พีอีเอ ทุ่มดึงสื่อต่างชาติมาไทย ชมสุดยอดนวัตกรรมแสงสว่าง PEA presents EcoLightTech Asia 2015 หวังดึงต่างชาติชมงานพฤศจิกายนนี้

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๔๙
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ พีอีเอ ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ และ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ทุ่มงบประมาณเชิญสื่อและตัวแทนองค์กรต่างชาติ มาประเทศไทย ชมตัวอย่างสุดยอดนวัตกรรมแสงสว่างของไทย ก่อนการจัดงาน PEA presents EcoLightTech Asia 2015 ครั้งที่ 3 จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ 19-21 พฤศจิกายนนี้

นายธีรวุทธิ์ วัตรกิจไพศาล ผุ้ช่วยผู้ว่าการวางแผนและพัฒนาระบบไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (คนที่สี่จากขวา) ร่วมกับนางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ (คนที่สามจากขวา) และนายสืบพงษ์ สมิตทันต์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (คนที่สี่จากซ้าย) ประกาศร่วมจัดงาน PEA presents EcoLightTech Asia 2015 งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านแสงสว่าง ประหยัดพลังงานเพื่อผู้ประกอบการ ครั้งที่ 3 จัดร่วมกับงาน C-Tech 2015 งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านระบบทำความเย็นและปรับอากาศ และ SolarTech 2015 งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านพลังงานแสงอาทิตย์ พร้อมจัดเลี้ยงต้อนรับสื่อและตัวแทนองค์กรชั้นนำจากต่างชาติ เข้ามาชมนวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตด้านแสงสว่างในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท ทีพี ฮาโล จำกัด บริษัท อีฟไลท์ติ้ง จำกัด และบริษัทนำยงอุตสาหกรรมเคมี จำกัด หวังเชิญชวนผู้ชมงานจากต่างประเทศมาชมงาน ระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

นายธีรวุทธิ์ วัตรกิจไพศาล ผุ้ช่วยผู้ว่าการวางแผนและพัฒนาระบบไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ พีอีเอ เป็นหน่วยงานของรัฐที่มีภารกิจหลักในการจัดหาและจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าในพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ นอกเหนือเขตพื้นที่ กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี และสมุทรปราการ มีการดำเนินการมากกว่า 54 ปี มีวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการให้บริการพลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ เพื่อคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ และสังคมที่ยั่งยืน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจ ทั้งด้านคุณภาพและบริการ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบไฟฟ้าของพีอีเอ ให้เป็น “PEA Smart Grid” หรือ “โครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ของ พีอีเอ” โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และสื่อสารมาบริหารจัดการ ควบคุมการผลิต ส่ง และจ่ายพลังงานไฟฟ้า รองรับการเชื่อมต่อของระบบไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานทางเลือกที่สะอาด การใช้รถยนต์ไฟฟ้า และการบริหารจัดการการใช้ไฟฟ้าผ่านมิเตอร์อัจฉริยะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากการพัฒนาด้านระบบไฟฟ้าแล้ว PEA ยังให้ความสำคัญกับด้านการบริหารจัดการการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การวิจัยและพัฒนา รวมทั้งการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

การเป็นเจ้าภาพจัดงาน PEA presents EcoLightTech Asia อย่างต่อเนื่อง ครั้งที่ 2 ในปีนี้ เป็นการตอกย้ำถึงแนวทางการดำเนินงานอย่างจริงจัง ในกลุ่มผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม เพราะเป็นกลุ่มสำคัญที่มีส่วนในการผลักดันการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและเป็นรากฐานของการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เตรียมพร้อมสู่การแข่งขันในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะมาถึง

นางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า ในปี 2558 ทีเส็บได้เปิดตัวโครงการ ASEAN Rising Trade Show กับแนวคิด Think Big, Go Beyond ซึ่งเป็นแคมเปญส่งเสริมความแข็งแกร่งของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติของภูมิภาคอาเซียน ส่งเสริมให้มีการยกระดับคุณภาพของงานแสดงสินค้าของไทย และผลักดันให้ธุรกิจการแสดงสินค้าเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ โครงการ ASEAN Rising Trade Show (ART) ยังสอดคล้องกับกลยุทธ์การให้การสนับสนุนด้านการเงินเพื่อกระตุ้นงานด้านตลาดต่างประเทศ ผลักดันให้ผู้ประกอบการ ผู้จัดงานแสดงสินค้านานาชาติเร่งพัฒนาคุณภาพและกิจกรรมการตลาดใหม่ๆ เพื่อให้สามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมากขึ้น

โครงการ ASEAN Rising Trade Show มีระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี ตั้งแต่ปี 2558 – 2560 โดยงานแสดงสินค้านานาชาติที่ผ่านการ คัดเลือก ต้องเป็นงานแสดงสินค้าซึ่งมีแนวคิดด้านการตลาดในเชิงสร้างสรรค์ พร้อมส่งเสริมธุรกิจอย่างยั่งยืน มีศักยภาพในการดึงดูดผู้ประกอบการจากประเทศสมาชิกอาเซียน มาร่วมแสดงสินค้า และสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจการแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทย ทั้งนี้ PEA presents EcoLightTech Asia 2015 ก็เป็นหนึ่งในงานที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ

การดำเนินงานเป็นไปตามแผนส่งเสริมอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติของทีเส็บ ในปี 2558 คาดว่าจะสามารถดึงนักเดินทางเข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติเป็นจำนวน 190,400 ราย นำรายได้เข้าประเทศไทยประมาณ 17,000 ล้านบาท ด้านเป้าหมายไมซ์ในภาพรวมนั้นปีนี้ทีเส็บคาดว่าจะมีจำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์ทั้งหมดรวม 1,036,300 คน คิดเป็นรายได้ 106,780 ล้านบาท

นายสืบพงษ์ สมิตทันต์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด กล่าวว่า PEA presents EcoLightTech Asia งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านแสงสว่างประหยัดพลังงานเพื่อผู้ประกอบการปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง เติบโตขึ้นร้อยละ 54 เมื่อเทียบกับปี พ.ศ. 2556 ในด้านการเจรจาธุรกิจ ทำลายสถิติการเข้าชมงานทั้งจากผู้เข้าชมงานในประเทศและต่างประเทศ มากกว่า 5,000 ราย รวมทั้ง ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการเข้าร่วมแสดงงานเพิ่มขึ้นจากประเทศทั่วโลก อาทิ เนเธอร์แลนด์ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฝรั่งเศส และประเทศไทย ทำให้การจัดงานเต็มพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร และเกิดการเจรจาธุรกิจพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 54 สร้างมูลค่าการซื้อขายได้มากถึง 200 ล้านบาท ความสำเร็จดังกล่าว ส่งผลให้ EcoLightTech Asia เติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในสามงานใหญ่ด้านแสงสว่างแห่งอาเซียน เป็นศูนย์กลางตลาดสินค้าและบริการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านแสงสว่างประหยัดพลังงานเพื่อผู้ประกอบการในระดับอาเซียนเพียงหนึ่งเดียว

สำหรับแนวคิดการจัดงานในปีนี้ “นวัตกรรมและเทคโนโลยีประหยัดพลังงานเพื่อผู้ประกอบการ” เกิดขึ้นจากความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมที่ต้องการประหยัดพลังงานในส่วนต่างๆของการดำเนินงาน นำไปสู่การลดต้นทุนการผลิต ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ด้านพลังงานนั้นมาจากการใช้พลังงานในแสงสว่าง การใช้พลังงานในการปรับอากาศและระบบทำความเย็นในการผลิตหรือทำงาน และการใช้พลังงานในเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ขณะเดียวกัน สอดคล้องกับแนวทางระดับสากล องค์การสหประชาชาติ ซึ่งได้ประกาศให้ปี พ.ศ. 2558 เป็นปีแห่งแสงสว่างและเทคโนโลยีระดับนานาชาติ หรือ International Year of Light and Light-Based Technologies เพื่อกระตุ้นให้ประชาคมโลกตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีด้านแสงสว่างสำหรับการดำรงชีวิตปัจจุบันและอนาคต รักษ์สิ่งแวดล้อมและโลก

ดังนั้น การจัดงาน PEA presents EcoLightTech Asia 2015 ครั้งนี้ จึงจัดพร้อมกับงาน C-Tech 2015 งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านระบบทำความเย็นและปรับอากาศ รวบรวมผลิตภัณฑ์และบริการด้านระบบทำความเย็น เครื่องแช่เย็น เครื่องปรับอากาศ เครื่องควบคุมอุณหภูมิ ที่เน้นการประหยัดพลังงานเพื่อผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม และ SolarTech 2015 งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านพลังงานแสงอาทิตย์ จะเป็นเวทีที่นำเสนอสินค้า บริการ และการให้คำปรึกษาด้านพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับภาคอุตสาหกรรม รวบรวมผู้ผลิตแผงพลังงานแสงอาทิตย์ และเครื่องมือเพื่อการผลิตจากผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วโลกมาจัดแสดง จึงนับได้ว่าทั้งสามงานนี้ จะเป็นการรวบรวมสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีประหยัดพลังงานอย่างครบถ้วน ตรงตามความต้องการของผู้ประกอบการ ให้สามารถเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

PEA presents EcoLightTech Asia 2015 จัดพร้อมกับ C-Tech 2015 และ SolarTech 2015 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10.00-18.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ecolight-tech.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02 203 4261-62

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital