KLM และ TU Delft ประกาศความสำเร็จการทดสอบบิน "Flying-V" ครั้งแรก

พฤหัส ๒๔ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๘
Flying-V เครื่องบินประหยัดพลังงานแห่งอนาคตรุ่นจำลอง (scale model) ได้ขึ้นบินเป็นครั้งแรกแล้ว โดยหลังจากที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งเดลฟท์ (TU Delft) และสายการบินเคแอลเอ็ม (KLM) ประกาศเริ่มออกแบบเครื่องบินรุ่นดังกล่าวในงาน IATA 2019 เมื่อประมาณหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา และหลังผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นในอุโมงค์ลมและการทดสอบภาคพื้นดิน ในที่สุดเครื่องบิน Flying-V ก็พร้อมขึ้นบิน และการทดสอบบินครั้งแรกนี้ประสบความสำเร็จด้วยดี
KLM และ TU Delft ประกาศความสำเร็จการทดสอบบิน Flying-V ครั้งแรก

เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทีมนักวิจัย วิศวกร และนักบินโดรนจาก TU Delft ได้เดินทางไปยังฐานทัพอากาศแห่งหนึ่งในเยอรมนีเพื่อทำการบินทดสอบเป็นครั้งแรก "เราเฝ้ารอดูลักษณะการบินของ Flying-V ซึ่งได้รับการออกแบบตามโครงการ "Fly Responsibly" ของเรา โดยครอบคลุมการดำเนินงานทุกด้านที่เรากำลังทำและจะทำต่อไปในอนาคตเพื่อส่งเสริมความยั่งยืน เพราะอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมการบินและนวัตกรรมเป็นส่วนหนึ่งที่เราต้องการให้อยู่ในโครงการดังกล่าว KLM เป็นหนึ่งในสามสายการบินที่มีความยั่งยืนมากที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Index) มาเป็นเวลาหลายปี และเราต้องการสานต่อความยั่งยืนนี้ไปสู่อนาคต เราจึงภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถสร้างความสำเร็จนี้ไปด้วยกันในระยะเวลาอันสั้นเช่นนี้" นายปีเตอร์ เอลฟเบอร์ ประธานและซีอีโอของ KLM กล่าว

คลิกที่นี่ [ https://www.youtube.com/watch?v=MFoc8wbuasM ] เพื่อชมวิดีโอสาธิตการบิน

Flying-V เป็นแบบจำลองของเครื่องบินระยะไกลที่ประหยัดพลังงานได้ดีเยี่ยม เครื่องบินรุ่นจำลองนี้ได้นำห้องโดยสาร พื้นที่เก็บสัมภาระ และถังเชื้อเพลิงมาไว้รวมกันในปีกเครื่องบิน ทำให้ตัวเครื่องมีลักษณะเป็นรูปตัว V จากการคำนวณด้วยคอมพิวเตอร์คาดว่า รูปทรงที่ผ่านการปรับปรุงตามหลักอากาศกลศาสตร์และน้ำหนักตัวเครื่องที่ลดลงจะช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงลงได้ 20% เมื่อเทียบกับเครื่องบินที่ล้ำสมัยมากที่สุดของยุคนี้

ความร่วมมือและนวัตกรรม

KLM เปิดตัวเครื่องบินจำลองรุ่น Flying-V เป็นครั้งแรกในงานฉลองครบรอบ 100 ปีแห่งการก่อตั้งสายการบินเมื่อเดือนตุลาคม 2019 ปัจจุบันมีพันธมิตรเข้าร่วมโครงการนี้หลายราย ทั้งผู้ผลิตเครื่องบินอย่างแอร์บัส นายเอลเบอร์กล่าวว่า "คุณไม่อาจทำให้อุตสาหกรรมการบินยั่งยืนได้เพียงลำพัง เราจึงต้องร่วมมือกัน" และกล่าวด้วยว่า "การร่วมมือกับพันธมิตรและการแบ่งปันองค์ความรู้ทำให้เราทุกฝ่ายก้าวไปได้ไกลขึ้น นั่นคือเหตุผลที่เราจะเดินหน้าพัฒนาแนวคิด Flying-V ร่วมกับพันธมิตรทุกราย โดยมีเป้าหมายต่อไปคือ การนำ Flying V ขึ้นบินด้วยเชื้อเพลิงที่ยั่งยืน"

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200907/2909699-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ