กฟผ.เปิดเวทีปั้นนักดีไซน์โคมไฟ LED จัดประกวด Modern Lamp Design Contest 2016 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท

ศุกร์ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๙:๕๒
กฟผ. สานฝันเยาวชนเปิดเวทีประกวดออกแบบและผลิตโคมไฟ LED ตั้งพื้นใช้ภายในอาคาร"Modern Lamp Design Contest 2016" ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท หวังกระตุ้นและพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ให้เยาวชนไทย

นายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ผนึกกำลัง สมาคมไฟฟ้าแสงสว่างแห่งประเทศไทย และคณะผู้จัดงาน LED Expo & Thailand Energy Saving Week 2016 พร้อมด้วยพันธมิตรหลักจาก บริษัท ไอซ์ แอลอีดี จำกัด และบริษัท ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์(ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมการประกวด Modern Lamp Design Contest 2016 โครงการประกวดออกแบบและผลิตโคมไฟ LED ตั้งพื้นใช้ภายในอาคาร ซึ่งถือเป็นการจัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการใช้อุปกรณ์ LED แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา ตลอดจนกระตุ้นและต่อยอดฐานความรู้ความสามารถทางด้านการออกแบบและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้กับเยาวชนไทยทัดเทียมกับนานาประเทศ

โครงการ "Modern Lamp Design Contest 2016" เปิดรับสมัครผลงานการออกแบบจากนักเรียน นิสิต และนักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือระดับปริญญาตรี ในสถาบันการศึกษาของภาครัฐ และภาคเอกชน โดยสามารถส่งโครงงานเข้าร่วมการประกวดได้ไม่เกิน 1 ชิ้นงานต่อทีม (ทีมละไม่เกิน 3 คน) ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับโล่เกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท

ทั้งนี้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะพิจารณาและประกาศทีมที่ผ่านคัดเลือกเข้ารอบแรกในวันที่ 21 มกราคม2559 ก่อนไปทำการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนระดับภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ เพื่อเข้าแข่งขันรอบสุดท้าย ในวันที่ 22 เมษายน 2559 โดยผลงานที่เข้ารอบสุดท้าย จำนวน20 ชิ้นงาน จะถูกนำไปจัดแสดงที่ Show Case Area ภายในงาน LED Expo & Thailand Energy Saving Week 2016 ระหว่างวันที่ 19 – 22 เมษายน 2559 ณ อาคาร 4 - 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประกวดสามารถศึกษาข้อมูล และดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.ledexpothailand.comโดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 8 มกราคม 2559 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณพงษ์ศิริ ดาวเรือง บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด โทรศัพท์ 0-2833-5348 โทรสาร 0-2833-5127-9 อีเมล[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ