40 ปี สวนสยาม เปิดตัวสยามอะเมซิ่งพาร์ค เชิญสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากศรีลังกา ขยายเวลาเปิดบริการสวนสนุกถึง 4 ทุ่ม

พุธ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๐๙
ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ที่ปรึกษาสมาคมสวนสนุกและสวนพักผ่อนหย่อนใจแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์เศรษฐกิจโลกอยู่ในภาวะซบเซาจากหลายๆปัจจัย รวมถึงประเทศไทยของเราในฐานะศูนย์กลางของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่ต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ มากมายตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา จนล่าสุดกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทำให้นักเดินทางทั่วโลกต้องชะลอการเดินทาง และเหตุการณ์รุนแรงที่จังหวัดนครราชสีมา อันส่งผลให้ประชาชนทั่วประเทศเกิดความหวาดกลัวและเสียขวัญกำลังใจ ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวงแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งโรงแรม รีสอร์ทที่พัก ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า บริการนำเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว สวนสัตว์ สวนน้ำ สวนสนุก ล้วนต้องเผชิญกับวิกฤติครั้งใหญ่ ส่งผลให้ผู้ประกอบการและบุคลากรได้รับผลกระทบทั้งการลดต้นทุนในรูปแบบต่างๆ จนถึงการเลิกจ้างงาน
40 ปี สวนสยาม เปิดตัวสยามอะเมซิ่งพาร์ค เชิญสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากศรีลังกา ขยายเวลาเปิดบริการสวนสนุกถึง 4 ทุ่ม

สวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ สวนน้ำสวนสนุกแถวหน้าของประเทศ ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 40 ในปีนี้พร้อมการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ภายใต้ชื่อสยามอะเมซิ่งพาร์ค เตรียมจัดงานใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 10 ปีเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่นักท่องเที่ยวทั่วประเทศให้ได้สักการะสิ่งมงคลสูงสุดของเหล่าพุทธศาสนิกชน และจัดหาทุนเพื่อซื้อฐานแท่นบุษบกพระบรมสารีริกธาตุใหม่ ทดแทนฐานแท่นบูชาปัจจุบันที่มีสภาพทรุดโทรมจากการใช้งานในพิธีการต่างๆ ทั่วประเทศไทย รวมถึงท้องสนามหลวงและสถานที่ราชการต่างๆ มากกว่า 36 ปี ด้วยความร่วมมือกับศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ โดยพระสุนทรกิจโกศล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร กรมส่งเสริมวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ บจก.ไทยน้ำทิพย์ บจก.ยูนิลีเวอร์ไทยเทรดดิ้ง และชุดว่ายน้ำพาทิน่า อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุส่วนพระดัชนีธาตุจากประเทศศรีลังกา พร้อมด้วยพระนพเคราะห์ 9 พระองค์ พระธาตุ 12 ราศี และหุ่นขี้ผึ้งพระอริยสงฆ์ มาประดิษฐาน ณ สยามอะเมซิ่งพาร์ค ระหว่างวันที่ 9 มีนาคม – 10 พฤษภาคม 2563 พร้อมขยายเวลาเปิดให้บริการถึง 22.00 น.

นางนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองผู้จัดการใหญ่ บจก.สยามพาร์คบางกอก เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เทศกาลบิ๊กฮอลิเดย์ เป็นเทศกาลใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน แต่พิเศษสำหรับในปีนี้ที่สยามอะเมซิ่งพาร์คได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ร่วมกันอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุมาประดิษฐานให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ในช่วงที่ประเทศชาติต้องการขวัญกำลังใจเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังได้รับความร่วมมือจากการไฟฟ้านครหลวงประดับไฟสวยงามทั่วทั้งบริเวณสยามอะเมซิ่งพาร์ค เชิญชมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมต่างๆ จากกรมส่งเสริมวัฒนธรรมและการแสดงความสามารถของเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ รวมถึงจะได้เปิดให้บริการเครื่องเล่นสวนสนุกยาวถึง 22.00 น. ทุกวันตลอดเทศกาล โดยเฉพาะการผจญภัยครั้งใหม่ในภาคกลางคืนกับธีมพาร์ค 2 แห่งที่ได้รับความนิยมอย่างสูง สามารถใช้บริการได้ทั้งครอบครัว ทั้งผจญภัยแดนไดโนเสาร์ (Jurassic Adventure) และท่องป่าแอฟริกา (Africa Adventure) ซึ่งการขยายเวลาเปิดให้บริการภาคกลางคืนเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มาพักผ่อนร่วมกันกับครอบครัวในช่วงหลังเลิกงานและในวันว่าง พร้อมมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษปกติราคา 900 บาท ลดเหลือเพียง 500 บาท เที่ยวสวนน้ำสวนสนุกได้ตลอดทั้งวัน และพิเศษยิ่งกว่าหลัง 16.00 น. บัตรราคาเพียง 300 บาท เล่นเครื่องเล่นสวนสนุกได้ทุกชนิดไม่จำกัดรอบฟรี ชมการแสดง ร่วมกิจกรรมต่างๆ ฟรีถึง 22.00 น. รวมถึงสามารถสักการะพระบรมสารีริกธาตุโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้