SUPER ผนึกเอนเนอร์ยีคอมเพล็กซ์ผุดเมกะโซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่น300MW สิ้นปี COD ตามเป้า 500MW ปูทางขึ้นเบอร์หนึ่งธุรกิจพลังงานทดแทน

พฤหัส ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๑๙
บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER) ผงาดแดนปลาดิบ!!! จับมือเอ็นเนอร์ยี คอมเพล็กซ์ ผุดเมกะโซลาร์ฟาร์ม ประเดิมล็อตแรก 300 เมกะวัตต์ งานนี้ win-win ทั้ง 2 ฝ่าย "จอมทรัพย์ โลจายะ"ย้ำปีนี้ COD ตามเป้า 500 เมกะวัตต์ ปีหน้า 1,000 เมกะวัตต์ ปี 2560 แตะ 2,000 เมกะวัตต์ ขึ้นแท่นเบอร์ 1 พลังงานทดแทน ด้านพันธมิตรญี่ปุ่นเผยความต้องการพลังงานทดแทนญี่ปุ่นมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี มั่นใจการร่วมทุนกับ SUPER ในครั้งนี้ ช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจ เนื่องจากมีประสบการณ์และมีผู้เชี่ยวชาญ แถมเงินทุนยังหนา พร้อมต่อยอดพัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกันในอนาคต

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับบริษัทเอ็นเนอร์ยี คอมเพล็กซ์ (ENERGY COMPLEX Co.,Ltd) จากประเทศญี่ปุ่น ผ่านทางซุปเปอร์ เอ็นเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SUPER เพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาโครงการเมกะโซลาร์ฟาร์มที่ประเทศญี่ปุ่น โดยในเบื้องต้นจะร่วมกันลงทุนเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าและจำหน่ายเชิงพาณิชย์จำนวน 300 เมกะวัตต์ ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้จะส่งผลให้เกิดความร่วมมือกันในระยะยาวอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดผลดีต่อทั้งสองบริษัท

"เอ็นเนอร์ยี คอมเพล็กซ์เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการลงทุนด้านโซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่น ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นเมกะโซลาร์ฟาร์ม 300 เมกะวัตต์ สามารถเจรจาด้านการจัดหาใบอนุญาต และการจัดซื้อที่ดิน รวมถึงดำเนินการด้านกฎหมายต่างๆในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการได้มาร่วมมือกับ SUPER ถือเป็นการขยายการลงทุนที่ดี เพราะทั้ง 2 บริษัทมีนโยบายที่จะเติบโตในด้านพลังงานทดแทนอย่างมีประสิทธิภาพ" นายจอมทรัพย์ กล่าว

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ SUPER มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และสามารถเดินธุรกิจได้ตามแผน ที่ตั้งไว้ว่าจะสามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในปีนี้ 500 เมกะวัตต์ ในปี 2559 จะเพิ่มเป็น 1,000 เมกะวัตต์ และจะเพิ่มเป็น 2,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2560 ซึ่งก็จะทำให้ SUPER เป็นบริษัทที่มีการจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนรายใหญ่ที่สุดของประเทศ

นายเทรุโอะ ซาโต้ (Mr. Teruo SATO) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัทเอ็นเนอร์ยี คอมเพล็กซ์ กล่าวว่า ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าในปริมาณสูงมาก ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับพลังงานทดแทน ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด โดยในปีที่ผ่านมารัฐบาลได้อนุมัติสัญญาการรับซื้อไฟฟ้าถึง 9,000 เมกะวัตต์ ประเทศญี่ปุ่นจึงเป็นเป้าหมายการเข้ามาลงทุนของหลายๆประเทศ เพราะยังมีทิศทางความต้องการพลังงานเพิ่มขึ้นทุกๆปี และบริษัทมีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ SUPER เพราะเป็นบริษัทที่มีความพร้อมทั้งในด้านประสบการณ์ มีบุคลากรที่มีความรู้ รวมถึงมีความพร้อมด้านเงินทุน ซึ่งจะสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือทางธุรกิจ พร้อมต่อยอดและพัฒนาธุรกิจร่วมกันในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ