Booking.com เผยกรุงเทพฯ ติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทาง ที่ถูกค้นหามากที่สุดใน 14 ประเทศ

พฤหัส ๒๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๕๑
ข้อมูลการค้นหาในเดือนพฤษภาคม 2563 จาก Booking.com เผยว่ากรุงเทพฯ ติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหามากที่สุดใน 14 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลกกรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหามากที่สุดใน 5 ประเทศและเขตการปกครองได้แก่สหรัฐอเมริกา ไต้หวัน เวียดนาม มาเลเซีย และฮ่องกงเชียงใหม่ พัทยา และหาดใหญ่ ติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางต่างประเทศที่ถูกค้นหามากที่สุดเช่นกันการท่องเที่ยวภายในประเทศมีแนวโน้มดีขึ้น โดยประเทศไทยยังคงเป็นประเทศจุดหมายที่คนไทยค้นหามากที่สุด
Booking.com เผยกรุงเทพฯ ติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทาง ที่ถูกค้นหามากที่สุดใน 14 ประเทศ

Booking.com ผู้นำด้านดิจิทัลระดับโลกในการเชื่อมต่อนักท่องเที่ยวกับตัวเลือกการเข้าพักที่โดดเด่นและหลากหลายมากที่สุด เปิดเผยข้อมูลน่าสนใจของจุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหามากที่สุดจากผู้ใช้งาน โดยกรุงเทพฯ ติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุดใน 14 ประเทศและเขตการปกครอง

ทั่วโลก นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวใน 5 ประเทศและเขตการปกครองยังค้นหากรุงเทพฯ มากที่สุด ส่งผลให้กรุงเทพฯ กลายเป็นจุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหามากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ไต้หวัน เวียดนาม มาเลเซีย และฮ่องกง

ประเทศและเขตการปกครองครองที่กรุงเทพฯ ติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหา*

สหรัฐอเมริกา ลำดับของกรุงเทพฯ 1 ไต้หวัน ลำดับของกรุงเทพฯ 1 เวียดนาม ลำดับของกรุงเทพฯ 1 มาเลเซีย ลำดับของกรุงเทพฯ 1 ฮ่องกง ลำดับของกรุงเทพฯ 1 อินโดนีเซีย ลำดับของกรุงเทพฯ 2สิงคโปร์ ลำดับของกรุงเทพฯ 4ฟิลิปปินส์ ลำดับของกรุงเทพฯ 4สาธารณรัฐประชาชนจีน ลำดับของกรุงเทพฯ 4เกาหลีใต้ ลำดับของกรุงเทพฯ 5ออสเตรเลีย ลำดับของกรุงเทพฯ 5ญี่ปุ่น ลำดับของกรุงเทพฯ 6อินเดีย ลำดับของกรุงเทพฯ 7นิวซีแลนด์ ลำดับของกรุงเทพฯ 9

ไม่เพียงแต่กรุงเทพฯ เท่านั้น 3 จุดหมายปลายทางยอดนิยมอื่นๆ ในประเทศไทยต่างก็สามารถติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหามากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียค้นหาจุดหมายปลายทางอย่างพัทยาและหาดใหญ่มากเป็นอันดับ 3 และ 7 ตามลำดับ ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไต้หวันเลือกค้นหาจุดหมายปลายทางยอดฮิตอย่างเชียงใหม่อยู่บ่อยครั้ง โดยเชียงใหม่ติดอันดับ 10 ของจุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุดสำหรับคนไต้หวัน มิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคของ Booking.com กล่าวว่า “เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เห็นกรุงเทพฯ ยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ผู้คนทั่วโลกค้นหาและต้องการมากที่สุด โดยข้อมูลการค้นหานี้ยังชี้ให้ศักยภาพของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุงเทพฯ ว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมอยู่เสมอ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ขณะนี้ผู้คนทั่วโลกกำลังเริ่มฝันถึงการท่องเที่ยวอีกครั้งและ Booking.com ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนนักท่องเที่ยวทุกคนให้สามารถออกไปท่องเที่ยวอีกครั้งเมื่อเวลาที่เหมาะสมมาถึง” การท่องเที่ยวภายในประเทศยังคงมีแนวโน้มที่ดี โดยประเทศไทยยังคงเป็นที่นิยมและเป็นประเทศที่ถูกค้นหามากที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย โดย Booking.com ยังได้เปิดเผย 10 อันดับประเทศและเขตการปกครองที่ถูกคนไทยค้นหามากที่สุด ดังนี้

10 อันดับประเทศและเขตการปกครองที่ถูกค้นหามากที่สุดโดยคนไทย*

ประเทศไทยอิตาลีฝรั่งเศสเยอรมนีสเปนสหพันธรัฐรัสเซียสหราชอาณาจักรสหรัฐอเมริกาญี่ปุ่นไต้หวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้