GUNKUL เปิดสูตรปั๊มธุรกิจโตยั่งยืน ปักธงปี’59 ดันผลงานโตไม่ต่ำกว่า 30%

อังคาร ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๒๔
"ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย" ประเมินภาพรวมธุรกิจปี'59 ของบมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ยังแน่นปึก เน้นผลการดำเนินงานทุกภาคส่วนขยายตัว ตอกย้ำปั๊มผลงานโตไม่ต่ำกว่า 5,800 ล้านบาท หรือคิดเป็น 30% รับอานิสงส์โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ – พลังงานลมหนุน มั่นใจปีนี้ธุรกิจพลังงานทดแทนยังสดใส

ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL)เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจปีนี้ของบริษัทฯ เชื่อว่าจะยังคงขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งจากปีที่ผ่านมา ทั้งการเติบโตของอัตรากำไรสุทธิ และรายได้รวม โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 5,800 ล้านบาท หรือคิดเป็น 30% จากปีที่ผ่าน ซึ่งรายได้หลักยังคงมาจากธุรกิจผลิตและจัดหาอุปกรณ์สำหรับระบบไฟรวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้านอกจากนี้ยังมีรายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าโซลาเซลล์และโรงไฟฟ้าพลังงานลมรวมถึงการให้บริการด้านบำรุงรักษาโรงไฟฟ้า ตลอดจนผลิตภัณฑ์ LED

ทั้งนี้บริษัทยังคงเข้าร่วมประมูลงานด้านต่างๆของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)และการไฟฟ้าฝ่าย ผลิต(กฟผ.) ตลอดจนงานจากภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันได้ยื่นประมูลไปแล้วมูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับส่วนแบ่งประมาณ 30%

เขากล่าวต่อถึง โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ได้รับใบอนุญาตครบทุกประเภทอีกจำนวน 110เมกะวัตต์ในนาม KWE และ GNP ว่า ขณะนี้บริษัทฯได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการจัดหากังหันลมเพื่อผลิต ไฟฟ้าและได้รับการสนับสนุนสินเชื่อโครงการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งโครงการดังกล่าวสามารถผลิตไฟฟ้าเพื่อ จำหน่าย เชิงพาณิชย์ได้ในปี 2560 ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ญี่ปุ่นจำนวน 2 โครงการรวม 65 เมกะวัตต์ บริษัทฯ มีกำหนดลงนามสัญญาด้านสินเชื่อโครงการกับธนาคารที่ประเทศญี่ปุ่นประมาณเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2559 และจะสามารถจำหน่ายไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2560 และ 2561 ตามลำดับ อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการระดมทุนเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุน จึงได้กำหนดเป้าหมายการจัดหาสัญญาจำหน่ายไฟฟ้า PPA ในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มเติม โดยตั้งเป้าไม่น้อยกว่า 200 เมกะวัตต์ จากปัจจุบันที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นแล้วรวม 65 เมกะวัตต์ ซึ่งเมื่อรวมกับจำนวนเมกะวัตต์ที่มีในปัจจุบันจำนวน 338 เมกะวัตต์ และที่คาดว่าจะมีเพิ่มเติมเข้ามาจากโครงการพลังงานทดแทนในประเทศ ส่งผลทำให้บริษัทฯ คาดว่าจะมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ ไม่น้อยกว่า 600 เมกกะวัตต์ภายในปี 2560

"พลังงานทดแทนยังเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตสูงทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อเข้าไปรับงานจากภาคส่วนต่างๆ ในการต่อยอดธุรกิจ ดังนั้นเชื่อว่าภาพรวมธุรกิจของ GUNKUL ปีนี้และในอนาคตน่าจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตของอัตรากำไรสุทธิ รวมถึงรายได้รวม "ดร.สมบูรณ์กล่าว ในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา