งานอาเซียน พาวเวอร์ วีค 2015 เปิดตัวแล้ววันนี้ ชูแนวทางและโอกาสพัฒนาการผลิตพลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๓๒
เพนน์เวลล์ร่วมกับกระทรวงพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ เปิดงาน อาเซียน พาวเวอร์วีค งานเดียวที่เชื่อมโยงผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตไฟฟ้าสู่เวทีโลกอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี นำโดย ดร. เฮเธอร์ จอห์นสโตน ผู้อำนวยการงาน อาเซียน พาวเวอร์ วีค (ที่ 4 จากซ้าย) นายคุรุจิต นาครทรรพ ปลัดกระทรวงพลังงาน (ที่ 3 จากขวา)นายสุนชัย คำนูญเศรษฐ์ ผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (ที่ 2 จากขวา) ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานกรรมการ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (ที่ 3 ซ้าย) ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร รองปลัดกระทรวงพลังงาน (ที่ 1 จากขวา) นายภูริพันธ์ บุนนาค ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมตลาดในประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และมร.ไนเจล แบล็กกาบี ผู้อำนวยการฝ่ายจัดงานสัมมนา (ที่ 1 ซ้าย)

งาน อาเซียน พาวเวอร์ วีค ที่ได้รวบรวมงาน พาวเวอร์-เจน เอเชีย งาน รีนิวเวเบิล เอนเนอร์จี เวิลด์ เอเชีย และ งานพาวเวอร์-เจน ไฟแนนเชียล ฟอรัม เข้าไว้ด้วยกัน ได้เปิดงานอย่างเป็นทางการ เพื่อต้อนรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 7,500 คน จากกว่า 60 ประเทศ สู่งานระหว่าง 1 – 3 กันยายน 2558 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ดร. เฮเธอร์ จอห์นสโตน ผู้อำนวยการจัดงานประชุม อาเซียน พาวเวอร์ วีค ได้กล่าวถึงความตื่นเต้นของเหล่าผู้จัดงานในการกลับมาเยือน กรุงเทพฯ หลังจากห่างหายไป 2 ปี และครั้งนี้ยังเป็นการจัดงานครั้งที่ 23 ของ พาวเวอร์-เจน เอเชีย “นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่กรุงเทพฯได้เป็นเจ้าภาพจัดงานพาวเวอร์-เจน เอเชีย เมื่อปี พ.ศ. 2556 โลกได้ประสบปัญหาราคาน้ำมันพุ่งขึ้นซึ่งสร้างความเสี่ยงต่อกลไกการตลาดในภาคพลังงาน รวมทั้งปัญหาของการพึ่งพาก๊าซธรรมชาติที่กำลังจะหมดสิ้นลงของไทย ดังนั้นทั้งรัฐบาลและอุตสาหกรรมการไฟฟ้าของไทยจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างความหลากหลายทางการผลิตไฟฟ้า ในฐานะที่เป็นผู้ใช้ไฟฟ้าสูงเป็นอันดับสองของภูมิภาคอาเซียน” ดร. จอห์นสโตนกล่าว

“งานนี้เป็นการประชุมและจัดนิทรรศการประจำปีทางด้านการผลิตไฟฟ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย ที่สามารถสานสัมพันธ์ระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตไฟฟ้าและภาคส่วนอื่นที่เกี่ยวข้อง และยังคงเป็นกำลังสำคัญสำหรับแวดวงอุตสาหกรรมพลังงาน ในการเป็นเวทีแก่ผู้เชี่ยวชาญเพื่อพบปะสนทนา แบ่งปันข้อมูลความรู้เพื่อรับมือความท้าทายในอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้าและการแก้ไขปัญหาด้านพลังงานของเอเชียในอนาคต”

“ภายใต้แนวคิดของปีนี้ อันได้แก่ “การลงทุนเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” เรามีความตั้งใจที่จะสนับสนุนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ความเป็นเลิศ และโอกาสทางธุรกิจ ในทุกภาคส่วนของแวดวงการผลิตไฟฟ้า พร้อมจับตามองไปยังอนาคต ด้วยการเพิ่มงานพาวเวอร์-เจน ไฟแนนเชียล ฟอรัม ด้วยคราวนี้ ดังนั้นเราจึงมีงานที่ได้รวบรวมประเด็นรอบด้าน ทั้งด้านธุรกิจ การเงินและเทคโนโลยี จึงคุ้มค่าในการเข้าชมสำหรับท่านที่สนใจการวางแผน จัดการเงินทุน และพัฒนาโครงการด้านการไฟฟ้า” ดร.จอห์นสโตน กล่าว

อาเซียน พาวเวอร์ วีค ยังได้รับเกียรติจากท่านปลัดกระทรวงพลังงาน ดร. คุรุจิต นาครทรรพ เป็นผู้กล่าวปาฐกถาพิเศษเปิดงาน ร่วมด้วย นายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานกรรมการบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)

“ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของงาน อาเซียน พาวเวอร์ วีค 2015 เราอยากจะถือโอกาสนี้ในการสนับสนุนให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตไฟฟ้าของไทยมาร่วมงานอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งนำเสนอประเด็นสำคัญต่างๆของอุตสาหกรรมการไฟฟ้าจากทั่วทั้งภูมิภาค” นายสุนชัย กล่าว

นายสุนชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า “งานปีนี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่เราได้รวบรวมงานประชุมเด่นๆ เช่น งานพาวเวอร์-เจน เอเชีย งาน รีนิวเวเบิล เอนเนอร์จี เวิลด์ เอเชีย และงานพาวเวอร์-เจน ไฟแนนเชียล ฟอรัม เข้าด้วยกัน แนวคิดเรื่อง“การลงทุนเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน” นั้นสามารถทำได้โดยทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชนหรือหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งนักลงทุนต่างๆผู้ต้องการลงทุนในโครงการด้านการไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

ตลอดงานทั้งสามวันนี้ ผู้เข้าร่วมงานสามารถเยี่ยมชมนิทรรรศการกว่า 200 บริษัทผู้นำในแวดวงอุตสาหกรรมจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ รวมถึงโอกาสที่จะได้เห็นเทคโนโลยีและความก้าวหน้าล่าสุดของอุตสาหกรรม

งานครั้งนี้ยังถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การจัดงานที่ตัวแทนองค์กรต่างๆและผู้เข้าร่วมงาน สามารถนัดหมายล่วงหน้าเพื่อพบปะกับผู้เชี่ยวชาญท่านอื่น ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการลงทะเบียนในแพ็กเกจที่ชื่อ พาวเวอร์ เจน คอนเน็ค โอกาสพิเศษนี้จะเพิ่มโอกาสสร้างสายสัมพันธ์ทางธุรกิจ เพื่อดึงดูดการเข้าร่วมงาน อาเซียน พาวเวอร์ วีค ของตัวแทนองค์กรต่างๆมากขึ้น

อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานคือการอภิปรายแบบหมู่คณะ เกี่ยวกับหัวข้อ “แนวโน้มและการขับเคลื่อนการลงทุนด้านการไฟฟ้าภายในประเทศ และข้ามพรมแดน” ซึ่งมีตัวแทนนำเสนอมุมมองจากประเทศไทย ฮ่องกง และสิงคโปร์

งานประชุมครั้งนี้แบ่งตาม 7 หัวข้อหลัก ซึ่งจะมีช่วงการประชุมมากกว่า 50 รอบ และมีผู้เชี่ยวชาญจากนานาชาติมากกว่า 150 คน ที่จะนำเสนอและสนทนาเกี่ยวกับหัวข้อสำคัญต่างๆในอุตสาหกรรมการผลิตไฟฟ้า โดยจะมุ่งเน้นเรื่องประเด็นและความท้าทายทางกลยุทธและเทคนิคของภาคการไฟฟ้า การเติบโตของภาคพลังงานหมุนเวียนและพลังงานทดแทน รวมถึงตลาดทางการเงินภายในอุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้า

“ผู้ร่วมบรรยายในปีนี้ยังคงเป็นตัวแทนผู้บริหารระดับสูงจาก กระทรวงพลังงาน, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, ซีเมนส์, เอ็ม เอ เอ็น ดีเซล, ดูซาน, อัลสตอม, ดีเอ็นวี จีแอล, จีดีเอฟ สุเอซ, มิตซูบิชิ-ฮิตาชิ, แบล็ค แอนด์ วิชช์, เอชเอสบีซี และอื่นๆ” ดร.จอห์นสโตน กล่าว

งานอาเซียน พาวเวอร์ วีค ดำเนินการโดยบริษัท เพนน์เวลล์ คอร์ปอเรชั่น และได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานชั้นนำของไทย ไม่ว่าจะเป็น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (GPSC) องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (อบก.) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)

งานอาเซียน พาวเวอร์ วีค 2015 หวังว่าจะมีโอกาสได้ต้อนรับผู้เชี่ยวชาญด้านการไฟฟ้าที่สนใจพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ และมีความพยายามสร้างสรรค์นวัตกรรมที่จะสามารถตอบโจทย์โอกาสใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมเรา เพื่อให้การพัฒนาเป็นไปอย่างมีความรับผิดชอบและมีประสิทธิภาพ

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.powergenasia.com | www.renewableenergyworld-asia.com |www.powergenasiafinance.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest