EARTH ขนข่าวดีมาแจกอีกแล้วรับออเดอร์ใหม่ขายถ่านหิน 8.5 ล้านตันจากอินเดีย

อังคาร ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๒:๐๗
ผู้บริหาร EARTH สุดขยันล่าสุดไปรับออเดอร์ใหม่จากลูกค้าในประเทศอินเดีย “Chettinad Power Corporation” จำนวน 8.5 ล้านตัน เริ่มส่งมอบและรับรู้รายได้ในปี 2556 “ขจรพงศ์ คำดี” เผยไม่มีปัญหาเรื่องการปริมาณสำรองถ่านหิน พร้อมจัดส่งให้ลูกค้าได้อย่างแน่นอน ระบุเป็นการเดินตาม mission ที่วางไว้ว่าจะต้องมีคำสั่งซื้อและปริมาณสำรองถ่านหินเพื่อจัดส่งลูกค้าล่วงหน้า 4 ปี พร้อมย้ำเติบโตไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งควบคู่ไปกับการดูแลผู้ถือหุ้นให้ได้รับประโยชน์สูงสุด

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) เปิดเผยว่า ได้ลงนามรับคำสั่งซื้อถ่านหินล่วงหน้า จำนวน 8,500,000 ตัน (แปดล้านห้าแสนตัน) จากลูกค้าในประเทศอินเดีย ซึ่งได้ลงนามร่วมกันตามเอกสาร Memorandum of Agreement (MOA) เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2554 ระหว่าง บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) กับ Chettinad Power Corporation Pvt. Ltd ซึ่งมีระยะเวลาส่งมอบ คือ เดือนกรกฎาคม 2556 — เดือนธันวาคม 2558 โดยแบ่งส่งมอบในปี 2556 จำนวน 500,000 เมตริกตัน ป ี 2557 จำนวน 4,000,000 เมตริกตัน และปี 2558 จำนวน4,000,000 เมตริกตัน

“Chettinad Power Corporation เป็นบริษัทในเครือของ Chettinad Group ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศอินเดีย ทำธุรกิจหลายอย่าง ลักษณะคล้ายๆ กับกลุ่ม SCG ของประเทศไทย ซึ่งก็เป็นลูกค้าของเราเช่นกัน สำหรับ Chettinad Power Corporation ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินขายให้แก่รัฐบาลอินเดีย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานและจะเริ่มทดสอบเดินเครื่องในช่วงกลางปี 2556 ซึ่ง EARTH จะจัดส่งถ่านหินให้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2556 และคาดว่าจะเริ่มผลิตไฟฟ้าและจำหน่ายได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2556 ดังนั้นจึงทำให้ปริมาณถ่านหินที่จำหน่ายให้ไปในปีแรกน้อยกว่าปี 2557-2558”

ทั้งนี้การเปิดตลาดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นรวมถึงการขยายฐานลูกค้าออกไปอย่างต่อเนื่อง ก็เป็นการเดินตาม mission ที่ได้วางเอาไว้ นั่น คือ เรากำหนดว่าจะต้องมีออร์เดอร์และซัพพลายเอาไว้ล่วงหน้า 4 ปี ซึ่งมาถึงตรงนี้คงทำให้ผู้ถือหุ้นสบายใจได้ว่า EARTH ได้บรรลุวัตถุประสงค์ตามสเต็ปที่ได้วางเอาไว้ และขอให้สบายใจได้ว่าทีมงานของ EARTH ทุกคน มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและผลักดันให้บริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

เขากล่าวต่อว่าในด้านการจัดหาถ่านหินเพื่อจำหน่ายให้กับ Chettinad Power Corporation ได้มีการเตรียมแผนการดำเนินงานเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาในรายละเอียดของเหมืองแห่งใหม่ หรืออีกทางเลือกหนึ่ง EARTH ก็สามารถที่จะจัดหาถ่านหินส่งให้กับ Chettinad Power Corporation ได้ โดยการจัดหาถ่านหินจากพันธมิตรและจัดส่งเพื่อจำหน่ายต่อไป

สำหรับเหมืองถ่านหินจำนวน 2 เหมืองที่ได้มาก่อนหน้านี้ EARTH ได้ทำสัญญาขายถ่านหินให้กับลูกค้าในประเทศจีนไปทั้งหมดแล้วจำนวน 8 ล้านตัน และจะส่งมอบให้เสร็จสิ้นภายใน 4 ปี ซึ่งล็อตแรกจะขุดและจัดจำหน่ายออกไปคาดว่าจะเป็นช่วงปลายปี 2554 นี้ ปัจจุบัน Earth จึงมีออเดอร์ต่างประเทศล่วงหน้าอยู่ในมือแล้วรวม 16.5 ล้านตัน

“อย่างที่เราเคยบอกไว้ว่า EARTH มี 4 ส่วนที่ต้องดูแลคือ 1.ดุแลพนักงานของเราทุกคนให้อยู่อย่างมีความสุขและมีอนาคต 2.ดูแลสังคมรอบด้านให้ดีที่สุด เพราะเราต้องอยู่ร่วมกันไปตราบนานเท่านาน 3.ดูแลรัฐบาลเพราะเราเป็นบริษัทของไทย ฉะนั้นหน้าท ี่ของเราก็คือส่งภาษีให้รัฐ ซึ่งการจำหน่ายถ่านหินของเราลูกค้าต้องสั่งซื้อกับบริษัทแม่ที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งจะต้องเสียภาษีให้รัฐบาลและถือเป็นการสร้างรายได้ให้เข้าประเทศ และ4.ดูแลผู้ถือหุ้น ขอให้ผู้ถือหุ้นทุกท่านสบายใจได้ว่าทีมงาน EARTH ทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานอย่างจริงจัง เพื่อให้บริษัทนี้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และจะดำเนินการโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ”นายขจรพงศ์กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้