อินเด็กซ์ ร่วมกับ สิงห์ปาร์ค เชียงรายเปิดตัวโปรเจคยักษ์ VILLAGE OF ILLUMINATION งานไลท์ เฟสติวัลครั้งแรกในไทยใหญ่ที่สุดในเอเชียขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชียงราย

ศุกร์ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๒๐
บริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจคยักษ์แห่งปี VILLAGE OF ILLUMINATION งานไลท์ เฟสติวัลครั้งแรกในไทยใหญ่ที่สุดในเอเชีย ภายใต้ตอนที่1:Falling From The Sky ปรากฏการณ์จากฟากฟ้า การผสมผสานระหว่างดิจิทัล อาร์ต มิวสิค และเทคโนโลยี นำกระแสอีเว้นท์ยุคไทยแลนด์ 4.0 หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวยุคใหม่คนไทยและต่างชาติ เปิดโอกาสให้ผู้สนใจสัมผัสประสบการณ์ชมจริงก่อนใครในงานแสดงพรีโชว์ที่จัดระหว่างวันที่ 12-16 กพ.2563นี้ จัดงานที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ส่วนงานแสดงเต็มรูปแบบพร้อมเปิดรับเทศกาลท่องเที่ยวระหว่างวันที่ 4 ธค.2563-31 มค.2564 มั่นใจตลอดการแสดงทั้ง 59 วัน ช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายคาดว่าสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายกว่า 300,000 คน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 59 วัน สร้างรายได้กว่า 600 ล้านบาท
อินเด็กซ์ ร่วมกับ สิงห์ปาร์ค เชียงรายเปิดตัวโปรเจคยักษ์ VILLAGE OF ILLUMINATION งานไลท์ เฟสติวัลครั้งแรกในไทยใหญ่ที่สุดในเอเชียขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชียงราย

(วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 สิงค์ปาร์ค เชียงราย)นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และผู้อำนวยการสร้างสรรค์ กล่าวว่า "...หลังจากที่บ.อินเด็กซ์ ครีเอทีฟได้ทำโปรเจค "วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส" เมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมา รู้สึกเกิดความภาคภูมิใจที่บริษัทได้เป็นตัวแทนของคนไทยได้โชว์ศักยภาพในการสร้างสรรค์งานแสดง แสง เสียง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงรายพร้อมเชิดชูความงดงามของศิลปะสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ของไทย"วัดขาว" ที่ติด 1 ใน 10 "วัดที่สวยที่สุดในโลก" ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของ "วัดร่องขุ่น" ที่ถูกเปลี่ยนสี เปล่งแสงในยามค่ำคืนเป็นครั้งแรกตลอดจัดการแสดง 1 เดือนมีผู้ชมทั้งคนไทยและต่างประเทศกว่า 25,000 คน สร้างประโยชน์ด้านการท่องเที่ยวและชื่อเสียงให้กับประเทศไทยกลายเป็นที่ชื่นชมกล่าวขานไปทั่วโลก ทำแล้วหยุดไม่ได้ ครั้งนี้บริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ได้จับมือกับ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัดปั้น โปรเจคยักษ์แห่งปี จัดแสดงที่สิงห์ปาร์คเชียงราย ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อน เพราะจากที่มีคนพูดว่างานบริษัทอินเด็กซ์ฯ ต้องรสนิยมดีไม่เหมือนคนอื่น จึงใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนางานอีเว้นท์ในยุคไทยแลนด์ 4.0 เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ทั้งคนไทยและต่างชาติ สร้างสรรค์งานที่แปลกใหม่ ยิ่งใหญ่ ไม่เหมือนใคร จึงเกิดโปรเจค VILLAGE OF ILLUMINATION งานไลท์ เฟสติวัลครั้งแรกในไทยใหญ่ที่สุดในเอเชียขึ้นมา จัดแสดงบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ท่ามกลางบรรยากาศในฤดูหนาวของสิงห์ปาร์ค เชียงรายกับ10โซน ภายใต้คอนเซ็ปต์Episode1:Falling From The Sky ปรากฏการณ์จากฟากฟ้าที่ได้นำศาสตร์แห่งความล้ำสมัย 4 ด้านคือดิจิทัล อาร์ต มิวสิค และเทคโนโลยี มาผสมผสานรวมกันเป็น 1ในงานไลท์ เฟสติวัล ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการ์ณงานแสดงรูปแบบใหม่สุดมหัศจรรย์ดื่มด่ำไปกับการใช้จินตนาการสร้างสรรค์ในการเข้าชมงานในแต่ละโซนทั้ง 10 โซนที่ไม่เหมือนใคร เป็นปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกของเมืองไทยและใหญ่ที่สุดในเอเชียที่เต็มไปด้วยสีสัน ความสนุกและเซอร์ไพร์สแน่นอน และในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์จึงได้เปิดการแสดงรอบ พรีโชว์ VILLAGE OF ILLUMINATION ให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์จริงก่อนใคร หวังว่าจะสร้างความประทับใจก่อนวันเปิดแสดงจริงในปลายปีนี้ ซึ่งมีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 4 ธค.2563 - 31 มค.2564 มั่นใจตลอดการแสดงทั้ง 59 วัน จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายให้กับมาคึกคัก และคาดว่าจะนักท่องเที่ยวเข้าชมงานกว่า 300,000 คนสร้างรายได้กว่า 600 ล้านบาทที่สำคัญคือ VILLAGE OF ILLUMINATION งานไลท์ เฟสติวัลที่สิงค์ปาร์ค เชียงรายครั้งนี้ต้องการโชว์ศักยภาพฝีมือคนไทย และบริษัทอีเว้นท์คนไทยที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานด้วยลายมือที่แตกต่าง และเป็นที่ยอมรับในระดับโลก.."

ด้านนายพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด กล่าวว่า.. " สิงห์ปาร์ค เชียงราย มีเนื้อที่ประมาณ 8,000 ไร่ ภายในโครงการจัดแบ่งพื้นที่สำหรับปลูกชา และพืชพรรณทางการเกษตรนานาชนิดและได้มีการต่อยอดไปสู่กิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ (Edutainment) ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว มีอีเว้นท์ระดับนานาชาติทั้งงานเทศกาลดนตรี Farm Festival on the hills,งาน International Valentine's Balloon Fiesta และงานกีฬาต่างๆมากมาย โดยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้าง ไอคอนิกให้กับประเทศไทย และตั้งเป้าปั้นสิงห์ปาร์ค เชียงราย เป็น World-Class Destination ที่ทุกคนต้องมา โดยการร่วมมือกันกับบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟปั้นโปรเจคยักษ์แห่งปี VILLAGE OF ILLUMINATION งานไลท์ เฟสติวัลครั้งแรกในไทยใหญ่ที่สุดในเอเชียจะสามารถดึงดูดผู้คนให้อยากเดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆที่สิงห์ปาร์คยังไม่เคยจัดมาก่อน โดยงานนี้จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมใหญ่กระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเชียงราย และเป็นการสร้างกิจกรรมให้กับนักท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ โดยสิงห์ปาร์คได้มอบพื้นที่ในการจัดแสดงงานครั้งนี้ถึง 100 ไร่ เพราะคาดว่าเป็นการจัดงานแสดงที่ยิ่งใหญ่ล้ำสมัยมากๆ เพราะมีการนำเรื่องของเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาผสมผสานกับไลฟ์สไตล์ในรูปแบบใหม่ๆได้อย่างมีสีสัน ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบงานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยี และนักท่องเที่ยวที่รักการถ่ายภาพ ถือเป็นอีกกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในจังหวัดเชียงราย และการท่องเที่ยวในประเทศไทย จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเชียงรายปลายปีนี้ อย่าลืมมาชมงาน VILLAGE OF ILLUMINATION งานไลท์ เฟสติวัล กันที่สิงค์ปาร์ค เชียงราย.."

สำหรับการจัดแสดงพรีโชว์ VILLAGE OF ILLUMINATION กับ 3 ห้องการแสดงไฮไลท์ ได้แก่ ENDLESS AFFECTION สัมผัสความหวานของกลิ่นไอความรักในเทศกาลวาเลนไทน์ผ่าน Love Projection Mapping ในมุมมอง 360 องศา, RAY OF LIGHTS LOVE ILLUSIONAL ROOM เนรมิตทุกตารางนิ้ว สร้างภาพแสงและเงาในรูปแบบที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและ INDULGE IN ดื่มด่ำและเติมเต็มความซ่าให้กับความรักผ่าน Singha Sculpture เพราะเราเชื่อว่า "ความซ่าไม่มีวันสิ้นสุด" เป็นต้น โดยเปิดโอกาสให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมและสัมผัสประสบการณ์จริงก่อนใคร สนใจซื้อบัตรชมได้ในราคา 50 บาท จัดงานตั้งแต่วันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ 2563 นี้

ส่วนการแสดง VILLAGE OF ILLUMINATION งานไลท์ เฟสติวัลครั้งแรกในไทยใหญ่ที่สุดในเอเชียอย่างเต็มรูปแบบมีกำหนดจัดแสดงในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปลายปี โดยเริ่มจัดแสดงวันที่ 4 ธันวาคม 2563 – 31 มกราคม 2564นี้ จัดแสดงภายใต้ตอนที่1: Falling From The Sky ปรากฏการณ์จากฟากฟ้า มีการแสดงทั้งหมด 10 โซนได้แก่ THE FOREST LIGHTS สะกดทุกประสาทสัมผัสกับป่าพิศวงที่ไม่เคยหลับไหลแม้จะเป็นยามค่ำคืน, THE THIRD WORLD เมื่อโลกในตำนานทั้ง 3 ได้โคจรมาบรรจบกันจึงบังเกิดเป็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์สว่างไสวไปทั่วทะเลสาบสิงห์ปาร์ค, STAR MEADOW ครั้งแรกที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ความสวยงามของทุ่งดวงดาวที่สว่างไสวทั่วเนินหญ้ากว่าท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก, METEORITE ปรากฏการณ์วัตถุปริศนาขนาดใหญ่มากจากฟากฟ้าแสงสว่างวาบไปทั่วทั้งเชียงรายตกลงบนสิงห์ปาร์คหนึ่งใน Attraction ที่ดีที่สุดของประเทศไทยก่อเกิดเป็นเรื่องราวอันน่าอัศจรรย์, SKY DOME ออกเดินทางและท่องไปสู่ความเวิ้งว้างและความลึกลับของจักรวาลอันไกลโพ้นใน PLANETARIUM ขนาดใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศกลางเนินเขา, DIGITAL ART VILLAGE นิยามใหม่ของประสบการณ์ IMMERSIVE EXPERIENCE ที่มากกว่าแค่ 360 องศาแต่จะปลุกเซนส์ทั้ง 5 ให้ตื่นขึ้นกับ 9 AREA แห่งจินตนาการ, SEE THE SKY สวมบทบาทเป็น Star Detector สำรวจความลับทั้งจักรวาลพร้อมอาวุธประจำตัวที่จะช่วยแต่งแต้มสีสันท้องฟ้ายามค่ำคืน, Milky Way นิยามคำว่า "Star Beneath Our Feet" เป็นจริงได้ไม่ว่าจะเดินเหยียบ นั่งทับ กระโดดใส่ ดวงดาวทั้งกาแลกซี่ก็พร้อมที่จะสนุกไปด้วยกับคุณ, Alien Village สำรวจหมู่บ้านอาถรรพ์ที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตประหลาดจากนอกโลกที่พร้อมจะออกมาต้อนรับทุกคนอย่างใกล้ชิดและบางทีมันจะอยู่ในที่ที่คุณคิดไม่ถึง รวมทั้ง The Alien พบกับมนุษย์ต่างดาวตัวใหญ่เท่าตึก 8 ชั้น พร้อมพิษสงมากมาย ทั้งพ่นไฟ พ่นควัน สายตามันจะจ้องมองทุกคนตลอดเวลาเพราะฉะนั้นอย่าทำให้มันโมโห อย่าหาว่าไม่เตือน ฯ

เตรียมพบกับความมหัศจรรย์ต่างๆเหล่านี้ได้ที่งาน VILLAGE OF ILLUMINATION งานไลท์ เฟสติวัลครั้งแรกในไทยใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่สิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย เริ่มจัดแสดงวันที่ 4 ธันวาคม 2563 - 31 มกราคม 2564 เปิดจำหน่ายบัตร Early Bird ตั้งแต่ 14 กุมภาพันธ์ - 31 พฤษภาคม 2563 (บัตรมีจำนวนจำกัด) บัตรผู้ใหญ่ 350บาท, บัตรผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป) ราคา 250 บาท และบัตรเด็ก (สูงไม่เกิน 130 ซม.) ราคา 100 บาท ซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com หรือโทร 083-989-6926 ข้อมูลเพิ่มเติม FB: Village of Illumination

อินเด็กซ์ ร่วมกับ สิงห์ปาร์ค เชียงรายเปิดตัวโปรเจคยักษ์ VILLAGE OF ILLUMINATION งานไลท์ เฟสติวัลครั้งแรกในไทยใหญ่ที่สุดในเอเชียขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชียงราย อินเด็กซ์ ร่วมกับ สิงห์ปาร์ค เชียงรายเปิดตัวโปรเจคยักษ์ VILLAGE OF ILLUMINATION งานไลท์ เฟสติวัลครั้งแรกในไทยใหญ่ที่สุดในเอเชียขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชียงราย อินเด็กซ์ ร่วมกับ สิงห์ปาร์ค เชียงรายเปิดตัวโปรเจคยักษ์ VILLAGE OF ILLUMINATION งานไลท์ เฟสติวัลครั้งแรกในไทยใหญ่ที่สุดในเอเชียขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชียงราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest