ปตท. รับ 3 รางวัลใหญ่รัฐวิสาหกิจดีเด่น 2557

พุธ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๗:๒๐
ประกอบด้วยรางวัลประเภทองค์กร ได้แก่ รางวัลการบริหารจัดการองค์กรดีเด่น รางวัลนวัตกรรมดีเด่น ซึ่ง ปตท. รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 รวมถึง รางวัลผู้นำองค์กรดีเด่น ซึ่งมอบให้ซีอีโอ ปตท. รางวัลที่ ปตท. ได้รับมาทั้งสิ้นนี้สะท้อนถึงศักยภาพการบริหารของคณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธาน ในการมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นประจำปี 2557 ให้แก่ ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานกรรมการ ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

สำหรับรางวัลประเภทองค์กรที่ ปตท.ได้รับประกอบด้วย รางวัลการบริหารจัดการองค์กรดีเด่น ประจำปี 2557 พิสูจน์ความมั่นใจในองค์กรรัฐที่มีภารกิจหลักในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศ สามารถกำหนดวิสัยทัศน์และกลยุทธ์การบริหารจัดการที่จะเป็นบริษัทพลังงานไทยข้ามชาติชั้นนำ โดยใช้พลังงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ จนสามารถก้าวสู่เป้าหมายเป็นบริษัทขนาดใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 100 บริษัทขนาดใหญ่ของโลก อีกทั้งเป็นบริษัทแรกของประเทศไทยที่ได้รับการจัดเป็นสมาชิก Dow Jones Sustainability World Index (DJSI) ในกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซ (Oil and Gas Producer: OIX) แสดงถึงศักยภาพของ ปตท.ในฐานะบริษัทของคนไทย และความเป็นพลังที่ยั่งยืน และ รางวัลนวัตกรรมดีเด่น ได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 พิสูจน์ความสามารถองค์กรรัฐที่มีการส่งเสริมการใช้ความรู้ เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆในการขับเคลื่อนองค์กร โดยปีนี้ นวัตกรรมผลิตภัณฑ์Green Amazon Bio Cup หรือแก้วกาแฟอเมซอนที่มีคุณสมบัติสามารถย่อยสลาย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นได้รับการยอมรับในวงกว้าง ส่งผลให้ ปตท.ได้รับรางวัลดังกล่าว

ในขณะที่ รางวัลผู้นำองค์กรดีเด่น พิจารณามอบให้ ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ในฐานะผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่สามารถบริหารจัดการองค์กรได้ประสบความสำเร็จ โดยมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและสามารถผลักดันองค์กรให้บรรลุถึงเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะวิสัยทัศน์ผู้นำองค์กร ในการนำพา ปตท. ให้เติบโตอย่างยั่งยืนท่ามกลางความท้าทายและปัจจัยเสี่ยงต่างๆในการดำเนินธุรกิจ โดยมีนโยบายและกลยุทธ์ชัดเจนในการใช้พื้นฐานองค์ความรู้ เน้นเทคโนโลยีชั้นสูงในการดำเนินธุรกิจ โดยคำนึงถึงสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อม Technologically Advanced and Green National Oil Company (TAGNOC) แทนการพึ่งพาทรัพยากรธรรมชาติเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ได้จัดงานมอบรางวัล “รัฐวิสาหกิจดีเด่น” นับตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา ซึ่ง ปตท. ก็ได้รับรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นมาอย่างต่อเนื่อง

รางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นนั้นเป็นรางวัลที่มีเกียรติ โดยคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจมอบให้หน่วยงานรัฐวิสาหกิจชั้นนำ เพื่อประกาศให้สาธารณชนได้รับทราบถึงผลการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจที่ดีเด่นในด้านต่างๆ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้พนักงานรัฐวิสาหกิจ อีกทั้งยังเป็นการสร้างกระบวนการและช่องทางที่ทำให้ประชาชนได้มีส่วนในการติดตามการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ ส่งเสริมให้รัฐวิสาหกิจมีความมุ่งมั่น ในการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ และที่สำคัญยังเป็นกลไกของรัฐในการขับเคลื่อนประเทศในทุกๆด้านอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้