โรงไฟฟ้าในกลุ่มบริษัทกัลฟ์ เปิดศูนย์รณรงค์ความปลอดภัยในการเดินทางเป็นปีที่ 9 ชูสโลแกน “ถนนมิตรภาพปลอดภัย ขับขี่มีวินัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง”

จันทร์ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๓:๒๓
โรงไฟฟ้าในกลุ่มบริษัทกัลฟ์ ร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนในจังหวัดสระบุรี 58 องค์กร เปิดศูนย์รณรงค์ความปลอดภัยในการเดินทาง จังหวัดสระบุรี ณ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวง (ทับกวาง) ถนนมิตรภาพขาออก จ.สระบุรี ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน จนถึงวันที่ 12 เมษายนนี้ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านในช่วงสงกรานต์อย่างปลอดภัย โดยมีนายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์รณรงค์ความปลอดภัยในการเดินทางประจำปี 2554

กิจกรรมในงานพิธีเปิดศูนย์ ฯ มีการแสดงละครสั้นเน้นย้ำให้ทุกคนช่วยกันสร้าง ถนนมิตรภาพด้วยรอยยิ้มและน้ำใจ เพื่อความปลอดภัยของพวกเราทุกคนและเพื่อนร่วมทาง เหมือนสโลแกนที่ว่า “ถนนมิตรภาพปลอดภัย ขับขี่มีวินัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง” และได้มีการมอบงบประมาณสนับสนุนกิจกรรมศูนย์รณรงค์ความปลอดภัยในการเดินทาง จากบริษัทในเครือกัลฟ์ทั้งหมด รวมเป็นยอดเงินงบประมาณทั้งสิ้น 19,200,000 บาท เพื่อใช้ในกิจกรรมศูนย์ฯและจัดซื้อรถและอุปกรณ์การแพทย์แก่โรงพยาบาลแก่งคอย

นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า “ในช่วงสงกรานต์นี้ ทางจังหวัดสระบุรี และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้เตรียมป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการความประมาท การดื่มสุรา และไม่ปฏิบัติตามกฏจราจร โดยทางจังหวัดได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้และโครงการศูนย์รณรงค์ความปลอดภัยในการเดินทางนี้ จึงถือเป็นภารกิจที่สำคัญยิ่งระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีเป้าหมายร่วมกัน การที่ภาคอุตสาหกรรมอย่างโรงไฟฟ้าในกลุ่มบริษัทกัลฟ์ ตระหนักในปัญหา และได้ริเริ่มเป็นแม่งาน ประสานเป็นองค์กรเครือข่าย ดำเนินการมาเป็นปีที่ 9 จึงเป็นเรื่องที่ต้องขอชื่นชมไว้ ณ โอกาสนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ศูนย์รณรงค์ความปลอดภัยในการเดินทาง จังหวัดสระบุรี จะเป็นส่วนหนึ่งในการลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุของประเทศได้ไม่น้อยไปกว่าปีที่ผ่านมา”

นายธนญ ตันติสุนทร ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานองค์กรสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ในฐานะรองประธานอำนวยการศูนย์รณรงค์ความปลอดภัยในการเดินทาง เปิดเผยว่า “เนื่องด้วยในช่วงเทศกาลสงกรานต์และวันครอบครัวประจำปี 2554 มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน และมีประชาชนเดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวในต่างจังหวัดจำนวนมาก จึงส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรคับคั่ง และอาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุ ทางบริษัท จึงได้ร่วมกับองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจำนวน 58 องค์กร จัดตั้ง “ศูนย์รณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง” ขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 9 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านในช่วงสงกรานต์อย่างปลอดภัย”

ทั้งนี้ศูนย์รณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ได้จัดให้บริการข้อมูลเส้นทางการเดินทาง เส้นทางลัด แจ้งข่าวสาร และรายงานสภาพการจราจรสดผ่านทางคลื่นวิทยุ จส.100 , สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน , สถานีวิทยุสวพ.91 , สถานีวิทยุอสมท.FM 96.5 , วิทยุครอบครัวข่าว ส.ทร. FM106 ของทางไทยทีวีสีช่อง 3 และวิทยุท้องถิ่น นอกจากนี้ ศูนย์รณรงค์ ฯ รับหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานแก้ไขปัญหาเร่งด่วนฉุกเฉิน กรณีมีอุบัติเหตุ และให้การช่วยเหลือเบื้องต้นในกรณีรถเสียที่เกิดขึ้นในเส้นทางถนนมิตรภาพช่วงสระบุรี-แก่งคอย ให้บริการพร้อมทั้งให้คำปรึกษาในเรื่องเครื่องยนต์ พร้อมกันนี้ยังมีบริการรถปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว รถหน่วยกู้ภัย รถพยาบาล และรถดับเพลิง เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทางสัญจรผ่าน จ.สระบุรี ในการเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดช่วงสงกรานต์นี้

ในส่วนของกิจกรรมที่ทางศูนย์จัดขึ้นในปีนี้ จะมีอาสาสมัครศูนย์ ฯ (นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 — ระดับอาชีวะศึกษา) จำนวน 100 คน จากสถาบันการศึกษาในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่โรงไฟฟ้าในเครือ ออกไปปฏิบัติหน้าที่รณรงค์ติดสติ๊กเกอร์ภายใต้สโลแกน “ถนนมิตรภาพปลอดภัย ขับขี่มีวินัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง” ให้แก่ผู้ขับขี่ที่เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพขาออกช่วงสระบุรี-แก่งคอย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมรณรงค์และสร้างจิตสำนึกให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่อย่างปลอดภัย

ผู้ขับขี่ที่ผ่านไปยังเส้นทางนั้น สามารถร่วมกิจกรรมกับศูนย์รณรงค์ความปลอดภัยในการเดินทาง จ.สระบุรี ณ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวง (ทับกวาง) ถนนมิตรภาพขาออก จ.สระบุรี ได้ตลอดเทศกาลสงกรานต์นี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :

คุณนันท์นิชา จิตต์เอี่ยม (ปู)

โทร 02-655-8000 ต่อ 441, 085-046-0098

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง