โรลส์-รอยซ์ จับมือลาร์สัน แอนด์ เทอร์โบ เพื่อโอกาสทางธุรกิจนิวเคลียร์ระดับโลก

จันทร์ ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๖:๔๖
บริษัท ลาร์สัน แอนด์ เทอร์โบ จำกัด (แอล แอนด์ ที) ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างและวิศวกรรมชั้นนำในอินเดีย และบริษัท โรลส์-รอยซ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านพลังงานระดับโลก ได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือ (MoU) เพื่อการดำเนินงานร่วมกันในโครงการต่างๆ ที่จำเป็นต่อเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์แบบน้ำมวลเบา (light water reactors) ในประเทศอินเดียและทั่วโลก โรงงานพลังนิวเคลียร์พาณิชย์กว่าร้อยละ 60 ทั่วโลกใช้เทคโนโลยีเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์แบบน้ำมวลเบาในการปฏิบัติการ

ทั้งสองบริษัทได้ตกลงในความร่วมมือด้านต่างๆ ซึ่งรวมถึง อุปกรณ์และระบบควบคุมนิวเคลียร์ ระบบและผลิตภัณฑ์ทางวิศวกรรม ชิ้นส่วนปฏิกรณ์ บริการทางวิศวกรรม บริการสนับสนุนเครื่องปฏิกรณ์ในระหว่างปฏิบัติการ ไปจนถึงการจัดการของเสีย

ความร่วมมือกับแอล แอนด์ ที ในด้านอุปกรณ์และระบบควมคุมจะเป็นขั้นแรกของความสัมพันธ์ครั้งนี้เพื่อช่วยลดช่องว่างในเครือข่ายซัพพลายเชนที่มีอยู่ และเป็นการสนับสนุนโครงการใหม่ๆ ของอินเดียที่ตั้งเป้าความสำเร็จไว้สูง

นาย ลอว์รี่ ไฮนส์ ประธานธุรกิจนิวเคลียร์ของโรลส์-รอยซ์ กล่าวว่า “ประเทศอินเดียได้พัฒนาขีดความสามารถด้านนิวเคลียร์ตลอดระยะเวลา 34 ปีที่ผ่านมาได้อย่างน่าชื่นชมและไม่ด้อยกว่าประเทศใด

“อินเดียเป็นตลาดยุทธศาสตร์แห่งหนึ่งของโรลส์-รอยซ์ และผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับลาร์สัน แอนด์ เทอร์โบ ซึ่งเป็นบริษัทวิศวกรรมที่มีความสามารถมากที่สุดแห่งหนึ่งในอินเดีย

“ทักษะและขีดความสามารถของโรลส์-รอยซ์จะเป็นส่วนช่วยเสริม และผมมั่นใจว่าเราจะสามารถสานสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองบริษัทให้แน่นแฟ้นและยังประสิทธผลได้เป็นอย่างดี”

นายเอ็ม วี คตวาล รองประธานบริหารอาวุโสและกรรมการบริหารบริษัท แอล แอนด์ ที กล่าวว่า “สัญญาฉบับนี้จะช่วยผสานประสบการณ์อันเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน และส่งเสริมความแข็งแกร่งของทั้งคู่ในการเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจต่างๆ ในอินเดีย สหราชอาณาจักร และประเทศอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว เรายินดีที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับโรลส์-รอยซ์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและมีความสามารถด้านเทคโนโลยี”

ข้อตกลงฉบับนี้ระหว่างโรลส์-รอยซ์และแอล แอนด์ ที เป็นผลมาจากประกาศความร่วมมือด้านนิวเคลียร์พาณิชย์ระหว่างรัฐบาลอินเดียและสหราชอาณาจักรที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยประกาศฉบับนี้จะทำให้อุตสาหกรรมต่างๆ ในสหราชอาณาจักรและในอินเดียสามารถมีส่วนร่วมในการค้านิวเคลียร์พาณิชย์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

สรัณศรี ประวัติพัฒนากูล

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทยโทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 208โทรสาร: 0-2627-3545Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา