QTC เปิดแผนกลยุทธ์ครึ่งปีหลังบุกตลาดเอเชีย ตั้งเป้าสิ้นปีกวาดรายได้โต 30% แตะ 1,000 ลบ.

พฤหัส ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๕๕
บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ หรือ QTC ประกาศผลการดำเนินงาน ไตรมาส 2/58 พลิกกลับมาเป็นกำไร 6 แสนกว่าบาท เหตุจากได้รับงานลอตใหญ่จากกลุ่มพลังงานทดแทนและงานภาครัฐ ด้านผู้บริหาร "พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน" ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ ย้ำเดินหน้าประมูลงานภาครัฐอย่างต่อเนื่องหวังดัน Backlog แตะที่ระดับ 500 ลบ.พร้อมกางแผนกลยุทธ์ธุรกิจครึ่งปีหลังพร้อมบุกตลาดเอเชีย อาทิ มาเลเซีย ลาว สิงคโปร์ หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ตั้งเป้าสิ้นปีกวาดรายได้แตะ 1,000 ลบ.

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้าตามคำสั่งซื้อของลูกค้า เปิดเผยว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ยังเดินหน้าบุกตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศซึ่งปัจจุบันมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นเป็นลำดับโดยในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายในประเทศอยู่ที่ 80% และยอดขายต่างประเทศที่ 20%

ทั้งนี้แนวทางในการบุกตลาดต่างประเทศนั้น จะเน้นขยายตลาดในภูมิภาคอาเซียน อาทิ มาเลเซีย ลาว สิงคโปร์ โดยจะเข้าไปขยายฐานลูกค้าในส่วนของ โรงไฟฟ้าพลังงานแทดแทน อาทิ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโรงไฟฟ้าชีวมวล ที่ขณะนี้กำลังมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นมาก ประกอบกับได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐ และยังเป็นตลาดใหญ่ของอุปกรณ์หม้อแปลงไฟฟ้า

ส่วนตลาดในประเทศนั้น บริษัทฯ จะขยายฐานลูกค้าในส่วนของภาคอสังหาริมทรัพย์ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเภทอาคารที่พักอาศัยตามแนวรถไฟฟ้าสีต่างๆ ซึ่งยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการเข้าประมูลงานจากภาครัฐ คือ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.)

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้รับงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่า 182 ล้านบาท ล่าสุด คว้างานการไฟฟ้านครหลวงมาอีกประมาณ 155 ล้านบาท ทำให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog)อยู่ที่ระดับ 550 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปี 58 มั่นใจว่ารายได้ปี 2558 จะเติบโตที่ระดับ 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นประมาณ 30% จากปีก่อน

ทั้งนี้ สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 2/2558 (งบเฉพาะกิจการ) บริษัทฯ มีรายได้รวม 187 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 135 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 0.66 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 4.2 ล้านบาท โดยสาเหตุที่ไตรมาส 2/58 มีกำไร มาจาก ปีนี้ภาครัฐเริ่มมีการเปิดประมูลงาน ประกอบกับการได้งานลอตใหญ่จากลูกค้ากลุ่มพลังงานทดแทน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้