ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ “ออนิกซ์ คลีน” สร้างความเชื่อมั่นด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยในการบริการทุกขั้นตอน

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๐
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ประกาศยกระดับมาตรฐานการบริการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัย เปิดตัวโครงการ “ออนิกซ์ คลีน” (ONYX Clean) เตรียมความพร้อมในการต้อนรับและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและแขกที่จะเดินทางมาเข้าพักและใช้บริการที่โรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ในเครือฯ ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยจะประกาศใช้โครงการดังกล่าวกับโรงแรมทั้งหมดที่บริหารจัดการในเครือฯ ภายใต้แบรนด์ อมารี โอโซ่ และชามา รวมถึงโรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ ออนิกซ์ คลีน สร้างความเชื่อมั่นด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยในการบริการทุกขั้นตอน

“ออนิกซ์ คลีน” เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับแขกผู้เข้าพักตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินทางมาถึงโรงแรมจนถึงวันเดินทางกลับ ด้วยมาตรฐานและขั้นตอนการปฎิบัติงานฉบับปรับปรุงล่าสุด ที่ช่วยส่งเสริมแนวคิดด้านสุขภาพและความปลอดภัยของบริษัทที่ประกาศใช้กับโรงแรมทุกแห่งในเครืออยู่ก่อนหน้านี้แล้วให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น “ออนิกซ์ คลีน” จะนำมาประกาศใช้กับโรงแรมในเครือที่เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 52 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในเจ็ดประเทศ และโรงแรมที่จะเปิดให้บริการใหม่ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าอีกด้วย สำหรับโรงแรมในเครือ ที่ปิดให้บริการชั่วคราว จะกลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้ง พร้อมปฏิบัติตามมาตรฐานการบริการภายใต้โครงการ “ออนิกซ์ คลีน” โดยพนักงานของโรงแรมดังกล่าวต้องเข้าอบรม เตรียมงาน และดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อต้อนรับแขกที่จะมาเข้าพัก

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พนักงานในเครือออนิกซ์ฯ ให้ความร่วมมือกับทางบริษัทอย่างต่อเนื่องขณะเก็บตัวอยู่ที่บ้าน โดยเข้าร่วมการอบรมผ่านระบบการเรียนรู้ผ่านทางเครือข่ายออนไลน์ ที่มีโปรแกรมฝึกอบรมที่หลากหลาย รวมถึงวิดีโอการฝึกอบรมที่ทางบริษัทฯ จัดทำขึ้นภายในองค์กรฯ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องความเสี่ยงจากเชื้อโรค และสาธิตวิธีการทำความสะอาด วิธีการฆ่าเชื้อ และระเบียบการให้บริการลูกค้าฉบับปรับปรุงล่าสุด

โรงแรมแต่ละแห่ง จะแต่งตั้งผู้นำโครงการ “ออนิกซ์ คลีน จากพนักงานในโรงแรมเพื่อเป็นผู้นำในการดำเนินการตามมาตรการและทำหน้าที่ตรวจสอบการดำเนินงานตามมาตรฐานที่จัดทำขึ้น โดยใช้แนวทางจากรายการตรวจสอบที่ได้จัดทำขึ้นร่วมกับเอ็กโคแล็บ (Ecolab) ผู้นำในการให้บริการด้านเทคโนโลยีด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยและเทคโนโลยีด้านพลังงาน และเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ออนิกซ์ฯ นำมาใช้ที่โรงแรมในเครือ

นายดักลาส มาร์เทล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า “ในฐานะที่ออนิกซ์ฯ เป็นหนึ่งในบริษัทขนาดกลางที่เป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการโรงแรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เรารู้สึกภูมิใจในการจัดทำมาตรฐานระดับสูงในด้านสุขอนามัยและมีเป้าหมายหลักที่จะให้แขกผู้เข้าพัก พนักงานและชุมชนที่โรงแรมของเราตั้งอยู่ รู้สึกปลอดภัยและมีสวัสดิภาพที่ดี”

นายดักลาส กล่าวเสริมว่า “จากผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ (new norms) และมุ่งสนใจด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ออนิกซ์ฯ จึงต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน ทั้งกลุ่มลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมที่จะกลับมาใช้บริการอีกครั้ง โดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสวัสดิภาพของแขกผู้เข้าพักเป็นอันดับแรก โรงแรมในเครือทุกแห่งจะปฏิบัติตามนโยบายด้านการทำความสะอาดห้องพัก การซ่อมบำรุง ตลอดจนการมอบบริการที่ได้รับการปรับปรุงล่าสุดเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เมื่อพิจารณาถึงปัจจัยที่สำคัญต่างๆ ทั้งด้านความปลอดภัย จำนวนโรงแรมในเครือ และระยะเวลาในการดำเนินการแล้ว เราตัดสินใจจะเริ่มดำเนินการและใช้มาตรการฉบับปรับปรุงล่าสุดกับโรงแรมทุกแห่งในเครือ ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

มาตรฐาน “ออนิกซ์ คลีน” ฉบับปรับปรุงล่าสุดนี้ มีรายละเอียดข้อกำหนดที่ครอบคลุมดูแลรักษาสุขอนามัยทุกขั้นตอน ทั้งในพื้นที่แขกผู้เข้าพักใช้บริการ และพื้นที่ในส่วนสำนักงานของโรงแรม ได้แก่ ห้องรับประทานอาหารและห้องเก็บสัมภาระของพนักงาน จุดรับสินค้า บริเวณที่จัดเก็บอาหารและวัตถุดิบและห้องครัว โดยแต่ละพื้นที่มีรายละเอียดและข้อกำหนดระบุไว้ดังต่อไปนี้

บริเวณจุดต้อนรับ - แขกผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการที่เดินทางมาถึงที่โรงแรมจะต้องได้รับการตรวจเช็คอุณหภูมิร่างกาย และทำความสะอาดมือด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยพนักงานจะเฝ้าสังเกตหากแขกผู้เข้าพักมีอาการป่วย แขกผู้เข้าพักทุกคนที่เดินทางมาเข้าพักจะต้องกรอกแบบสอบถามเกี่ยวกับสุขภาพและการเดินทาง แขกผู้เข้าพักและผู้ที่ใช้บริการ รวมถึงพนักงานต้องรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลเพื่อความปลอดภัยขณะเข้าคิวรอรับบริการ นอกจากนี้กุญแจคีย์การ์ดและปากกาที่ผ่านการใช้งานจากการเช็คอินแล้วจะได้รับการฆ่าเชื้อทำความสะอาดอีกด้วย

ห้องพักและห้องสวีท - ทางโรงแรมจะติดเครื่องหมายยืนยันการตรวจสอบที่บริเวณประตูห้องพักเพื่อแจ้งให้แขกผู้เข้าพักทราบว่าห้องพักดังกล่าวได้รับการทำความสะอาดและผ่านการฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้ว พนักงานแผนกแม่บ้านจะดำเนินการทำความสะอาดห้องพักและห้องสวีท โดยสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือ และทำความสะอาดจุดที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง ได้แก่ บริเวณมือจับประตู รีโมททีวี แผงควบคุมอุปกรณ์ในห้องพัก และก๊อกน้ำ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และเครื่องมือฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวีซีแบบพกพา

พื้นที่สาธารณะในโรงแรม - พนักงานจะทำการฆ่าเชื้อบริเวณที่มีจำนวนแขกผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการเข้าใช้จำนวนมาก และจุดที่มีการสัมผัสบ่อยครั้งทุกชั่วโมง ได้แก่ มือจับประตู และแผงกดปุ่มลิฟต์ เฟอร์นิเจอร์และพื้นที่นั่งพักสำหรับแขกผู้เข้าพักจะมีการจัดวางใหม่ และจำกัดจำนวนผู้ใช้ลิฟต์เมื่อเข้าใช้แต่ละครั้งเพื่อรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล สำหรับแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ แขกผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการสามารถกดใช้ได้ตามจุดบริการต่างๆ ที่ทางโรงแรมจัดไว้ นอกจากนี้พนักงานจะทำการฆ่าเชื้อบริเวณโต๊ะและที่นั่งเป็นประจำด้วยเครื่องฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวีซีแบบพกพาอีกด้วย

ห้องอาหารและบาร์ - ห้องอาหารและบาร์ทุกแห่งจะได้รับการจัดผังพื้นที่นั่งใหม่เพื่อรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล โดยจัดให้ โต๊ะที่นั่ง และเก้าอี้นั่งบริเวณบาร์ห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร พร้อมให้พนักงานจัดคิวแขกผู้เข้าพักที่รับบริการในช่วงเวลาที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมากเช่น ช่วงเวลาอาหารเช้า

ห้องครัวและบริเวณจัดเตรียมอาหาร – ทางโรงแรมดำเนินการตามนโยบายด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยในบริเวณห้องครัวและบริเวณจัดเตรียมอาหารตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด โดยจะเป็นการส่งเสริมมาตรการด้านความปลอดภัยในบริเวณห้องอาหารและบาร์ทั้งหมดอีกด้วย

สปา – ทางโรงแรมจัดให้มีการตรวจเช็คอุณหภูมิร่างกายของผู้ใช้บริการและให้ทำความสะอาดมือด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนเข้ารับบริการ พนักงานต้อนรับและพนักงานให้บริการสปาทุกคน ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

สระว่ายน้ำและพื้นที่ออกกำลังกาย - พนักงานจะทำการฆ่าเชื้อบริเวณเตียงอาบแดด จัดผังโต๊ะและที่นั่งบริเวณริมสระว่ายน้ำเพื่อให้รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล สำหรับห้องออกกำลังกาย ทางโรงแรมจัดให้มีน้ำยาฆ่าเชื้อสำหรับ ทำความสะอาดมือและเช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ออกกำลังกาย ในช่วงเวลาที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก แขกผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการต้องติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อจองเวลาเข้าใช้บริการและจองพื้นที่สำหรับอาบแดดล่วงหน้า เพื่อเป็นการจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการในแต่ละช่วงเวลา

การดูแลสุขอนามัยให้กับพนักงาน - พนักงานที่เข้าปฏิบัติงานต้องได้รับการตรวจเช็คอุณหภูมิร่างกายเมื่อเข้าปฎิบัติงาน โดยจะได้รับการตรวจสอบการสุขอนามัยในการแต่งกายก่อนเข้าเริ่มงานในแต่ละช่วงเวลา สำหรับห้องเก็บสัมภาระพนักงาน ห้องรับประทานอาหาร และพื้นที่ติดต่องานธุรการ รวมถึงโถงทางเดินและลิฟต์โดยสารในส่วนของพนักงาน ทางโรงแรมจัดให้มีการฆ่าเชื้อทำความสะอาด และจัดระเบียบเพื่อรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลในช่วงเวลาที่พนักงานเข้าปฎิบัติงาน

จุดรับสินค้า – ทางโรงแรมมีระเบียบการขนส่งที่เข้มงวดและร่วมมือกับผู้ขายเพื่อรักษาความสะอาดและสุขอนามัยให้มากที่สุดขณะนำส่งสินค้า นอกจากนี้จัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงานส่งสินค้า และตรวจสอบความสะอาดของยานพาหนะและอุปกรณ์ในการขนส่งสินค้าอีกด้วย ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เป็นบริษัทสัญชาติไทยที่บริหารจัดการโรงแรมและขยายเครือข่ายอย่างรวดเร็วทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างมากกว่า 20 แห่ง โดยมีกำหนดจะเปิดให้บริการในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าในเมืองต่างๆ หลายแห่ง อาทิ เมืองนิเซโกะ ประเทศญี่ปุ่น มัลดีฟส์ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย เมืองโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว และพัทยา นอกจากการขยายเครือข่ายแล้วออนิกซ์ฯ ยังมุ่งให้ความสำคัญกับสุขอนามัยและความปลอดภัย เมื่อขอบข่ายการดำเนินงานของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนอกเหนือจากการถ่ายทอดรากฐานความเป็นไทย

ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ ออนิกซ์ คลีน สร้างความเชื่อมั่นด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยในการบริการทุกขั้นตอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4