มณฑลไห่หนานจัดการแข่งขัน "Chinese Bridge" พร้อมชวนชาวต่างชาติสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเกาะเขตร้อน

อังคาร ๒๒ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๑๒
การแข่งขัน Chinese Bridge Chinese Proficiency Competition ครั้งที่ 19 สำหรับนักศึกษาอุดมศึกษาชาวต่างชาติ และการแข่งขัน Chinese Bridge Chinese Proficiency Competition ครั้งที่ 13 สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาชาวต่างชาติ จะจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ระหว่างเดือนกันยายน-ธันวาคม 2563
มณฑลไห่หนานจัดการแข่งขัน Chinese Bridge พร้อมชวนชาวต่างชาติสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเกาะเขตร้อน

ในปี 2563 มณฑลไห่หนานได้ริเริ่มแนวทางใหม่ในการส่งเสริมการพัฒนาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว โดยใช้การแข่งขัน "Chinese Bridge" เป็นเวทีสนับสนุนการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ศิลปะ และเทคโนโลยีระหว่างมณฑลไห่หนานกับเมืองอื่นๆ ในต่างประเทศ รวมถึงดึงดูดนักเรียนนักศึกษาชาวต่างชาติที่มีความสามารถเป็นเลิศทางด้านภาษาจีนให้เข้ามาทำงานในไห่หนานด้วย

โดยปีนี้ กรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุโทรทัศน์ และกีฬา ประจำมณฑลไห่หนาน ได้ใช้เวทีการแข่งขัน "Chinese Bridge" เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์มณฑลให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ ผ่านการจัดทำแผ่นพับหลายภาษา รวมไปถึงวิดีโอ และหน้าเว็บเกี่ยวกับมณฑลไห่หนานโดยเฉพาะบนเว็บไซต์ทางการของการแข่งขัน รวมทั้งบนแพลตฟอร์มมือถือ พร้อมแสดงภาพทิวทัศน์ที่สวยงามและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เป็นข้อได้เปรียบของมณฑลไห่หนาน ซึ่งเป็นเกาะเพียงแห่งเดียวของจีนที่เป็นเขตปลอดภาษี เพื่อดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก นอกจากนี้ มณฑลไห่หนานยังเป็นผู้สนับสนุนผู้เข้าแข่งขันรอบสุดท้ายจาก 7 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย เยอรมนี ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น คาซัคสถาน และไทย ในการเดินทางมายังไห่หนานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้เปิดประสบการณ์ในการใช้ภาษาและเรียนรู้วัฒนธรรมจีน รวมทั้งสัมผัสมนต์เสน่ห์ของมณฑลไห่หนานด้วย

"Chinese Bridge" เป็นการแข่งขันทักษะภาษาจีนสำหรับนักเรียนนักศึกษาต่างชาติ จัดขึ้นเป็นปีที่ 18 ติดต่อกันแล้วนับตั้งแต่ปี 2545 โดยมีนักเรียนกว่า 1.4 ล้านคน จาก 150 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้การแข่งขันทั้งประเภทนักศึกษาอุดมศึกษาและนักเรียนมัธยมศึกษา ถูกย้ายมาจัดทางออนไลน์แทน อย่างไรก็ดี ความกระตือรือร้นของผู้เข้าแข่งขันไม่ได้ลดน้อยลงแต่อย่างใด นอกจากนี้ กิจกรรมนี้ยังได้รับความสนใจจากผู้คนมากกว่า 1.5 ล้านคนทั่วโลก อีกทั้งบุคคลสำคัญทางการเมืองยังร่วมชมการแข่งขันที่จัดขึ้นโดยสถานทูตและสถานกงสุลของจีน ตลอดจนศูนย์การเรียนภาษาและศูนย์ความร่วมมือในหลายประเทศ

สำหรับปีนี้ มณฑลไห่หนานได้เริ่มต้นภารกิจใหม่ในการเดินหน้าพัฒนาสู่การเป็นเมืองท่าการค้าเสรี ซึ่งในบริบทนี้ กรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุโทรทัศน์ และกีฬาของมณฑลไห่หนาน ได้ใช้ประโยชน์จากช่องทางที่ทรงพลังและมีเอกลักษณ์ รวมถึงอิทธิพลของการแข่งขัน "Chinese Bridge" เพื่อโปรโมทแบรนด์ทางวัฒนธรรมของไห่หนานในต่างประเทศ ตลอดจนส่งเสริมชื่อเสียงระดับนานาชาติของไห่หนานในแนวทางที่สร้างสรรค์และตรงเป้าหมาย รวมถึงเปิดหน้าต่างให้โลกภายนอกได้รู้จักไห่หนาน ในฐานะท่าการค้าเสรีที่มีลักษณะเฉพาะของจีน ซึ่งความพยายามทั้งหมดนี้ได้ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวจากต่างประเทศมายังไห่หนาน

ที่มา: กรมการท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุโทรทัศน์ และกีฬา มณฑลไห่หนาน

ลิงก์ภาพประกอบข่าว: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=372081

คำบรรยายภาพ: ยินดีต้อนรับสู่การแข่งขัน "Chinese Bridge" พร้อมสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเกาะไห่หนาน

มณฑลไห่หนานจัดการแข่งขัน Chinese Bridge พร้อมชวนชาวต่างชาติสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเกาะเขตร้อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก