ปตท. ตรึงราคาขายปลีกน้ำมันและ LPG ภาคขนส่ง พร้อมสำรองและขนส่งเชื้อเพลิงอย่างเพียงพอ เพื่อร่วมคืนความสุขให้ประชาชนช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่

พฤหัส ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๔๙
ปตท. พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวปีใหม่ ให้เดินทางอย่างปลอดภัย ไร้กังวล อย่างมีความสุข โดยไม่ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซแอลพีจีภาคการขนส่งหน้าสถานีบริการ พร้อมแคมเปญ “ส่งความสุขให้ประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่”

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท. จะไม่ปรับขึ้นราคาขายปลีกผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงและก๊าซแอลพีจีภาคการขนส่งหน้าสถานีบริการ อีกทั้งเตรียมแผนการสำรองและการขนส่งน้ำมัน LPG และ NGV เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการใช้ในการเดินทางของประชาชนทั่วประเทศในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่นี้

ในส่วนของการจัดหาน้ำมันเชื้อเพลิงนั้น ปตท. ได้วางแผนให้คลังน้ำมันของ ปตท. ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ สำรองน้ำมันอย่างเต็มที่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการในช่วงหยุดปีใหม่ นอกจากนี้ยังเพิ่มปริมาณรถขนส่งน้ำมัน เพื่อจัดส่งน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ซึ่งคาดว่าจะมีการใช้น้ำมันมากกว่าปกติ โดยเฉพาะสถานีบริการน้ำมันที่อยู่บนเส้นทางสายหลักและมีการท่องเที่ยวหนาแน่น เช่น อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และ อ.เชียงคาน จ.เลย เป็นต้น อีกทั้งเพื่อช่วยลดปัญหาการจราจรที่หนาแน่นในช่วงวันหยุดยาว ปตท. จึงได้ให้สถานีบริการ NGV ปรับเวลาในการขนส่งก๊าซให้เร็วขึ้น โดยเน้นในเขตกรุงเทพและปริมณฑลตามช่วงเวลาเดินทางขาไปและขากลับ เพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนจะมี NGV ใช้อย่างเพียงพอตลอดการเดินทางในเทศกาลปีใหม่ตั้งแต่ 26 ธ.ค. 2557 ถึง 4 มกราคม 2558

นอกจากการสร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้แก่ประเทศแล้ว ปตท. ยังร่วมคืนความสุขให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยรายการ

- การจำหน่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่นราคาพิเศษ ลดราคาจากราคาจำหน่ายปกติ 15-30% พร้อมเปลี่ยนถ่ายฟรี

- กิจกรรม “กอดลุ้นทอง กับก๊อดจิแฟมิลี่ ที่ PTT Life Station” เมื่อผู้บริโภคเติมน้ำมันผลิตภัณฑ์ใดก็ได้ ครบ 800 บาทขึ้นใบ หรือสะสมภาพก๊อดจิผ่านแอพพลิเคชั่น ครบตามกติกาที่กำหนด จะได้รับสิทธิในการจับรางวัลก๊อดจิทองคำ

- แอพพลิเคชั่น PTT Life Station ผ่านโทรศัพท์มือถือ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางปีใหม่ ด้วยการค้นหาสถานีบริการ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีจำหน่ายในแต่ละสถานีบริการ

-โครงการ “PTT Blue Card Happiness Year Happiness Point : ส่งมอบความสุขสู่ปี 2015 พิเศษสำหรับสมาชิก PTT Blue Card

โดยรายละเอียดของทุกกิจกรรมสามารถสอบถามข้อมูล และแจ้งการใช้บริการได้ที่ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ (Call Center) ปตท. โทร.1365 (เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง) หรือทาง http://www.pttplc.com/th/Media-Center/Promotion/Pages/ความสุขเกิดขึ้นทุกมุม.aspx

ปตท. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้บริโภคจะใช้ความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง หากง่วงหรือเหนื่อย สามารถแวะพักได้ที่สถานีบริการ ปตท. หรือเลือกเครื่องดื่มเพื่อความสดชื่นได้ที่ร้านคาเฟ่อเมซอน ทุกแห่งพร้อมให้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ปตท. มุ่งเน้นในเรื่องความปลอดภัย และให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักเดินทางทุกท่าน เพื่อให้ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพและมีความสุขกับเทศกาลปีใหม่นี้” นายไพรินทร์ กล่าวย้ำในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน