สายการบินเอทิฮัดย้ำพันธสัญญาใช้เชื้อเพลิงทางเลือกที่ยั่งยืน ในงานสัปดาห์นวัตกรรมของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

พุธ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๑๒
สายการบินเอทิฮัดแสดงถึงเจตนารมย์ในการสนับสนุนการพัฒนาเชื้อเพลิงทางเลือกที่ยั่งยืนเพื่อการบินต่อ ฯพณฯ ชีค สุลต่าน บิน ทาห์นูน อัล นาห์ยัน ประธานกรมการขนส่งและสมาชิกสภาบริหารของรัฐอาบูดาบี และ ฯพณฯ พลตรี โมฮัมเหม็ด คาห์ลฟาน อัล โรเมธี รองผู้บังคับการกรมตำรวจอาบู ดาบี และสมาชิกสภาบริหาร ในระหว่างกิจกรรมของสายการบินที่งานสัปดาห์นวัตกรรมของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ส่วนหนึ่งของการเยี่ยมชมศูนย์นวัตกรรม ลินเดน คอปเปล ผู้บริหารฝ่ายความยั่งยืนของสายการบินเอทิฮัด ได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของสายการบินในการขับเคลื่อนการพัฒนาเชื้อเพลิงทางเลือกยั่งยืนสำหรับการบินในอาบู ดาบี ซึ่งรวมไปถึงการริเริ่ม ไบโอเจ๊ท อาบู ดาบี :เส้นทางการบินสู่ความยั่งยืน (BIOjet Abu Dhabi: Flight Path to Sustainability) ที่สายการบินเอทิฮัดเป็นผู้นำ ถูกสร้างขึ้นโดยมีเหล่าผู้ถือหุ้นในการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานที่สมบูรณ์ในกรุงอาบู ดาบีสำหรับเชื้อทางเลือกในการบิน

สมาคมวิจัยพลังงานชีวภาพอย่างยั่งยืนมีการนำเสนอสิ่งใหม่ ๆนำโดยสถาบันมาสดาร์ และสมาชิกรวมถึง สายการบินเอทิฮัด โบอิ้ง ตะเคลียร์ (Takreer) บริษัทโรงกลั่นน้ำมันอาบู ดาบี จีอี (GE - เจอเนอรัล อิเล็คทริคส์) และซาฟราน สมาคมมุ่งเน้นในการรำเสนอสิ่งใหม่ๆถึงการวิจัยและพัฒนาถึงวัตถุดิบที่มีศักยภาพในการนำมาผลิตเชื้อเพลิงทางเลือก โครงการหลักคือการนำพลังงานน้ำทะเลมาประกอบการเกษตร อีกทั้งนี้ออกแบบให้สามารถปลูกพืชที่ทนต่อน้ำเค็ม ด้วยการใช้การชลประทานจากน้ำทะเลที่ใช้ในการเลี้ยงปลา ทั้งชีวมวลของพืชและเมล็ดน้ำมันของพืชนั้นสามารถเปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงได้

มิส คอปเปล กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้มีโอกาสแสดงพันธะสัญญาด้านเชื้อเพลิงชีวภาพในการสร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้นจริงด้วย ระบบที่รวมการใช้น้ำเสียจากปลาในการปลูกพืชซึ่งสามารถเปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิง มันช่วยยกระดับการผลิตอาหารโดยการสนับสนุนการเลี้ยงปลาในทางที่ยั่งยืนและไม่ต้องพึ่งน้ำจืดซึ่งหายากในภูมิภาคนี้เลย"

ระบบนำร่องที่รวมพลังงานจากน้ำทะเลและเกษตรกรรมเข้าด้วยกันที่มาสดาร์ ซิตี นั้นอยู่ระหว่างการก่อสร้าง สิ่งนี้จะทำให้เข้าใจถึงการดำเนินงานของระบบและความเป็นไปได้มากขึ้น ก่อนจะมีการเพิ่มขนาดเป็นระบบสาธิตขนาด 200 เฮคตาร์ในอีก 3-5 ปี วิดีโอที่สรุปประโยชน์ของระบบรวมพลังงานน้ำทะเลและเกษตรกรรมสามารรับชมได้ที่นี่

บรรยายภาพ (จากซ้ายไปขวา) : ฯพณฯ ชีค สุลต่าน บิน ทาห์นูน อัล นาห์ยัน ประธานของกรมการขนส่งและสมาชาสภาบริหารของรัฐอาบูดาบี ฯพณฯ พลตรี โมฮัมเหม็ด คาห์ลฟาน อัล โรเมธี รองผู้บังคับการกรมตำรวจอาบู ดาบี และสมาชิกสภาบริหาร และ เจมส์ โฮแกน ประธานและ กรรมการบริหารของสายการบินเอทิฮัด ที่ศูนย์นวัตกรรมของสายการบินเอทิฮัดในกรุงอาบู ดาบี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้