กลุ่ม ปตท. ร่วมงานประชุมและนิทรรศการด้านก๊าซธรรมชาติเหลว “LNG 17”แสวงหาแหล่งพลังงานสำรองของประเทศในระยะยาว

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๓ ๑๕:๓๑
นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงานเป็นประธานพิธีเปิดบูธนิทรรศการของกลุ่ม ปตท. ในงาน 17th International Conference and Exhibition on Liquefied Natural Gas หรือ LNG 17ณ เมืองฮูสตันมลรัฐเท็กซัสประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งจัดขึ้นทุก 3 ปี เพื่อแสวงหาพันธมิตรในธุรกิจก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ LNG (Liquefied Natural Gas) และติดตามทิศทางการพัฒนาอุตสาหกรรมก๊าซธรรมชาติของโลก เพื่อเป็นแนวทางการจัดหาก๊าซธรรมชาติซึ่งเป็นพลังงานหลักของไทยให้เพียงพอต่อความต้องการ และสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศในระยะยาวท่ามกลางบริษัทพลังงานข้ามชาติชั้นนำที่มาร่วมแสดงนิทรรศการกว่า 300 บริษัท มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คนจาก 80 ประเทศทั่วโลก

นายชาครีย์ บูรณกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. ประกอบด้วย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท. โกลบอลเคมิคอล จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน), บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด และ บริษัท พีทีที อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เข้าร่วมการประชุมวิชาการและนิทรรศการระดับโลกด้านอุตสาหกรรม LNG ครั้งที่ 17 หรือ LNG 17ระหว่างวันที่ 16-19 เมษายน 2556เพื่อแสวงหาโอกาสในธุรกิจ LNG ทั้งการจัดหาแหล่งก๊าซธรรมชาติใหม่ๆ และการสร้างสัมพันธ์กับพันธมิตรผู้ผลิต LNG ในต่างประเทศเพื่อจัดหาก๊าซธรรมชาติมารองรับความต้องการภายในประเทศและเป็นแหล่งพลังงานสำรองของไทยในระยะยาว เนื่องจากความต้องการใช้ไฟฟ้าของประเทศสูงขึ้นปีละ 5-6 % ตามอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยที่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 4.5-5.5% สวนทางกับปริมาณก๊าซธรรมชาติที่ผลิตได้ภายในประเทศและจากประเทศเพื่อนบ้านที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการอีกทั้ง มีแนวโน้มจัดหาได้น้อยลงในอนาคตดังนั้น การนำเข้าก๊าซ LNG เพื่อเป็นแหล่งพลังงานสำรองจึงเป็นทางออกที่สำคัญโดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศยังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการกระจายสัดส่วนการใช้เชื้อเพลิงให้หลากหลาย แต่ยังต้องพึ่งพาก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตไฟฟ้า

ทั้งนี้ ก๊าซ LNG นับเป็นพลังงานที่สำคัญของโลกในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะมีปริมาณสำรองทั่วโลกที่ใช้ได้อีกนานถึง 250 ปีแล้ว ยังเป็นเชื้อเพลิงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีราคาถูกกว่าน้ำมัน ซึ่งงาน LNG 17 ถือเป็นเวทีชี้นำทิศทางการพัฒนาพลังงานของโลก เนื่องจากมีบริษัทชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญด้าน LNG จากทั่วโลกมาร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และเทคโนโลยีใหม่ๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรม LNG ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีของ ปตท. ที่จะได้นำข้อมูลต่างๆ มาใช้ประโยชน์ในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศต่อไป

โทรศัพท์ 0-2537 3209 ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

โทรสาร 0-2537-3211

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้