Traveler Expo 2020 ชวนเปิดประสบการณ์ ท่องเที่ยวผจญภัย ปลดปล่อยอิสรภาพสุดท้าทาย

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๒๙
คิดถึง..ทะเล คิดถึง..ป่า คิดถึง..ภูเขา คิดถึง..น้ำตก คิดถึงกิจกรรมสนุกๆ เชื่อว่าหลายคนคงคิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพราะหลังจากปิดอุทยานแห่งชาติ ปิดทะเล ปิดเกาะ ในช่วงที่ผ่านมาเป็นโอกาสให้ระบบนิเวศน์ได้ฟื้นฟูตัวเอง ป่ากลับมาสมบูรณ์ หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส ปะการังสีสันสวยงาม มีสัตว์ทะเลหายากเติบโตและออกหากิน เช่น โลมา พะยูน รวมถึงสัตว์หายากในอุทยานแห่งชาติ สิ่งเหล่านี้ได้ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง
Traveler Expo 2020 ชวนเปิดประสบการณ์ ท่องเที่ยวผจญภัย ปลดปล่อยอิสรภาพสุดท้าทาย

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล ในฐานะผู้จัดงาน Traveler Expo 2020 by Neo “เที่ยวตามใจ ไปตามฝัน” (More Than Experience) งานท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการท่องเที่ยวในรูปแบบของ กิจกรรมกลางแจ้ง การผจญภัย และไลฟ์สไตล์ต่างๆ ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเปิดโลกทัศน์ของตนเอง เพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้การท่องเที่ยวรูปแบบนี้มีความนิยม และขยายตัวอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี

ท่องเที่ยวเดินป่า แคมป์ปิ้ง สัมผัสประสบการณ์ของธรรมชาติ

กิจกรรมเดินป่าเป็นการท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่งที่ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นไหน ก็มักจะชื่นชอบ ซึ่งในประเทศไทยก็มีสถานที่เดินป่าที่หลากหลายกระจายอยู่ทั่วประเทศ และระดับความท้าทายก็แตกต่างกันไป อาทิ "ผาหินกูบ" ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ลักษณะเป็นวิวเขาหินแกรนิตที่เกิดจากการโก่งตัวของเปลือกโลกจนกลายเป็นรูปร่างคล้ายกับหลังช้างสามารถมองเห็นวิวสวยของธรรมชาติที่สมบูรณ์ ที่สำคัญผาหินกูบนี้เหมาะกับผู้ที่จะเริ่มต้นด้วยเส้นทางที่ไม่ยากจนเกินไป และอีกหนึ่งสถานที่ที่เพิ่มระดับความยากขึ้นนั่นคือ"เขาวงแหวน" จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเส้นทางที่ต้องใช้เวลาถึงสองวันหรือมากกว่า และใช้เวลาเดิน 5 - 7 ชั่วโมงต่อวันก่อนจะไปถึงจุดหมาย แต่ละวันจะได้เจอกับผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ และปลายทางจะมีทะเลหมอกจากลุ่มแม่น้ำพะโต๊ะ ระหว่างทางก็ต้องมีการกางเต้น แคมป์ปิ้งซึ่งก็จะได้สัมผัสธรรมชาติอย่างเติมอิม เขาวงแหวนนี้ ก็จะเหมาะกับนักเดินป่าสายโปร นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่อื่นๆ อีกมากมายที่รอให้นักเดินมาลองท้ายทายกัน

แบ็คแพ็คเที่ยวเองได้ ตามใจฉัน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้การเดินทางรูปแบบแบ็คแพ็คเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เนื่องจากนักท่องเที่ยวในยุคปัจจุบัน ต้องการที่จะหาสิ่งใหม่ๆ และวางแผนในการท่องเที่ยวด้วยตนเอง การเดินทางในรูปแบบนี้มักจะเดินทางด้วยตัวคนเดียว คู่รัก หรือเพื่อนสนิท ทำให้เกิดความคล่องตัวในการเดินทาง และสถานที่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คมักจะนิยมไปคือในเมืองเล็กที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ใช้ชีวิตและพูดคุยกับชาวบ้านสัมผัสวิถีชุมชนอย่างแท้จริง และยังนิยมเลือกสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติเพื่อปลดปล่อยตัวเองไปกับสิ่งแวดล้อมที่สวยงาม

ปีนเขา อีกหนึ่งความท้าทายที่ต้องลอง

อีกหนึ่งความท้าทายที่ต้องลอง นั่นคือกิจกรรมปีนผา ซึ่งมีทั้งในรูปแบบของการปีนผาจำลอง หรือการมุ่งตรงไปยังสถานที่จริง ผาจริงๆ และหากผู้ถึงผาจริงๆ แล้วประเทศไทยก็มีสถานที่ปีนเขาหลากหลายที่ให้นักปีนเขาได้ทอดลองความกล้า อาทิ น้ำตกวังตุ้ม เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีความสูงถึง 40 เมตร และที่นี่เป็นอีกหนึ่งหน้าผาที่เหมาะกับนักปีนมือโปร เพราะถือเป็นผาที่สูงชันและปีนยากมากกว่าผาในอ่าวบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมีสถานที่อ่านๆ อีกมากมาย

ปั่นจักรยาน

การปั่นจักรยานมีด้วยการสองแบบนั่นคือปั่นเพื่อการท่องเที่ยวในเมือง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ชุมชน เพื่อเป็นการผ่อนคลายของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว และอีกประเภทหนึ่งนั่นคือการปั่นจักรยานเพื่อการแข่งขันในรูปแบบนี้เป็นที่นิยมของนักปั่นสายซิ่งที่ชอบความท้าทายและความเร็วเพื่อพิชิตสนามแข่งขัน ซึ่งในประเทศไทยก็มีการจัดการแข่งขันจักรยานหลายรายการจึงเป็นช่องทางให้นักปั่นเหล่านี้ได้ออกไปท้าทายและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตนเอง

สำหรับ Traveler Expo 2020 “เที่ยวตามใจ ไปตามฝัน” (More Than Experience) งานท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ ได้รวบรวมสินค้าและบริการท่องเที่ยวทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นที่พัก บริษัททัวร์ ปั่นจักรยาน เดินป่า ตั้งแค้มป์ เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชอบการท่องเที่ยวในรูปแบบของกิจกรรมกลางแจ้งแนวผจญภัย ซึ่งปัจจุบันกระแสการท่องเที่ยวแนวนี้กำลังมาแรง และมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี

ซึ่งงานนี้จัดพร้อมกับงานมหกรรมท่องเที่ยวดำน้ำแห่งประเทศไทยที่เป็นที่รู้จักกันดี เพราะจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 17 เพื่อให้ครบทุกรูปแบบการท่องเที่ยว ภายในงานนอกจากจะมีบูธด้านการท่องเที่ยวต่างๆแล้ว ยังมีกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การเสวนาบนเวที ฟังหลากหลายประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญด้านท่องเที่ยว ดำน้ำ ถ่ายภาพ ร่วมท้าทายกับการแข่งขันปีนหน้าผาจำลอง เป็นต้น

และสำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบเที่ยว หรือชอบกิจกรรมแบบไหน นี่ก็เป็นโอกาสที่จะทำให้คุณได้ออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อค้นหาตัวตนของตัวเอง ได้ออกไปค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ทั้งยังเป็นการชาร์ตแบตให้ตัวเองอีกด้วย

ขณะที่พฤติกรรมนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน การวางแผนท่องเที่ยวจองทริปในแต่ล่ะครั้ง ก็มักจะให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการทัวร์ คุณภาพ งบประมาณที่คุ้มค่า สามารถให้คำปรึกษาและบริการจัดเส้นทางท่องเที่ยวให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุม ซึ่งผู้ประกอบการทัวร์ต่างมุ่งเน้นรักษาความน่าเชื่อถือ สร้างความเชื่อมั่นพยายามอย่างเต็มที่เพื่อมอบบริการให้ประทับใจลูกค้า

สำหรับงาน Traveler Expo 2020 by Neo จัดพร้อมกับงาน Thailand Golf & Dive Expo ระหว่างวันที่ 1 – 4 ตุลาคม 2563 Hall 106 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค

ลองเปลี่ยนจากเที่ยวแบบ Slow Life ไปเป็น Adventure กันบ้าง แล้วจะรู้ว่าเมืองไทยมีอะไรให้เที่ยวอีกตั้งเยอะ

Traveler Expo 2020 ชวนเปิดประสบการณ์ ท่องเที่ยวผจญภัย ปลดปล่อยอิสรภาพสุดท้าทาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา