คณะกรรมการการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน เปิดตัวแคมเปญ “Discover Beethoven” ฉลองครบรอบ 250 ปี บีโธเฟน อัจริยะด้านดนตรีคลาสสิค

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๒
คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) ได้เปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Discover Beethoven” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 250 ปีของยอดอัจฉริยะทางด้านดนตรีคลาสสิค อย่าง ลุดวิก แวน บีโธเฟน ในปี 2563
คณะกรรมการการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน เปิดตัวแคมเปญ Discover Beethoven ฉลองครบรอบ 250 ปี บีโธเฟน อัจริยะด้านดนตรีคลาสสิค

เมื่อปีที่ผ่านมาชาวยุโรปที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ทางด้านวัฒนธรรมได้เดินทางมาที่เยอรมันถึง 21.8 ล้านครั้ง นั่นหมายความว่าเยอรมันถือเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ด้านวัฒนธรรมสำหรับนักท่องเที่ยวจากทวีปยุโรป โดยดร แอนเน็ต บีเนอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศเยอรมัน อธิบายต่อว่า ส่วนหนึ่งของแคมเปญบีโธเฟน เราจะใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญเพื่อเนรมิตรให้เยอรมันเป็น “ดินแดนแห่งเสียงเพลง” โดยใช้ เมืองบ็อน เป็นจุดสำคัญของแคมเปญ เมืองบ็อน เดิมเป็นอดีตที่ตั้งของรัฐบาล และ มีมหาวิทยาลัย ตั้งอยู่ ปัจจุบันยังเป็นสถานที่จัดกิจกรรมระดับประเทศที่ยังคงอบอวลไปด้วยวัฒนธรรมของคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตชีวา แคมเปญของเราจะจัดกิจกรรมทั่วประเทศที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยใช้ธีมหลัก คือ “ดินแดนแห่งเสียงเพลง” หรือ Land of Music ในอีกด้านหนึ่งทางนิตยสาร Lonely Planet ได้จัดให้ บ็อน (Bonn) เมืองที่บีโธเฟนถือกำเนิดขึ้น และเป็นเมืองที่ติดอันดับห้าที่มีผู้คนทั่วโลกอยากแวะมาเยือนมากที่สุดในปี 2563 อีกด้วย

ความร่วมมือกับผู้จัดงานครบรอบบีโธเฟน

เพื่อเป็นการโปรโมทงานครบรอบดังกล่าวในต่างประเทศนั้น สมาคมการท่องเที่ยวแห่งชาติเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) ลงนามข้อตกลงกับ Beethoven Jubilaeums Gesellschaft mbH.บริษัทในเครือของมูลนิธิบีโธเฟน-เฮาส์ เพื่อกำหนดรูปแบบ ส่งเสริมและประสานงาน งานครบรอบดังกล่าวในต่างประเทศโดยผ่านเครือข่ายของคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมันเพื่อช่วยให้มีการจัดการได้ตรงกลุ่มเป้าหมายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเปิดตลาดใหม่

มุ่งเน้นไปยังตลาดกลุ่มเป้าหมาย

ในส่วนของแคมเปญดังกล่าว สมาคมการท่องเที่ยวแห่งชาติเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) ได้มีการวางเนื้อหาสาระสำคัญที่เกี่ยวข้องในประเทศต่างๆ มากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงกิจกรรมเชิงลึกที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด เช่น กิจกรรมระหว่างผู้ค้า ผู้ประกอบการในประเทศสหรัฐอเมริกา จีน และญี่ปุ่น สมาคมการท่องเที่ยวแห่งชาติเยอรมันจะยังคงสานต่อกิจกรรมระหว่างผู้ค้า ผู้ประกอบการ และเยี่ยมชมไฮไลท์ในตลาดยุโรปและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนเยอรมันตลอดทั้งปี

การทำให้ดนตรีคลาสสิคให้มีความร่วมสมัย

คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) ใช้รูปแบบการสื่อสารดิจิทัลล่าสุดให้ดนตรีคลาสสิคของบีโธเฟนมีความร่วมสมัยเพื่อให้เข้าถึง และ สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนในปัจจุบัน อย่างเช่น แอปพลิเคชั่นเสมือนจริงที่จะให้ผู้เข้าชมจากทั่วทุกมุมโลกได้สัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเล่นเปียโนในบทเพลงซิมโฟนีหมายเลข 9 ซึ่งเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายที่เสร็จสมบูรณ์ของบีโธเฟน แอปพลิเคชั่นเสมือนจริงนี้ยังมีฟีเจอร์เสริมที่สามารถไลฟ์สดกับบีโธเฟนโดยผ่านไมโครไซต์ที่จัดทำขึ้นในเยอรมัน อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน และญี่ปุ่น ที่มีข้อมูลทุกๆ ด้านเกี่ยวกับงานวันครบรอบและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมต่างๆที่นักท่องเที่ยวต้องการ

คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) ยังได้จัดแคมเปญโซเชียลมีเดียระหว่างประเทศ และ อินฟลูเอนเซอร์ทริป ซึ่งเป็นความร่วมมือกับสื่อพันธมิตรในต่างประเทศ และ ช่องซีเอ็นเอ็น ที่จะมีการผลิตภาพยนต์ 5 เรื่องในซีรีย์ “Great Big Story” ซึ่งจะถ่ายทอดบนเทอร์เนอร์เน็ตเวิร์ค (Turner Network) เป็นช่องเคเบิลทีวีในสหรัฐอเมริกา

จากการวิจัยตลาดและการวิเคราะห์การจัดการองค์กรสู่การบริหารจัดการสมัยใหม่ สมาคมการท่องเที่ยวแห่งชาติเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) ได้พัฒนามากว่า 200 แคมเปญต่อปีเพื่อเป็นการส่งเสริมแบรนด์หลัก “เยอรมัน เมืองแห่งจุดหมายปลายทาง” (Destination Germany)

รูปแบบในแต่ละปีจะเป็นไฮไลท์พิเศษของงานหรือโอกาสพิเศษต่างๆ ที่จะสร้างการรับรู้ให้คนที่ไม่รู้จักแบรนด์ของเรา “เยอรมัน เมืองแห่งจุดหมายปลายทาง” (Destination Germany) สามารถเข้าถึงได้

เกี่ยวกับคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน

คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน (The German National Tourist Board หรือ GNTB) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต อัมไมน์ ประเทศเยอรมนี ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งชาติ (BMWi) เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศเยอรมันในการเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวโดยผ่านข้อตกลงทางการฑูตและสภาผู้แทนรัฐเยอรมัน คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมันได้มีการพัฒนาและสื่อสารทางด้านกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีผ่านสายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวอยากมาเยี่ยมชมเยอรมัน ผ่าน 31 องค์กรเอเจนซี่ทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จากเว็บไซต์ www.germany.travel/press

คณะกรรมการการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน เปิดตัวแคมเปญ Discover Beethoven ฉลองครบรอบ 250 ปี บีโธเฟน อัจริยะด้านดนตรีคลาสสิค คณะกรรมการการการท่องเที่ยวแห่งเยอรมัน เปิดตัวแคมเปญ Discover Beethoven ฉลองครบรอบ 250 ปี บีโธเฟน อัจริยะด้านดนตรีคลาสสิค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้