สมุทรสาครเปิด3เส้นทางท่องเที่ยวชุมชนใหม่

ศุกร์ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๐
พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมพัฒนาเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวของหมู่บ้านท่องเที่ยว จังหวัดสมุทรสาคร
สมุทรสาครเปิด3เส้นทางท่องเที่ยวชุมชนใหม่

เมื่อวันพุธที่ 2 กรกฎาคม 2563 ณ ศาลากิจกรรม หมู่ 4 บ้านชายทะเลรางจันทร์ ตำบลนาโคก อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร นางรัชนี โพธิสัตยา พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ภายใต้ความร่วมมือกันของ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเตรียมความพร้อมการพัฒนาโครงการกิจกรรมการพัฒนาเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวเพื่อวางแผนและส่งเสริมความพร้อมให้ชาวบ้านในด้านการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โรคระบาด โควิด19 ภายใต้แนวคิด“สมุทรสาคร เสน่ห์ไม่มีสิ้นสุด สมุทรสาคร Endless Charming” เที่ยวสนุกครบทุกมิติ สัมผัสวิถีชุมชน เสน่ห์นี้ไม่มีสิ้นสุด โดยโครงการเป็นการพัฒนาและสร้างสรรค์แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชน ออกแบบและผลิตเป็นสินค้าที่ระลึกให้มีความโดดเด่นและน่าสนใจ โดยการดึงเสน่ห์ของวิถีชีวิตในชุมชน มาถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ และสะท้อนผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ที่พักและผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส และเกิดความประทับใจ และนำไปแบ่งปันประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ได้เข้ามาท่องเที่ยว โดยการบอกต่อ เพื่อให้เกิดการรับรู้และเข้ามาสนับสนุนมากยิ่งขึ้น สำหรับเส้นทางการท่องเที่ยวนั้น เราได้แบ่งออกเป็น 3 เส้นทาง คือ

เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยเชื่อมโยงเส้นทางของหมู่บ้านที่มีการเพาะปลูกหรือทำไร่ ทำสวนเป็นหลัก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส หรือศึกษาเรียนรู้การทำการเกษตรเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และวิถีชีวิต เป็นการเชื่อมโยงเส้นทางของหมู่บ้านที่มีประเพณีหรือวัฒนธรรมท้องถิ่น ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และได้เรียนรู้การดำเนินชีวิตของคนสมัยก่อนจนถึงปัจจุบันที่ยังคงหลงเหลือให้เราเห็นอยู่จนถึงทุกวันนี้เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เป็นการเชื่อมโยงเส้นทางของแต่ละหมู่บ้านที่มีประวัติความเป็นมาต่างๆ ที่ได้นำสถานที่นั้นๆมาเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ให้คนได้เข้ามาเรียนรู้

โดยจะพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวในประเทศแบบครบวงจรภายในเดือน สิงหาคมนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้