MIRA จับมือ Itaipu Binacional เดินหน้าพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมรูปแบบใหม่

ศุกร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๗
MIRA Ltd. บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านวิศวกรรม การวิจัย และที่ปรึกษาด้านการทดสอบผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้า และระบบไฮบริด ประกาศทำข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท Fundacao Parque Tecnologico Itaipu (FPTI) เพื่อพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดเก็บพลังงานในบราซิล

โครงการแรกของข้อตกลงฉบับนี้ จะมุ่งเน้นไปที่การดำเนินงานเรื่องการวิจัย และพัฒนา (R&D) แบตเตอรี่ลิเธียมแบบใหม่ที่มีสถาปัตยกรรมที่สามารถปรับการใช้งานได้ เพื่อการใช้งานด้านคมนาคม และพลังงานคงที่

โครงการดังกล่าวจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนถ่ายทางเทคโนโลยี และความร่วมมือในการพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญาครั้งใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ FPTI สามารถพัฒนาบริษัทในฐานะผู้นำทางเทคโนโลยีจัดเก็บพลังงาน การนำความเชี่ยวชาญในตลาดยานยนต์ระดับโลกของ MIRA มาผสานเข้ากับความรู้ด้านการผลิต และกักเก็บพลังงานสำหรับการใช้งานแบบคงที่จำนวนมากของ FPTI จะนำมาซึ่งรากฐานที่มั่นคงสำหรับศูนย์กลางการพัฒนาแบตเตอรี่แห่งใหม่นี้

การใช้งานแบบแยกเป็นส่วนๆสำหรับแบตเตอรี่ดังกล่าว จะช่วยให้การออกแบบเป็นไปอย่างครอบคลุมการจัดเก็บพลังงานสีเขียวแบบคงที่ ไม่ว่าจะเป็นพลังงานลม หรือพลังงานแสงอาทิตย์ก็ตาม ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับการใช้งานด้านคมนาคม มอเตอร์ไซค์ รถบรรทุก และรถบัสเป็นอันดับแรก

นอกจากนี้ โครงการแรกของสัญญาฉบับนี้ยังจะช่วยปูพื้นฐานในการพัฒนาการลดการปล่อยปริมาณคาร์บอนอีกด้วย

อาร์มันโด คานาเลส (Armando Canales) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท MIRA Brazil กล่าวว่า "บริษัท MIRA จัดตั้งขึ้นในบราซิลเมื่อกว่า 3 ปีที่แล้ว และในขณะนี้ เราได้กระชับสัมพันธภาพอันแน่นแฟ้นกับ Itaipu และ FPTI ถือว่าเยี่ยมมากที่เราได้ร่วมมือกันพัฒนาโซลูชั่นการจัดเก็บพลังงานที่ทันสมัย ซึ่งช่วยสนับสนุนการพัฒนาพื้นฐานทักษะเฉพาะตัวโดยการสร้างสรรค์งานด้านเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับ PTI และ MIRA"

ดีแคลน อัลเลน (Declan Allen) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงานของ MIRA กล่าวว่า "บราซิลถือเป็นพื้นที่การเติบโตเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับ MIRA และการร่วมมือที่น่าตื่นเต้นครั้งนี้ช่วยเปิดโอกาสให้มีการใช้ และพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องของ MIRA เพิ่มเติมในสภาพแวดล้อมที่มีแรงกดดัน และภารกิจด้านการดำเนินการของประเทศ ความร่วมมือครั้งนี้ทำให้พันธมิตรที่มีทั้งความสามารถ และความทะเยอทะยานทั้ง 2 ฝ่ายมุ่งมั่นที่จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแข่งขันด้านเทคโนโลยีใหม่ๆของบราซิล พร้อมผลประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อม และการมีส่วนร่วมในการสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศ"

เกี่ยวกับ MIRA

MIRA Ltd เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านวิศวกรรมขั้นสูง รวมถึงการวิจัย และการทดสอบผลิตภัณฑ์ บริษัทดำเนินธุรกิจมาเกือบ 70 ปีจนกลายเป็นองค์กรระดับนานาชาติอย่างแท้จริง โดยมีโรงงานตั้งอยู่ทั่วโลก กิจการของ MIRA เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ กลาโหม อวกาศ และรางรถไฟ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆด้านการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และยานยนต์อัตโนมัติด้วยเช่นกัน

แหล่งข่าว: MIRA Ltd

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital