แอร์เอเชียฉลองเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เชียงใหม่-หัวหิน และ หัวหิน-อุดรธานี

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๓๔
สายการบินแอร์เอเชียจัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทาง “เชียงใหม่-หัวหิน และ อุดรธานี-หัวหิน” บินตรง 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ศุกร์ และอาทิตย์) โดยได้รับเกียรติจาก นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นางสาวชมพู มฤศโชติ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเพชรบุรี นายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุท ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหัวหิน นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย นางสาววิชชุนี กันตะเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น และนายสาวิตร วงศ์สวรรค์ ผู้จัดการแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานหัวหิน ร่วมต้อนรับผู้โดยสารในเที่ยวบินแรกจากเชียงใหม่และอุดรธานี ณ ท่าอากาศยานหัวหิน
แอร์เอเชียฉลองเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เชียงใหม่-หัวหิน และ หัวหิน-อุดรธานี

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า หลังแอร์เอเชียกลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศ จากสถานการณ์โควิด 19 เส้นทางเชียงใหม่-หัวหิน และอุดรธานี-หัวหิน เป็นสองเส้นทางบินใหม่แรกที่เราเปิด ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี โดยเส้นทางจากจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดอุดรธานี สู่หัวหิน มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยที่ร้อยละ 85 โดยหัวหินถือเป็นเมืองตากอากาศยอดนิยมของคนไทย ซึ่งการเปิดบินตรงระหว่างภูมิภาคครั้งนี้ทำให้ทุกคนเดินทางได้อย่างสะดวกคุ้มค่า สามารถพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ได้อย่างเต็มที่ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจร่วมกัน

ทั้งนี้ ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์เชียงใหม่ - หัวหิน แอร์เอเชียได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเพิ่มสีสันให้กับเที่ยวบินแรกบนเครื่อง โดยการเชิญชวนผู้โดยสารแต่งกายสนุกสนานเตรียมเที่ยวทะเล เพื่อรับรางวัลพิเศษกับสายการบิน และผู้ประกอบการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี

สำหรับการเปิดให้บริการสองเส้นทางบินใหม่นี้ ทำให้ ณ ปัจจุบันไทยแอร์เอเชียได้กลับมาให้บริการครบ 23 จุดหมายปลายทางภายในประเทศ รวมถึงเส้นทางให้บริการบินข้ามภาค โดยจะมีเส้นทางให้บริการทั้งหมด ณ เดือนสิงหาคม 2563 รวมทั้งสิ้น 30 เส้นทางบิน เป็น 88 เส้นทางบินต่อวัน (ไป-กลับ)

สำหรับการฉลองเส้นทางบินใหม่ในครั้งนี้ แอร์เอเชียได้มอบราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษเริ่มต้นที่ 790 บาทต่อเที่ยวบิน (สำหรับสมาชิก BIG) โดยสามารถจองได้ตั้งแต่วันที่ 10-16 สิงหาคม 2563 และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2563 ถึงวันที่ 26 มีนาคม 2564

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital