ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้นำตลาดด้าน Data Center Infrastructure Management

อังคาร ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๔๕
ผลสำรวจของ Gartner Magic Quadrant ยก ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้นำตลาดด้าน Data Center Infrastructure Management

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการพลังงานระดับโลก ได้รับการยกย่องจาก การ์ทเนอร์ อิงค์ บริษัทวิจัยและวิเคราะห์ตลาดการแข่งขันในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก ให้เป็นผู้นำตลาดในด้านระบบบริหารจัดการอินฟราสตรักเจอร์ในดาต้าเซ็นเตอร์หรือ DCIM จากผลิตภัณฑ์ชุดซอฟต์แวร์ StruxureWare for Data Centers

การ์ทเนอร์ อิงค์ ในฐานะบริษัทวิจัยและวิเคราะห์ตลาดการแข่งขันในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก ได้จัดทำรายงาน Gartner Magic Quadrant โดยใช้การวิเคราะห์เชิงลึกและการสรุปภาพรวมทิศทางและสถานะของตลาด รวมถึงเวนเดอร์หลัก และนี่คือรายงานชิ้นแรกของ Magic Quadrant ที่ออกมาสำหรับตลาด DCIM

นายอรรณพ พนเจริญสวัสดิ์ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ซอฟต์แวร์ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค กล่าวว่า “เราเชื่อว่าการเริ่มต้นจัดทำรายงาน Magic Quadrant ของการ์ทเนอร์ในตลาดกลุ่ม DCIM จะช่วยสะท้อนภาพรวมของตลาดที่เติบโตชัดเจนขึ้น เช่นเดียวกับความต้องการของผู้ซื้อที่ชัดเจนขึ้น ปัจจุบันโลกของเราเติบโตไปในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น ดาต้าเซ็นเตอร์จึงกลายเป็นพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลที่สำคัญ การให้บริการและความต้องการใช้งาน DCIM จึงเพิ่มสูงขึ้นเพื่อให้มั่นใจว่าระบบจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและพร้อมให้บริการตลอดเวลา ทั้งนี้ จากการที่ DCIM ได้รับเลือกเป็นผู้นำตลาดจากการวิจัยของ Gartner’s Magic Quadrant จะช่วยตอกย้ำถึงความสามารถของซอฟต์แวร์ในการช่วยเจ้าของดาต้าเซ็นเตอร์ให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยในด้านการตัดสินใจในเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับการใช้พลังงาน ความต้องการทางธุรกิจ การปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีและการปรับปรุงการใช้ทรัพยากร ผ่านการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์”

“ด้วยกระบวนการตรวจสอบที่ครอบคลุมทุกด้าน รายงาน Gartner’s Magic Quadrant จึงต้องใช้เวลาในการพิจารณานานกว่า 8 เดือน ซึ่งประกอบด้วยการรีวิวตรวจสอบคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน การกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ของผลิตภัณฑ์ รูปแบบโครงสร้างราคาและสัมภาษณ์ผู้ใช้งาน ซึ่งผลการสำรวจออกมาแล้ว โดย ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้รับคัดเลือกให้อยู่ในสถานะผู้นำใน Gartner Magic Quadrant ทั้งนี้ เราเชื่อว่าตำแหน่งที่ได้รับเป็นผลมาจากความสามารถที่กว้างขวางครอบคลุมของโซลูชัน StruxureWare for Data Centers ซึ่งตอบโจทย์ทั้งในด้านความสามารถบริหารจัดการระบบไฟฟ้า

ระบบทำความเย็น ระบบความปลอดภัยและการบริโภคพลังงานในระบบไอทีได้อย่างครบถ้วน พร้อมทั้งเชื่อมเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ากับการบริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกได้อย่างลงตัว” นายอรรณพ กล่าวเสริม

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ต่อยอดนวัตกรรมให้โซลูชัน StruxureWare for Data Centers อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เข้าเป็นพันธมิตรกับ Vigilent สำหรับดำเนินงานในดาต้าเซ็นเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงระบบทำความเย็น การเพิ่มโมดูลที่ช่วยให้สามารถตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับอุณหภูมิการไหลเวียนของอากาศด้วยตนเองอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้จัดการสามารถปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้อินทิเกรต StruxureWare for Data Centers เข้ากับฐานข้อมูล Universal Configuration Management ของเอชพี ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารระหว่างแพลตฟอร์ม IT Service Management (ITSM) และ DCIM ร่วมกัน ช่วยให้บริหารจัดการทรัพยากรในดาต้าเซ็นเตอร์ในภาพรวมได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้เปิดตัวเวอร์ชันล่าสุด StruxureWare Data Center Operation v7.4 ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานจากการลดปริมาณการใช้ไฟฟ้า ลดขนาดพื้นที่ใช้งานจริงและอินทิเกรตเข้ากับระบบ DCIM ที่มีอยู่เดิมได้อย่างลงตัว ประโยชน์สำคัญอีกอย่างคือ การรวมความสามารถในการบริหารปรับแต่งโคโลเคชัน ที่ช่วยตอบโจทย์การจัดการคลาวด์และการขยายพื้นที่ใช้งานโคโลเคชันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ StruxureWare for Data Centers ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ช่วยเพิ่มศักยภาพให้เกิดขึ้นสูงสุดตลอดวงจรชีวิตของดาต้าเซ็นเตอร์ เริ่มจากออกแบบ ก่อสร้าง การดำเนินงาน การประเมินและวางแผน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.schneider-electric.com/th

รายงาน Magic Quadrant ฉบับเต็มของการ์ทเนอร์ สามารถอ่านได้ที่ www.gartner.com โดยต้องลงทะเบียนเป็นสมาชิก

บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด

พิมพกานต์ ไชยสังข์ [email protected]

โทร. 0-2610-2383 โทรสาร 0-2610-2345 ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าว

Schneider Thailand Ltd.

จันทรัตน์ เสรีเสถียรทรัพย์

[email protected]

โทร. 0-2617-5382 โทรสาร 0-2617-0538

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4