อัพเดทการดำเนินงาน สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส – ข้อมูล ณ วันพุธที่ 25 มีนาคม 2563

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๐
สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สยืนหยัดให้บริการเที่ยวบินอย่างต่อเนื่องในสภาวะสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาให้ได้มากที่สุด โดยยืนยันให้บริการตามมาตรฐานสุขอนามัยสูงสุด ทั้งการใช้เทคโนโลยีระบบกรองอากาศที่ทันสมัยและการตรวจสุขภาพพนักงานที่ให้บริการอย่างละเอียด ทำให้สายการบินยังคงสามารถให้บริการเที่ยวบินช่วยเหลือผู้โดยสารที่อาจตกค้างกลับภูมิลำเนาได้
อัพเดทการดำเนินงาน สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ข้อมูล ณ วันพุธที่ 25 มีนาคม 2563

สายการบินฯ เริ่มดำเนินการมาตรการช่วยเหลือดังกล่าวเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมาโดยมีรายละเอียดดังนี้

- เพิ่มจำนวนเที่ยวบินรวม 10,000 ที่นั่ง

- ให้บริการเที่ยวบินเหมาลำพิเศษจากภูมิภาคเอเชีย สู่ยุโรปและอเมริกา

- เพิ่มเที่ยวบินจากฐานปฏิบัติการ ณ เมืองโดฮา สู่ปารีส เพิร์ท และดับลิน

- อัพเกรดเครื่องบินเป็นแอร์บัส A380 สู่แฟรงก์เฟิร์ต ลอนดอน และเพิร์ท

“อัตราขนส่งผู้โดยสารใน 7 ในวันผ่านมาสูงถึงร้อยละ 80 สำหรับเที่ยวบินสู่สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศสและเยอรมัน ในขณะที่ความต้องการเดินทางออกจากประเทศเหล่านี้ลดลงถึงร้อยละ 36 ชี้ให้เห็นถึงความต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา

“สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ขนส่งผู้โดยสารกว่า 1 แสนคนในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยสถิติเมื่อ วันที่ 24 มีนาคม ระบุว่าผู้โดยสารกว่าร้อยละ 72 เป็นผู้โดยสารที่มีสัญชาติเดียวกับประเทศปลายทาง

“สายการบินฯ ให้ความร่วมมือกับสถานทูตในประเทศต่างๆ และให้บริการเที่ยวบินเสริมแบบเที่ยวเดี่ยว โดยเดินทางจากพนมเปญ บาหลี มะนิลา และกัวลาลัมเปอร์ สู่ภูมิภาคยุโรป ขนส่งผู้โดยสารกว่า 5,000 คนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเราคาดการณ์ว่าจำนวนผู้โดยสารลักษณะนี้จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่าในช่วงสัปดาห์หน้า

“ปัจจุบัน กาตาร์ แอร์เวย์ส ยังคงให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์สู่จุดหมายปลายทางกว่า 75 แห่ง ซึ่งอาจลดลงเรื่อยๆ หากประเทศต่างๆประกาศจำกัดสิทธิการเดินทางที่เคร่งครัดยิ่งขึ้น”

ตรวจสอบเที่ยวบินที่ยังคงมีให้บริการอยู่ได้ทาง https://www.qatarairways.com/en/travel-alerts/COVID-19-update.html

ข้อมูลเสริม

สำหรับในประเทศไทย แม้จำนวนเที่ยวบินจากโดฮาสู่กรุงเทพฯและภูเก็ตโดยรวมจะลดลง แต่สายการบินฯ ได้พิจารณาอัพเกรดเป็นเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ขึ้นสำหรับเที่ยวที่ยังคงให้บริการอยู่ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและภูเก็ต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ