ปตท. เปิดบริการสถานี NGV โรจนะ ยืนยันความพร้อมหลังการฟื้นฟู จากภัยน้ำท่วม ภายในเวลาเพียง 1 เดือน

จันทร์ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๕:๒๑
นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงพลังงาน ให้เกียรติเป็นประธานเปิดสถานีบริการ NGV ปตท. สาขานิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมอย่างหนัก โดยมี ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงของ ปตท. ให้การต้อนรับ

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่าจากปัญหาอุทกภัย ในหลายพื้นที่ของประเทศเป็นระยะเวลานาน ทำให้สถานีบริการ NGV กว่า 100 สถานี ประสบอุทกภัย ต้องงดให้บริการ กระทรวงพลังงานได้ติดตามสภาวะของระดับน้ำท่วมในแต่ละพื้นที่ที่มีสถานีบริการ NGV ตั้งอยู่อย่างใกล้ชิด ทั้งในส่วนของสถานีจ่ายก๊าซหลัก (Mother Station) สถานีบริการนอกแนวท่อ (สถานีลูก) รวมถึงเส้นทางการขนส่งก๊าซ NGV ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งในขณะนี้ปัญหาน้ำท่วมเริ่มคลี่คลายลง จึงได้มอบหมายให้ ปตท. เร่งฟื้นฟูสถานีบริการ NGV ที่ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยการตรวจประเมินความพร้อม ในการกลับมาให้บริการ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้รถ NGV

ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. ได้เร่งฟื้นฟูให้สถานีบริการ NGV ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยน้ำท่วม โดยได้เริ่มฟื้นฟูสถานีบริการ NGV อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในจำนวนสถานีบริการ NGV ที่ได้ผ่านการฟื้นฟูแล้ว คือสถานีบริการ NGV ปตท. สาขานิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ซึ่งเป็นสถานีประเภทแนวท่อส่งก๊าซธรรมชาติ (Conventional Station) ที่รับก๊าซธรรมชาติจากท่อส่งก๊าซฯ โดยตรง จึงมีก๊าซ NGV ให้บริการได้ตลอดเวลา ด้วยขนาดความสามารถในการให้บริการเติมก๊าซ NGV ผ่านตู้จ่ายได้สูงถึง 68 ตันต่อวัน ทั้งนี้ก่อนประสบอุทกภัย เป็นสถานี NGV ที่ให้บริการกับประชาชนและผู้ประกอบการ ทั้งกลุ่มรถสาธารณะ รถบรรทุก รถส่วนบุคคล ด้วยปริมาณการจำหน่ายก๊าซ NGV สูงกว่า 45 ตันต่อวัน และได้รับผลกระทบจากภัย น้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา ซึ่ง ปตท. ได้เข้าฟื้นฟูสถานี และพร้อมให้บริการอีกครั้งตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป นอกจากนั้น ปตท. ยังมีแผนเร่งฟื้นฟูสถานีบริการ NGV แห่งอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อให้กลับมาดำเนินการได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด โดยหากพื้นที่ใดที่ประสบภัยน้ำท่วมและ มีสถานี NGV ตั้งอยู่ เมื่อปริมาณน้ำลดลง ปตท. จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจและประเมินสภาพความพร้อมในการเปิดให้บริการทันที ซึ่งมีสถานีบริการ NGV ที่ต้องใช้เวลาฟื้นฟู 1 ถึง 2 วัน สามารถเปิดให้บริการได้ทั้งหมด 66 แห่ง ในขณะที่มีสถานีบริการจำนวน 29 แห่ง ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟู จำนวน 7 วัน จึงจะเปิดให้บริการได้ และจำนวนอีก 8 แห่ง ที่ประสบภัยน้ำท่วมหนัก ต้องใช้เวลาฟื้นฟูมากกว่า 7 วัน รวมสถานีบริการ NGV ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ทั้งสิ้น 103 สถานี จากจำนวนสถานี NGV ทั้งสิ้น 461 สถานีทั่วประเทศ(รวมสถานีจ่ายก๊าซหลัก) ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PTT Call Center 1365 NGV กด 5

นอกจากนั้นในวันเดียวกันนี้ ปตท. ยังได้มอบถุงยังชีพจำนวน 500 ชุด ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่รอบสถานีบริการ NGV ปตท. สาขานิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา และได้จัดรถน้ำมัน หน่วยบริการเคลื่อนที่ ให้บริการเติมน้ำมันเบนซิน 91 และ ดีเซลหมุนเร็ว ในราคาพิเศษ รวมทั้งจำหน่าย และแลกถังก๊าซหุงต้มครัวเรือนในราคาพิเศษ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งนับเป็นความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของ ปตท. ตามโครงการ “กลุ่ม ปตท. รวมพลังไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม” ที่พร้อมจะนำพาประเทศและประชาชนคนไทยผ่านวิกฤตนี้ ไปให้ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้สังคมไทยกลับมาเข้มแข็งอย่างยั่งยืนตลอดไป

โทรศัพท์ 0-2537-3217 ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

โทรสาร 0-2537-3211

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4