กฟผ.โรดโชว์ LED Expo Thailand 2014 ที่ไต้หวัน

พุธ ๑๖ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๔:๑๔
บริษัท MEX Exhibitions Pvt. Ltd. และ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน LED Expo Thailand 2014 งานแสดงสินค้านานาชาติด้านระบบไฟ ตลอดจนเทคโนโลยีการวางระบบไฟ และผลิตภัณฑ์ LED จัดเวทีเสวนาด้านอุตสาหกรรม LED ขึ้นเป็นครั้งที่สองในไต้หวัน เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ภายหลังการประสบความสำเร็จจากการจัดเวทีเสวนาครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนการตลาดที่ผู้จัดงานตั้งใจจัดโรดโชว์เฝเพื่อประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้สมาคมและผู้เชี่ยวชาในอุตสาหกรรม LED ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน LED Expo Thailand 2014

โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าแสงสว่างและแอลอีดีกว่า 40 ท่าน จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมากกว่า 25 องค์กร เข้าร่วมรับฟังเสวนาพร้อมทั้งแลกเปลี่ยนแนวความคิดในหมู่ผู้ผลิตด้านอุตสาหกรรม LED ในหัวข้อแนวโน้มของธุรกิจแอลอีดีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและช่วยประหยัดพลังงาน นโยบายภาครัฐของไทยในการส่งเสริมการใช้หลอดแอลอีดี เป็นต้น

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากผู้เข้าร่วมเสวนา 3 ท่าน คือ นายสถิตย์ สุขอนันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการด้านการใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นายสตีเว่น หลิน ประธาน Chairman of Taiwan Lighting Fixture Export Association (TLFEA) นายเจ็ง หมิงชาน ผู้อำนวยการ Introduction of Green Energy & Environment Research Laboratories ในช่วงต้นของการเสวนาได้มีการพูดคุยถึงทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมแอลอีดีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยตั้งเป้าลดการใช้พลังงานต่อหน่วยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ลง 20% ภายในปี 2556 พร้อมผลักดันโครงการการจัดการด้านการใช้ไฟฟ้า (DSM)ในการเสวนาได้มีการกล่าวถึงโอกาสในการขยายธุรกิจของผู้ผลิตและผู้ประกอบการด้านแอลอีดีที่จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อมีการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 แต่การเปิดเออีซีส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการผลิต เนื่องจากจะต้องนำเข้า “ชิป” ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญจะต้องนำเข้าจากต่างประเทศ เนื่องจากไม่คุ้มค่าที่จะทำการผลิตเอง ส่งผลให้การจ้างงานในอุตสาหกรรมดังกล่าวลดลง นายสถิตย์ สุขอนันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการด้านการใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นองค์กรของรัฐภายใต้การกำกับของกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า “รัฐบาลไทยส่งเสริมการใช้หลอด LED ทั้งในภาคเอกชน อุตสาหกรรมโรงแรมและรีสอร์ท และธุรกิจโฆษณาและแผ่นป้าย ซึ่งเราได้จัดให้มีการติดฉลากเบอร์ 5 เพื่อรับประกันมาตรฐานและการประหยัดพลังงาน อีกทั้งรัฐบาลไทยยังมีโครงการสนับสนุนค่าไฟฟ้าให้แก่โรงงานที่ใช้ไฟฟ้าแสงสว่าง LED และตั้งเป้าเปลี่ยนหลอดไฟแอลอีดี 1 ล้านดวง อีดทั้งเรายังจัดทำโครงการนำร่องใช้หลอดในหน่วยการทหารและโรงพยาบาลอีกด้วย” นายสตีเว่น หลิน ประธาน Chairman of Taiwan Lighting Fixture Export Association (TLFEA) กล่าวว่า “มูลค่าของอุตสาหกรรมแอลอีดีในไต้หวันสูงถึง 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่จีนแผ่นดินใหญ่สูงถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และคาดว่าจะมีการเติบโตสูงขึ้นอีกประมาณ 40-50% ใน 3-4 ปีข้างหน้า” การจัดเสวนาด้านอุตสาหกรรม LED ในไต้หวันครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์งาน LED Expo Thailand 2014 เวทีกลางสำหรับอุตสาหกรรมแอลอีดีของภูมิภาคอาเซียน กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2556 ณ อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ นางสาวพรรณวิสุทธิ์ บูรณากาญจน์ ผู้จัดการโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด โทร +66 (0) 2833 5328 อีเมล[email protected] หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ledexpothailand.com ผู้จัดงานMEX Exhibitions Pvt. Ltd. บริษัทระดับนานาชาติที่มีประวัติในการดำเนินงานทางด้านการโฆษณามากว่า 3 ทศวรรษ โดยมีประสบการณ์ในการธุรกิจสื่อสิ่งพิพม์มากว่า 16 ปี และมีประสบการณ์ในการจัดงานแสดงสินค้ามากว่า 11 ปี และได้จัดงานแสดงสินค้ามาแล้วกว่า 75 งานในหลากหลายธุรกิจ ทั้งในประเทศอินเดีย ดูไบ สิงคโปร์ และในประเทศไทย

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด คือบริษัทชั้นนำที่จัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทย อิมแพ็คฯ เป็นทั้งผู้จัดงานและผู้บริหารการจัดงานแสดงสินค้าที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมชมงาน งานแสดงสินค้าที่มุ่งเน้นการเจรจาธุรกิจ การจัดอบรมสัมมนา การจัดประชุม โดยมีประสบการณ์ในการดำเนินงานร่วมกับสมาคมทางการค้าระดับนานาชาติ ผู้จัดงานจากทั่วโลกในหลากหลายอุตสาหกรรม อิมแพ็คฯ มีเป้าหมายที่จะสร้างเวทีทางการค้าที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นผู้ดำเนินงานด้านการจัดงานแสดงสินค้าแบบครบวงจร ครอบคลุมด้านการค้นคว้าข้อมูลทางการตลาด การประชาสัมพันธ์งานที่จะช่วยดึงดูดทั้งผู้เข้าร่วมแสดงงานและผู้เข้าชมงาน การขายพื้นที่แสดงสินค้า การทำกิจกรรมทางการตลาด การบริหารจัดการทั่วไป รวมไปถึงการขนส่งสินค้าเข้ามายังพื้นที่จัดแสดงงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้