SCNรุกเทคโอเวอร์สถานีก๊าซ NGV ขนาดใหญ่บนแนวท่อก๊าซในจังหวัดขอนแก่น คาดทำยอดขายได้ 250 ล้านบาท เริ่มรับรู้รายได้ไตรมาส 4/60

พุธ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๕๙
สแกน อินเตอร์ หรือ SCN ผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจรเดินหน้าขยายธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์ต่อเนื่อง ล่าสุดปิดดีลซื้อกิจการบริษัท น้ำพอง เอ็นจีวี 2558 จำกัด ผู้ถือใบอนุญาตประกอบกิจการสถานีบริการและซื้อขายก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์บนแนวท่อก๊าซ ที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังภาคอีสาน พร้อมดำเนินการก่อสร้างสถานีขนาดใหญ่แบบ Conventional Stationรวมมูลค่าโครงการ 125.50 ล้านบาท คาดพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 4/60 ทำยอดขาย 60,000กิโลกรัมต่อวัน ดันรายได้จากธุรกิจค้าปลีกก๊าซธรรมชาติ NGV เพิ่ม 250 ล้านบาทต่อปี

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ กรรมการบริหาร ผู้อำนวยการสายงานบริหารและการตลาด บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้ประกอบธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เดินหน้าขยายการลงทุนธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ บริษัท น้ำพอง เอ็นจีวี 2558 จำกัด ผู้ถือใบอนุญาตประกอบกิจการสถานีบริการและซื้อขายก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์ เป็นจำนวน 60.50 ล้านบาท พร้อมกันนี้ จะใช้เงินลงทุนอีก 65 ล้านบาท เพื่อดำเนินการก่อสร้างสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์อีกด้วย

สำหรับสถานีดังกล่าว จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถขยายฐานลูกค้าไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติในภาคขนส่งเป็นจำนวนมาก เนื่องจากทำเลที่ตั้งของสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยเป็นสถานีบริการในลักษณะเป็น Conventional Station หรือสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV ขนาดใหญ่ที่อยู่บนแนวท่อก๊าซคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/60 เป็นต้นไป และเพิ่มยอดขายได้ 60,000 กิโลกรัมต่อวัน จะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 250 ล้านบาทต่อปี

"เรามองว่าธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์ ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องจากเมื่อเปรียบเทียบการใช้ก๊าซธรรมชาติ NGV เป็นเชื้อเพลิงกับราคาน้ำมันในปัจจุบันยังคงมีต้นทุนที่ต่ำกว่า ซึ่งส่งผลให้มีความต้องการใช้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เราจึงมีความมุ่งมั่นขยายการลงทุนในธุรกิจสถานีก๊าซ NGV อย่างต่อเนื่อง ทั้งการขออนุญาตก่อสร้างเองหรือการเข้าซื้อกิจการรวม ทั้งการเข้าซื้อสัญญาการก่อสร้างสถานีจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดังกล่าว เพื่อผลักดันการเติบโตด้านผลการดำเนินงานที่ดีให้แก่ SCN ได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป " ดร.ฤทธี กล่าว

กรรมการบริหาร ผู้อำนวยการสายงานบริหารและการตลาด SCN กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ นับเป็นการขยายการลงทุนสถานีก๊าซ NGV ด้วยวิธีการเข้าซื้อกิจการเป็นแห่งที่ 3 ในปีนี้ ต่อจากจากการเข้าซื้อกิจการในบริษัท เอ็น ที เอนเนอจี ก๊าซ จำกัด ที่สามารถรับรู้รายได้ทันทีจากปริมาณการขายก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์ เฉลี่ย 20,000 กิโลกรัมต่อวัน และการเข้าซื้อกิจการบริษัท เอมมี่ เอ็นจีวี จำกัด ที่คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ภายในกลางปี 2560 ซึ่งทั้ง 2 บริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินการและบริหารสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์ ในจังหวัดปราจีนบุรีซึ่งได้ส่งผลให้ SCN มีสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์ได้ครบ 10 แห่งภายในปีนี้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยแบ่งเป็นสถานีที่เปิดบริการแล้ว 7 แห่ง และอยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 3 แห่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้