Airbnb เปิด Wish List นักเดินทางชาวไทย เผย 5 อันดับจุดหมายปลายทางสุดฮอต

พฤหัส ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๖
เมืองท่องเที่ยวที่ชาวไทยอยากไปมากที่สุด ระบุ พัทยาและหัวหิน มาแรง โดยชูความโดดเด่นทั้งเรื่องความเป็นส่วนตัวและสิ่งอำนวยความสะดวกคือปัจจัยหลักดึงดูดนักเดินทางเลือกพัก Airbnb
Airbnb เปิด Wish List นักเดินทางชาวไทย เผย 5 อันดับจุดหมายปลายทางสุดฮอต

ในขณะที่ชุมชนทั่วโลกกำลังเปิดประตูต้อนรับผู้คนอย่างค่อยเป็นค่อยไป หลายๆ คนที่ต้องอยู่บ้านในช่วงโควิด-19 ก็เริ่มมีไอเดียการเดินทางในอนาคตพรั่งพรูออกมา โดยข้อมูลภายในของ Airbnb เผยให้เห็นสัญญาณแรกเริ่มของการวางแผนการเดินทางในอนาคตจากการค้นหาและตั้ง Wish List หรือลิสต์บันทึกสถานที่ที่ต้องการไป ซึ่งนักเดินทางสร้างขึ้นเพื่อเตรียมพร้อมออกไปสานสัมพันธ์กับผู้คนและสังคมโลกอีกครั้ง

ขณะที่การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว Airbnb ขอนำเสนอเทรนด์ยอดนิยมของนักเดินทางชาวไทยเพื่อไม่ให้มีใครต้องตกเทรนด์ ไม่ว่าจะเป็นวิลล่าริมสระหรือวิลล่าส่วนตัวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สถานที่เหล่านี้ล้วนเรียกร้องให้ก้าวขาออกเดินทางอีกครั้ง หลังจากที่ทุกคนกักตัวอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้คนรอบข้าง

การท่องเที่ยวในประเทศคือตัวเลือกแรกของนักเดินทางไทย

แม้ว่าการท่องเที่ยวจะถูกจำกัดด้วยความจำเป็นหลายๆ อย่าง แต่จิตวิญญาณของนักเดินทางก็ยังคงเฝ้าฝันถึงประสบการณ์การเดินทางที่แปลกใหม่ Wish List แสดงให้ Airbnb เห็นว่า ผู้มีใจรักในการท่องเที่ยวชาวไทยยังคงมองหาจุดหมายปลายทางที่ใกล้กับกรุงเทพและติดทะเลที่สามารถเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางได้ในไม่กี่ชั่วโมง

จากการสำรวจข้อมูลภายในของ Airbnb ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึง 18 พฤษภาคม 2563 พบว่า พัทยาและหัวหินเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักเดินทางชาวไทยบันทึกว่าอยากไปมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น 8 ใน 10 ของสถานที่พักในประเทศที่คนไทยอยากเข้าพักยังอยู่ที่หัวหินอีกด้วย

นอกจากนั้น Airbnb ยังพบว่า 5 จุดหมายปลายทางที่นักเดินทางชาวไทยค้นหาถึงมากที่สุดคือ

กรุงเทพพัทยาภูเก็ตหัวหินเชียงใหม่

ซึ่งแตกต่างไปจากการสำรวจในช่วง 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2562 ที่เมืองโตเกียว โซล และโอซาก้า ติด 5 อันดับที่คนไทยอยากไปมากที่สุด แสดงให้เห็นว่าความนิยมในปัจจุบันของผู้ใช้ Airbnb ชาวไทยคือการท่องเที่ยวในประเทศ

Pattaya_Family-friendly Pool Villa.jpg

วิลล่าเหมาะสำหรับครอบครัวที่หาดจอมเทียน พัทยาแห่งนี้ คือที่พักที่ผู้ใช้ Airbnb ชาวไทยบันทึกว่าอยากไปมากที่สุด

ความเป็นส่วนตัวและสิ่งอำนวยความสะดวก เป็นปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจเที่ยวของคนไทย

ปัจจุบันเรื่องของความสะอาดและสุขอนามัยเป็นสิ่งสำคัญ ความนิยมในการเลือกสถานที่พักเมื่อเดินทางของชาวไทยจึงเน้นไปที่ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความเป็นส่วนตัว วิลล่าเหมาะสำหรับครอบครัวที่หาดจอมเทียน พัทยา ที่ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำส่วนตัว สวน และเครื่องครัวครบครันแห่งนี้เป็นที่พักที่ผู้ใช้ Airbnb ชาวไทยบันทึกว่าต้องการไปมากที่สุด ตามมาด้วยอันดับสองอย่างวิลล่าสไตล์โมเดิร์น ใกล้ทะเล ที่หัวหิน

ขณะที่ผลสำรวจภายในของ Airbnb ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึง 18 พฤษภาคมยังแสดงให้เห็นว่า สิ่งอำนวยความสะดวกอย่าง ครัว อินเทอร์เน็ตไร้สาย และสระว่ายน้ำ เป็นสิ่งที่นักเดินทางชาวไทยค้นหาถึงมากที่สุด นอกจากนั้น ที่พักที่อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ก็ถือเป็น 1 ใน 10 สิ่งอำนวยความสะดวกที่ผู้ใช้ชาวไทยค้นหามากที่สุดเช่นเดียวกัน

Hua Hin_Seahouses Pool Villa.jpg

วิลล่าสไตล์โมเดิร์นใกล้ทะเลที่หัวหิน ถูกจัดเป็นอันดับสองของที่พักที่ผู้ใช้ Airbnb ชาวไทยบันทึกว่าอยากไปมากที่สุด

มองไกลออกไปจากประเทศไทย Airbnb พบว่านักเดินทางชาวไทยมีความต้องการท่องเที่ยวประเทศแถบเอเชีย จากการสำรวจปีที่แล้วพบว่า ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เช่นเดียวกับการสำรวจในปีนี้ที่พบว่า โซลและโตเกียว ยังคงเป็นเมืองต่างแดนที่คนไทยค้นหาถึงมากที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้