AGE เร่งฟอร์มทีมผู้บริหาร เสริมทัพธุรกิจพลังงาน ระบุ ครึ่งปีหลัง สรุปดีลโรงไฟฟ้าแห่งที่3

พฤหัส ๒๔ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๔:๔๗
พนม ควรสถาพร ” กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี หรือ AGE จัดทีมเสริมทัพ ตั้ง “ สมศักดิ์ ธนกิจวัฒนา” ดำรงตำแหน่ง รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอจีอี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด หวังลุยธุรกิจโรงไฟฟ้า ขณะที่ก่อนหน้านี้ เชิญ “ อภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ” ดำรงตำแหน่ง กรรมการและรองประธานกรรมการ AGE มาแล้วหลังจากที่คุณอภิสิทธิ์เข้ามาถือหุ้น AGE สิบล้านหุ้น ระบุฟอร์มทีมครบ สร้างจุดแข็งบริษัทฯ ทั้งธุรกิจถ่านหิน – โรงไฟฟ้า ต่อยอดรายได้ในอนาคต

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี ได้กล่าวถึง การขยายการลงทุน ภายใต้ บริษัท เอจีอี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าและพลังงานทดแทนว่า ล่าสุด บริษัทฯได้ตั้งแต่ง นายสมศักดิ์ ธนกิจวัฒนา ดำรงตำแหน่ง รักษาการกรรมการผู้จัดการ เพื่อดูแลโครงการโรงไฟฟ้า ตามแผนการขยายธุรกิจพลังงานทดแทนในธุรกิจปลายน้ำ โดยการจัดตั้งโครงการโรงไฟฟ้า รวม 100 เมกะวัตต์ ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่า นายสมศักดิ์ มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจพลังงาน ดังนั้น จะเข้ามาสร้างความแข็งแกร่ง และเพิ่มศักยภาพภายในองค์กรได้อย่างมาประสิทธิภาพมากขึ้น

พร้อมทั้ง ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินธุรกิจ โรงไฟฟ้าชีวมวล ขนาด 9 เมกกะวัตต์ แห่งที่ 3 ภายใต้ บริษัท เอจีอี พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจา กรณีการร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถสรุปดีล ได้ภายในช่วงครึ่งปีหลัง โดยใช้งบลงทุน ประมาณ 700 ล้านบาท

“ บริษัท เอจีอี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด มีแผนขยายโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล เฉลี่ย 2-3 โครงการต่อปี โดยในช่วงก่อนหน้านี้ บริษัทฯได้มีโครงการในมือแล้ว 2 โครงการ โดย โครงการแรกคือ โครงการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าขนาด 3 เมกะวัตต์ โดยแบ่งเป็น โรงงานไฟฟ้าชีวะ มวลขนาด 2 เมกะวัตต์ และโรงงานไฟฟ้า ก๊าซชีวะภาพขนาด 1 เมกะวัตต์ มูลค่าเงินลงทุน 170 ล้านบาท และ 2.โครงการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าชีวมวล โดยจะเป็นโรงไฟฟ้าประเภทโคเจนเนอเรชั่น ขนาด 9 เมกะวัตต์ ใช้เงินลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จาก โครงการแรกในไตรมาส 1/2558” นายพนม กล่าว

นายพนม ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า หลังจากนี้ต่อไปบริษัทฯ จะมีความแข็งแกร่งทางด้านบุคคลากรที่เชี่ยวชาญด้านธุรกิจพลังงานมากขึ้น โดยจะเห็นได้จากก่อนหน้านี้ ที่ นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร เข้ามาดำรงตำแหน่ง กรรมการและรองประธานกรรมการ บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี ซึ่งการเข้ามาร่วมบริหารงานของ นายอภิสิทธิ์ นอกจากจะเข้ามาสร้างความแข็งแกร่ง และเพิ่มศักยภาพภายในองค์กรแล้ว ยังสามารถเข้ามาต่อยอดในธุรกิจพลังงานได้เป็นอย่างดี ประกอบกับการเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ของ นายสมศักดิ์ ธนกิจวัฒนา ภายใต้บริษัท เอจีอี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำ ให้เห็นถึงประสิทธิภาพ ของทีมงาน AGE ได้มากยิ่งขึ้น ทั้งด้านธุรกิจถ่านหิน และ ธุรกิจโรงไฟฟ้า ที่จะสามารถดำเนินธุรกิจได้ควบคู่กันไป อย่างยั่งยืนในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4