Safety Day ครั้งที่ 25 ตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัยคลัง ปตท.

อังคาร ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๕
ยึดถือมาตรฐานคุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อมเป็นนโยบายหลักในทุกขั้นตอนการปฏิบัติงาน พร้อมสร้างความมั่นใจและกระตุ้นจิตสำนึกความปลอดภัยแก่เยาวชนและประชาชน

เช้าวันนี้ (23 สิงหาคม 2559) ณ คลังปิโตรเลียมสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี นายศุภวัชร ศักดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "วันความปลอดภัย สายปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม หน่วยธุรกิจน้ำมัน ครั้งที่ 25 ประจำปี 2559" ร่วมกับ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชน และเยาวชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับความรู้ ความเข้าใจเรื่องความปลอดภัยในการปฏิบัติงานทุกขั้นตอน และการดำเนินงานของ ปตท. ภายใต้นโยบาย "คุณภาพ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม"

"วันความปลอดภัย สายปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม หน่วยธุรกิจน้ำมัน ครั้งที่ 25 ประจำปี 2559"หรือ Safety day ของ ปตท. จัดขึ้นหมุนเวียนต่อเนื่องเป็นปีที่ 25 ณ คลัง ปตท. ทั่วประเทศ โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการ และการสาธิตระบบความปลอดภัยต่างๆ เพื่อเป็นแนวปฏิบัติสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมอาชีพของชุมชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในจังหวัด จำนวน 66 ทุน ให้แก่เยาวชนจาก16 สถาบันการศึกษา กิจกรรมมอบเงินสนับสนุนให้แก่โรงเรียนศูนย์เผยแพร่ 5 ส จำนวน 2 โรงเรียน และมอบกรวยยางจราจรเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนของเมืองสุราษฏร์ธานีอีกด้วย

นายอรรถพลฯ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานมากกว่า 35 ปี ของ ปตท. นอกเหนือจากภารกิจหลักในการดูแลความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ และทำหน้าที่รักษาสมดุลของราคาพลังงานให้อยู่ในระดับเหมาะสมเพื่อการบริโภคภายในประเทศแล้ว เรายังตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินงานภายใต้ระบบมาตรฐานความปลอดภัย โดยยึดถือเป็นนโยบายหลักในการปฏิบัติงานทุกขั้นตอน เห็นได้จากในปีนี้คลัง ปตท. ได้รับรางวัลการประกวดสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับประเทศยาวนานที่สุด 20 ปีซ้อน

"ปตท. ดำเนินธุรกิจที่มีการบริหารจัดการผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตามาตรฐานสากล พร้อมสร้างมาตรฐานการปฏิบัติงานเพื่อความปลอดภัยของชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศแล้ว ปตท.ยังมุ่งสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ให้แก่ส่วนรวมอย่างต่อเนื่องอีกด้วย" รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้