ขไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัว Go Green in the City ครั้งที่ 6 ชวนนักศึกษาไทยเข้าแข่งขันระดับโลกด้านนวัตกรรมเพื่อเมืองสีเขียว

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๖:๒๑
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชัน เปิดตัวโครงการ Go Green in the City รุ่นที่ 6 ซึ่งเป็นการแข่งขันกรณีศึกษาเชิงธุรกิจโดยมุ่งเน้นที่โซลูชันนวัตกรรมด้านการจัดการพลังงานเพื่อเมืองสีเขียว

โดยเริ่มการส่งผลงานตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 เมษายน 2559 โดยคุณสมบัติ ต้องเป็นนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมศาสตร์ และบริหารธุรกิจ รวมถึงนักศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ สามารถเข้าร่วมการแข่งขันโดยตั้งเป็นทีม ทีมละ 2 คน และในทีมต้องมีผู้หญิงอย่างน้อย 1 คน โดยสามารถส่งกรณีศึกษาแนวความคิดที่นำเสนอเกี่ยวกับโซลูชันที่ใช้นวัตกรรมช่วยในการบริหารจัดการพลังงานสำหรับเมือง ซึ่งตอบโจทย์ 1 ใน 5 หัวข้อ[1]การแข่งขันด้านธุรกิจ โดยในปี 2558 ที่ผ่านมา ทีมนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาของอินเดียจาก Institute of Technology Kharagpur ชนะการแข่งขันระดับโลก ด้านความคิดเกี่ยวกับแอพพลิเคชันในการบริหารจัดการพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา การบริหารจัดการพลังงานเพื่อเมืองอัจฉริยะได้รับความสนใจมากขึ้นจากนักศึกษาทั่วโลก และโครงการนี้มีผู้สนใจร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนกว่า 12,800 ราย จาก 168 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้เข้าร่วมที่เป็นผู้หญิง 57 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้โครงการ Go Green in the City มุ่งหวังให้ความรู้แก่คนรุ่นใหม่และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความจำเป็นเรื่องการบริหารจัดการพลังงานอย่างฉลาดเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับเมืองที่อยู่อาศัย ในปี 2558 มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างจริงจังที่มาจากประเทศ อินเดีย อินโดนีเซีย และเกาหลี ในอัตราสูงจากจำนวนผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งหมด

การแข่งขันในรอบรองชนะเลิศระดับภาคพื้นเอเชียตะวันออก (East Asia Regional Semi-Final) จะมีขึ้นในวันที่ 10 มิถุนายน 2559 ทีมผู้ชนะเลิศจากรอบดังกล่าวจะมีเวลาเตรียมตัว 2 เดือนในการทำ วิดีโอ พรีเซ็นเทชั่น พร้อมบทสรุปความคิดในการนำเสนอโครงการ โดยมีพี่เลี้ยง จากชไนเดอร์ อิเล็คทริค คอยให้คำแนะนำ และทีมนอกโซนเอเชียตะวันออกจะมีการประกาศรายชื่อ 12 ทีมที่มีผลงานดีที่สุดที่ในวันที่ 15 กรกฏาคม 2559 เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน 2559 ทีมผู้ชนะจะได้มีโอกาสเดินทางข้ามซีกโลกไปพร้อมกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในแบบวีไอพี โดยจะเป็นการไปเยี่ยมชมโรงงาน และทำความรู้จักกับพนักงานและผู้บริหารระดับสูงของชไนเดอร์ อิเล็คทริค นอกจากนี้ การชนะเลิศครั้งนี้ยังเป็นการปูทางไปสู่อนาคตที่ดี เนื่องจากผู้ชนะจะได้รับการเสนอให้ร่วมงานกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่ประเทศบ้านเกิดตัวเอง

#HR #GGitC2016 #CaseChallenge

รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.gogreeninthecity.com พร้อมติดตามการแข่งขันได้ทั้งทางเพจ Facebook และTwitter

[1] Strategy & Technology, Product Reuse & Recycle, EcoDistrict MicroGrid, Low tech Lab, No Boundaries.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4