อโกด้าเผยสไตล์การให้คะแนนรีวิวยอดเยี่ยม และยอดแย่ของนักท่องเทียว

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๐
โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวจีน เม็กซิโก ฮังการี และไต้หวันมักให้คะแนนรีวิวด้วยความประณีประนอม ในขณะที่ชาวอินเดีย ตุรกี และซาอุดิอาระเบีย ต่างให้คะแนนรีวิวอย่างตรงไปตรงมา
อโกด้าเผยสไตล์การให้คะแนนรีวิวยอดเยี่ยม และยอดแย่ของนักท่องเทียว

จากผลสำรวจAgoda’s Usage & Attitude Study 2019 ซึ่งสำรวจการใช้งาน และทัศนคติของนักท่องเที่ยวที่จองห้องพักผ่านอโกด้า แสดงให้เห็นว่า ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวทั่วโลกถึง 84%มักอ่านรีวิวออนไลน์ก่อนตัดสินใจเลือกที่พัก โดยอโกด้าซึ่งมีรีวิวมากกว่า 34 ล้านรีวิวสำหรับโรงแรม และอโกด้าโฮมส์ภายใต้แพลต์ฟอร์มการท่องเที่ยวดิจิทัล ได้เผยสไตล์การรีวิวของนักท่องเที่ยวจากแต่ละประเทศซึ่งมีทั้งแบบตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม และแบบอ่อนโยน ประณีประนอม

ผลสำรวจของอโกด้าแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวจีน เม็กซิโก ฮังการี และไต้หวันมีแนวโน้มในการให้คะแนนที่สูงถึง 8 - 10 คะแนน และยังเป็นประเทศที่มีแนวโน้มการให้ฟีดแบคเกี่ยวกับที่พักในเชิงบวก โดยผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า 77.1%ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ตามด้วยเม็กซิโก (76.5%) ฮังการี และไต้หวัน (75.9%)นั้นมักให้คะแนนที่พักโดยเฉลี่ย 8 - 10 คะแนน

ในทางกลับกัน นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ตุรกี และซาอุดิอาระเบีย ถูกจัดอันดับให้เป็นตัวท็อปในการให้คะแนนรีวิวที่ต่ำที่สุด โดยมักให้คะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 1-3 คะแนนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยังมีนักเดินทางบางส่วนจากทั้งสามประเทศที่ให้คะแนนที่พักที่ได้เดินทางไประหว่าง 8 - 10 คะแนน โดยแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวตุรกี 66.2% และอินเดีย 63.2%ปิดท้ายด้วยซาอุดิอาระเบีย 61%

มร. เออร์รัล คุค, รองประธานฝ่ายบริการพันธมิตรทั่วโลก, อโกด้า กล่าวว่า“การรีวิวนั้นเป็นเหมือนกับการแนะนำส่วนตัวที่อิงจากความคิดเห็นของกลุ่มคนที่คิดเหมือนกัน และรีวิวก็มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในการเลือกที่พัก โดยผู้ที่เดินทางกับครอบครัวอาจสนใจรีวิวเกี่ยวกับบริการต่าง ๆ เช่น บริการพี่เลี้ยงเด็ก หรือสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักอย่างห้องครัวหรือเตียงเด็กอ่อน ในขณะที่นักเดินทางเพื่อธุรกิจอาจให้ความสนใจกับคุณภาพของอินเทอร์เน็ต หรือนักท่องเที่ยวพักผ่อน อาจให้ความสำคัญกับตัวเลือกอาหารเช้าหรือห้องออกกำลังกาย ซึ่งรีวิวกว่า 34 ล้านรายการบนแพลตฟอร์มของอโกด้าจะเป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญเพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวเลือกที่พักได้ในแบบที่พวกเขาต้องการ”

ประเทศไทย

นักท่องเที่ยวชาวไทยติดอันดับที่ 56 ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รีวิวอย่างตรงไปตรงมา โดยมีเพียง 2.2%เท่านั้นที่ให้คะแนนการจองที่พักต่ำถึง 1 - 3 คะแนนในขณะเดียวกัน 68.8%ของนักท่องเที่ยวชาวไทยให้คะแนนรีวิวสูงถึง 8 - 10 คะแนน ซึ่งติดอันดับที่ 28 ของการรีวิวอย่างประณีประนอม

เกี่ยวกับการสำรวจ

ข้อมูลนี้คือส่วนหนึ่งของรายงาน Agoda Travel Usage & Attitudes Study 2019ข้อมูลการรีวิวเป็นการเก็บรวบรวมจากรีวิวระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2013 - 31 ธันวาคม 2019 ครอบคลุมการรีวิวใน 62 ประเทศ ที่มีมากกว่า 10,000 รีวิวเกณฑ์การให้คะแนนรีวิวของอโกด้า ให้คะแนนจาก 1 - 10 โดยที่ 10 คือคะแนนพึ่งพอใจสูงสุด

เกี่ยวกับ อโกด้า

อโกด้า เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งขึ้นในปี2005และเติบโตกลายเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มด้านการเดินทางที่ขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก โดยให้บริการที่พักกว่า 2.6ล้านแห่ง ใน 200ประเทศ นำเสนอที่พักหลากหลาย เหมาะต่อการเดินทางทุกรูปแบบและทุกงบประมาณ นับแต่โรงแรมหรูหรา-ราคาประหยัด อพาร์ตเมนต์ บ้านพักส่วนตัว หรือวิลลา เป็นต้น และในปี 2019อโกด้าได้เพิ่มบริการจองเที่ยวบินและแพ็กเกจเที่ยวบินพร้อมที่พักเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมากยิ่งขึ้น

อโกด้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของBooking Holdings Inc. (NASDAQ:BKNG) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ BKNG) และมีพนักงานกว่า5,000 คนใน 30 ประเทศทั่วโลก เว็บไซต์Agoda.com และแอปพลิเคชั่นอโกด้า มีให้บริการในภาษาต่าง ๆ 38ภาษา

อโกด้าเผยสไตล์การให้คะแนนรีวิวยอดเยี่ยม และยอดแย่ของนักท่องเทียว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ