การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัวโฉมใหม่ LINE Official Account “VisitSingaporeTH” พร้อมผู้ช่วยวางแผนทริปสุดน่ารัก “น้องเมอร์ลี”

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๑๙
เมื่อสถานการณ์เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ หลายคนคงอยากไปเที่ยวกันจะแย่แล้ว แต่เพราะยังเดินทางไปไหนได้ไม่สะดวกนัก การท่องเที่ยวสิงคโปร์จึงเปิดตัว LINE Official Account โฉมใหม่เพื่อช่วยคลายความคิดถึง ทั้งยังเป็นตัวช่วยในการวางแผนทริปครั้งต่อไป ด้วยข้อมูลที่ครบ จบในที่เดียว จนเหมือนได้ไปเที่ยวสิงคโปร์แบบออนไลน์ พร้อมทำความรู้จักกับ “น้องเมอร์ลี” มาสค็อตน่ารักน่ากอดประจำเกาะสิงคโปร์
การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัวโฉมใหม่ LINE Official Account VisitSingaporeTH พร้อมผู้ช่วยวางแผนทริปสุดน่ารัก น้องเมอร์ลี

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ประจำประเทศไทย (Singapore Tourism Board: STB) เปิดตัว LINE Official Account โฉมใหม่ ในชื่อ “VisitSingaporeTH” เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารกับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในประเทศสิงคโปร์ ให้รู้สึกใกล้ชิดกับประเทศสิงคโปร์ได้มากขึ้น โดยหวังเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว และสามารถค้นหาข้อมูลทุกอย่างได้เพียงปลายนิ้ว

ทาง STB จึงได้ปรับโฉม และเปิดตัวช่องทาง LINE รูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการ ที่พัฒนาให้มีความเป็นกันเอง และเข้าถึงคนไทยได้มากขึ้น ด้วยผู้ช่วยสุดน่ารักอย่าง “น้องเมอร์ลี” เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้สึกได้ใกล้ชิดกับประเทศสิงคโปร์มากกว่าเดิม เหมือนได้ไปเที่ยวสิงคโปร์แบบออนไลน์ เป็นการช่วยคลายความคิดถึงประเทศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันอย่างสิงคโปร์ ตอกย้ำถึงความทรงจำ ตลอดจนมนต์เสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของดินแดนแห่งนี้ พร้อมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยในการค้นหาข้อมูล และวางแผนทริปสำหรับการผจญภัยครั้งต่อไป เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เริ่มดีขึ้น ด้วย Feature ที่น่าสนใจมากมาย ดังนี้

1.ห้ามพลาด! 10 ย่าน ค้นหา Passion

รู้จักมุมมองอื่น ๆ ของสิงคโปร์ได้มากขึ้น ผ่าน 10 ย่านท่องเที่ยวของสิงคโปร์ ที่มีครบทุกรสชาติ พร้อมสถานที่ใหม่ ๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ ทั้งร้านอาหารโลคอล หรือสถานที่เที่ยวสุดฮิตของคนสิงคโปร์ ทั้งที่อยู่ในย่านสำคัญที่หลายคนคุ้นชินอย่าง มารีน่าเบย์ หรือ ถนนออร์ชาร์ด รวมไปถึงย่านที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งวัฒนธรรม และศิลปะที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนสิงคโปร์ อย่างย่านจูเชียต-กาตง, กัมปง เกอลัม และย่านอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เหมือนมีเพื่อนชาวสิงคโปร์มาแนะนำเองจริง ๆ

โดยข้อมูลของทั้ง 10 ย่านนี้จะถูกรวบรวมให้อยู่ในรูปแบบ Carousel ที่สามารถเลื่อนซ้าย-ขวา เพื่อดูข้อมูลได้อย่างสะดวกสบาย เมื่อกดเข้าไปก็จะพบกับกิจกรรมและสถานที่แนะนำที่ไม่ควรพลาดในย่านนั้น ๆ พร้อมรายละเอียดการเดินทาง แผนที่ และภาพประกอบครบครัน เพื่อเป็นตัวช่วยในการค้นหาข้อมูลสำหรับคนที่สนใจเดินทางไปประเทศสิงคโปร์

จัดทริปในแบบคุณ

ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการจัดทริปให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และความสนใจของตัวเอง ด้วย Feature ช่วยวางแผนทริปแบบง่าย ๆ เพียงกดเข้าไปตอบคำถาม เพื่อระบุถึงความชอบความสนใจพิเศษ และเลือกรูปแบบทริปหรือผู้ร่วมทาง จากนั้นก็จะได้พบกับแผนการเดินทางสำเร็จรูปที่การท่องเที่ยวสิงคโปร์จัดเตรียมเอาไว้ พร้อมให้คุณสามารถปักหมุดตามไปอย่างไร้กังวล แถมยังมีข้อมูลครบจบในที่เดียว

Highlight ของเดือนนี้

ให้คุณอัปเดตข้อมูลอีเวนต์ นิทรรศการ และกิจกรรมสำคัญของแต่ละเดือน ที่จัดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ได้ก่อนใคร ทั้งกิจกรรมภายในประเทศ และอีเวนต์ระดับนานาชาติ เพียงแค่กดเข้าไปใน Feature นี้ ก็จะค้นพบทั้งข้อมูล ภาพ และคลิปวิดีโอของอีเวนต์สำคัญประจำเดือนนั้น ๆ และถึงแม้ว่าช่วงนี้อีเวนต์ต่าง ๆ ลดน้อยลง เราก็จะมีข้อมูลที่น่าสนใจ และเคล็ดลับการท่องเที่ยวในสิงคโปร์มานำเสนอให้หายคิดถึงกัน สำหรับเดือนนี้ก็มีวีดีโอสนุกๆ อย่าง Google street review ให้แฟนๆ ได้สนุกสนานไปกับสองคู่หูอย่างอุ๋มและเจที่ Work From Home และเบื่อ เลยชวนกันไปเที่ยวสิงคโปร์แบบออนไลน์ผ่านเทคโนโลยีอย่าง Google Street View ไหว้พระขอเนื้อคู่ที่วัด “วัดเทียนฮกเก๋ง Thian Hock Keng Temple”

Download คู่มือเที่ยวสิงคโปร์

ใครที่ชอบวางแผนเที่ยวเองคงทราบดีว่า คู่มือท่องเที่ยวนั้นสำคัญขนาดไหน การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้รวบรวมแอปพลิเคชั่น และข้อมูลอัปเดตล่าสุด ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเอาไว้ครบ จบในที่เดียว พร้อมทั้งใช้งานง่าย เพียงแค่กดเข้าไปใน Feature นี้ ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้ทันที เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีแผนจะเดินทางไปสิงคโปร์

พิเศษสำหรับคุณเท่านั้น

สิทธิพิเศษสำหรับคนที่เป็นเพื่อนใน LINE กับ VisitSingaporeTH จะได้รับก่อนใคร ทั้งข้อมูลโปรโมชัน และกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ มากมาย ที่มีเป็นประจำทุกเดือน ถ้าไม่อยากพลาดสิทธิพิเศษดี ๆ แบบนี้ ก็แอดไลน์รอไว้ได้เลย

image.png

Feature แน่นสะใจ แถมน้องเมอร์ลีก็ยังน่ารักขนาดนี้ อยากเป็นเพื่อนกับ VisitSingaporeTH แล้วใช่ไหม? สแกน QR CODE ข้างล่างนี้เลย หรือค้นหาชื่อ @VisitSingaporeTH ในแอปพลิเคชั่น LINE ง่าย ๆ แค่นี้ ก็สามารถเป็นเพื่อนกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้แล้ว

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม และชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4