ชวนสัมผัสโลกของสัตว์เลื้อยคลาน ในงาน “Reptile Island”

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๕๐
“ซีคอนสแควร์” ต้อนรับปิดเทอม จัดงาน “Reptile Island” เปิดมุมมองใหม่ชวนสัมผัสความน่ารักและสีสันอันสวยงาม ธรรมชาติของสัตว์เลื้อยคลานที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน รวมกว่า 100 สายพันธุ์ ในบรรยากาศสีสันของธรรมชาติ พร้อมอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสนุกสนาน รวมทั้งเลือกซื้อสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงมากมาย ระหว่างวันที่ 13-22 มีนาคม ศกนี้ ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์
ชวนสัมผัสโลกของสัตว์เลื้อยคลาน ในงาน Reptile Island

นาง รัชนี ปรีดากมลรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ จัดงาน “Reptile Island” เพื่อเปิดมุมมองใหม่ เรียนรู้และสัมผัสชีวิตของสัตว์ที่คุณอาจจะมองข้ามความน่ารักและสีสันสวยงามซึ่งเป็นเสน่ห์ของสัตว์เลื้อยคลาน ภายในงานได้เนรมิตบรรยากาศความเป็นธรรมชาติผสมผสานด้วยสีสันสนุกสนาน ให้เด็ก เยาวชน ครอบครัว บุคคลทั่วไปและกลุ่มคนที่ชอบสัตว์เลื้อยคลาน ได้ศึกษาชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์นานาชนิด รวมถึงได้ทำกิจกรรมครอบครัวร่วมกันในช่วง ปิดเทอม โดยได้รวบรวมสัตว์เลื้อยคลานรวมกว่า 100 สายพันธุ์ มาให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด โดยแบ่งเป็นโซนต่างๆ ดังนี้

เริ่มกันที่ โซนงู สัตว์เลื้อยคลานที่มีสีสันสวยงาม แบ่งเป็น งูไม่มีพิษ งูไรโนแรด เป็นงูต้นไม้ที่อาศัยอยู่ในป่าฝนเขตร้อน มีลักษณะเด่นที่จมูกมีส่วนของเกล็ดยื่นออกมาคล้ายกับนอของแรด จึงเป็นที่มาของชื่อสายพันธุ์ ลำตัวเพรียว และจะเปลี่ยนสีตามอายุ, งูไร้เกร็ด เกิดจากความผิดปกติของสายพันธุ์ มีลำตัวขนาดเล็ก, งูหมอก ลำตัวเรียวยาวและสีส้มอมแดง ลักษณะของสีสันและลวดลายที่แตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่ งูมีพิษ งูเขียวหางไหม้ลายเสือ ตัวใหญ่ หัวโตเป็นรูปสามเหลี่ยม ลำตัวอ้วน หัวและลำตัวมีสีเหลืองซีด บนหัวมีจุดสีดำ ลำตัวมีลายสีดำเป็นแนวกว้างพาดขวาง, งูสามเหลี่ยม มีหัวกลม ลำตัวเรียวยาว ปลายหางทู่ ลำตัวเป็นสันสามเหลี่ยมชัดเจน เลื้อยช้าแต่มีความว่องไวปราดเปรียวในน้ำ, งูทับสมิงคลา ลำตัวใหญ่ หัวยาวและแบน ดวงตาเล็ก ผิวหนังตามลำตัวมีเกล็ดปกคลุม เกล็ดบนหัวเป็นแผ่นกว้าง หางมีปื้นใหญ่สีดำรูปอานม้า, งูปล้องทอง เป็นงูขนาดกลาง ลำตัวมีสีดำเป็นมันและมีสีเหลืองเป็นวงเล็กๆ หัวดำ ปากและท้องลายเสือ มีเขี้ยวพิษใต้ตา, งูเห่าเผือก ลำตัวสีขาว มีทั้งที่มีลายตามตัว และไม่มีลาย และงูที่นิยมเลี้ยง งูหลามปากขาว ตัวเป็นสีน้ำตาลอมเขียว แต่เมื่อโดนแสงจะสะท้อนเป็นสีรุ้ง ถือเป็นสายพันธุ์งูที่ได้รับความนิยมเลี้ยงสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสัตว์เลื่อยคลาน, งูก้นขบเผือก, งูเหลือมลายไทเกอร์, งูหลามแกรนิต ฯลฯ โซนกิ้งก่า อาทิ กิ้งก่าคิวบาพื้น อีกัวน่า เป็นสายพันธุ์ที่จัดอยู่ในสกุลอิกัวนาที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ตัวสีน้ำตาลหรือสีเทาเข้ม, กิล่ามอนสเตอร์ กิ้งก่ามีพิษแต่ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ เป็นกิ้งก่าขนาดใหญ่ เชื่องช้า, กิ้งก่าลูกปัด มีลักษณะคล้ายกับกิล่ามอนสเตอร์ เป็นกิ้งก่าที่มีพิษ มีต่อมพิษอยู่ที่ด้านล่างของขากรรไกรล่าง, คร็อคโคไดล์ มอนิเตอร์ มีถิ่นกำเนิดเฉพาะนิวกินีเท่านั้น สามารถปีนต้นไม้ได้ดีจึงกินอาหารได้หลากหลายชนิดตามถิ่นอาหารของมัน, กิ้งก่าแคระหางโล่, อีกัวน่าม้าลาย ฯลฯ โซนเต่า-ตะพาบ อาทิ ตะพาบเผือกขาวยักษ์ ลำตัวเป็นสีขาว อมเหลือง แต่ที่กระดองจะมีลักษณะเป็นสีทอง, เต่ายักษ์บอเนียว เต่าขนาดใหญ่ กระดองเรียบเป็นรูปไข่สีน้ำตาลเข้มหรือดำ มีเล็บนิ้วเท้าที่แหลมคมและเท้าเป็นพังผืด มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกใหญ่ที่สุดในวงศ์ตระกูลนี้ และสัตว์สายพันธุ์อื่นๆ อีกมากมาย

ภายในงานยังได้อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสนุกสนานมากมายที่ทำให้คุณเต็มอิ่มไปกับสาระความรู้และได้ใกล้ชิดกับสัตว์เลื้อยคลานมากขึ้น อาทิ กิจกรรมจำลองมุมมองของสัตว์เลื้อยคลานแต่ละชนิด, กิจกรรมทดลองความรู้สึกเมื่อโดนงูรัด กับเครื่องจำลองการรัด, กิจกรรมสัมผัสสัตว์เลื้อยคลาน อาทิ งู กิ้งก่า อีกัวน่า, กิจกรรมเกมบันไดงู, พร้อมชวนชมการแสดง นาคาพญาครุฑ ได้ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ของการจัดงาน นอกจากสัตว์เลื้อยคลานแล้ว ก็ยังมีน้องๆ สุนัขสายพันธุ์คอร์กี้ น้องขาสั้นสุดน่ารักเอาใจคนรักสุนัข พร้อมนั่งชิลไปกับอาหารและเครื่องดื่มจาก Little Zoo Cafe รวมทั้งเลือกซื้อสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงมากมาย อาทิ สัตว์สายพันธุ์ต่างๆ กรงสัตว์, ชุดสุนัข, อาหารสุนัขแบรนด์ชั้นนำ, แชมพูสำหรับอาบน้ำสัตว์ และ อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง และอื่นๆ อีกมากมายกว่า 80 ร้านค้า

มาสัมผัสความน่ารักและชมสีสันอันสวยงามของสัตว์เลื้อยคลาน ในงาน “Reptile Island” ระหว่างวันที่ 13-22 มีนาคม 2563 ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.02-721-8888 หรือ www.seaconsquare.com, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram: seaconsquare, Line:@seaconsquare

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4