีอย่างที่ทุกคนคาดไม่ถึง สำหรับในทริปนี้ น้องๆที่มามีหลายกลุ่ม เช่น พิการสติปัญญา พิการสายตา พิการทางการได้ยิน และ พิการเคลื่อนไหว น้องๆเหล่านี้ก็มาจากหลายพื้นที่ ที่อยู่ในมูลนิธิของเรา บ้างมาจากครอบครัวที่ยากจน หรือมูลนิธิ องค์กร ต่างๆ ซึ่งน้องๆตื่นเต้นมากตั้งแต่ยังไม่เริ่มทริป ตื่นเต้นที่จะไปนอนโรงแรมที่ดี รับประทานอาหารทะเลสดๆ หรือ ได้ไปดูโชว์ต่างๆ แค่ได้เห็นถึงสีหน้าและท่าทางของน้องๆ พวกเราในฐานะผู้ดูแล รู้สึกปลื้มปริ่มมาก อยากขอบคุณ ททท. ที่เข้ามาเติมเต็มจัดทริปเที่ยวตามความฝันให้กับกลุ่มผู้พิการที่ด้อยโอกาส อยากให้ ททท. จัดกิจกรรมดีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ