BWG จับมือสปป.ลาวผุดโมเดลกำจัดขยะ ต่อยอดพัฒนาสู่ผลิตพลังงานครบวงจร

จันทร์ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๐๙:๒๕
BWG จับมือ รัฐบาล สปป.ลาว ศึกษาพัฒนาโครงการกำจัดขยะอย่างบูรณาการ ต่อยอดสู่การผลิตพลังงานครบวงจร หลังคณะรัฐบาลจาก สสป.ลาวเข้าเยี่ยมโครงการ BWG โมเดลที่สระบุรี หวังนำไปพัฒนาโครงการกำจัดขยะที่สร้างประโยชน์คืนสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน เล็งพัฒนาโครงการใหญ่มาตรฐานสากล และถูกต้องตามหลักวิชาการร่วมกัน

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ท่านพันทอง พิดทุมมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมศูนย์บริหารและจัดการกากอุตสาหกรรม จังหวัดสระบุรี และ โครงการโรงไฟฟ้าจากกากอุตสาหกรรมโรงแรกของประเทศไทย ในอ.แก่งคอย จังหวัดสระบุรี ของบริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) (BWG) ผู้ประกอบธุรกิจบริหารจัดการสิ่งปฎิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วอย่างครบวงจร ทั้งฝังกลบ เผาทำลาย นำกลับมาใช้ใหม่ และแปรรูปเพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ด้านพลังงานรายใหญ่ของไทย

นายสุทัศน์ บุณยอุดมศาสตร์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าผู้แทนรัฐบาลจาก สปป.ลาวเข้าเยี่ยมชมธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจรของบริษัทฯ เนื่องจาก สปป.ลาวกำลังเดินหน้าพัฒนาไปสู่การเป็นประเทศอุตสาหกรรมและความทันสมัยจึงมีเป้าหมายพัฒนากระบวนการจัดการขยะอย่างเป็นระบบ ถูกต้องตามหลักวิชาการและมาตรฐานสากล ทั้งยังสามารถสร้างประโยชน์สูงสุดทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคมสิ่งแวดล้อม ประชาชนและประเทศชาติด้วย ซึ่งเป้าหมายดังกล่าวสอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจของ บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน)หรือ BWG โมเดล ในปัจจุบัน จึงได้รับความสนใจจาก สปป.ลาว เพื่อนำไปพัฒนาโครงการบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืนในอนาคต

"รัฐบาล สปป.ลาว โดยท่านพันทอง พิดทุมมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า สนใจโครงการศึกษาและพัฒนาการบริหารจัดการขยะอย่างมีมาตรฐานสู่พลังงานยั่งยืนร่วมกันกับ BWG เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการบริหารจัดการและการบูรณาการสร้างองค์ความรู้เสริมศักยภาพในการบริหารจัดการขยะให้ถูกต้องตามหลักวิชาการ และให้เป็นมาตรฐานสากล สอดคล้องกับความต้องการด้านพลังงานของประเทศ ตลอดจนพิจารณารูปแบบความร่วมมือของโครงการร่วมกัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ที่สปป.ลาวมีแผนงานที่จะศึกษา พัฒนา ค้นคว้าและวิจัยตลอดจนการจัดสร้างโครงการต้นแบบแห่งการบริหารและจัดการขยะอย่างบูรณาการเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งสู่ความเป็นมาตรฐานสากล และถูกต้องตามหลักวิชาการด้วย" นายสุทัศน์กล่าว

สำหรับโครงการศึกษาและพัฒนาการบริหารจัดการขยะอย่างมีมาตรฐานสู่พลังงานยั่งยืน ที่บริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) และ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จะทำการศึกษาร่วมกันในอนาคตนั้นบริษัทฯ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ยาวนานในการบริหารจัดการสิ่งปฎิกูลหรืวัสดุที่ไม่ใช้แล้วรายใหญ่ของประเทศไทย จะเป็นผ้รูบผิดชอบหลักด้านการสนับสนุน ส่งเสริมองค์ความรู้ การคิดค้นนวัตกรรมด้านการบริหารจัดการขยะอย่างถูกต้องตามมาตรฐานสากลและหลักวิชาการเพื่อนำไปสู่การผลิตพลังงานทดแทนอย่างยั่งยืน ส่วนสปป.ลาว มีหน้าที่หลักในการประสานงานและอำนวยความสะดวก เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามกฎระเบียบและข้อบังคับทั้งภายในประเทศ และระหว่างประเทศ เพื่อช่วยให้การดำเนินงานสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการและนำข้อมูลที่ได้มาประกอบการพิจารณาดำเนินการประเมินความเป็นไปได้ของโครงการซึ่งอาจเป็นโครงการเดียวหรือหลายโครงการก็ได้ประเมินมูลค่าการลงทุนโครงการและพิจารณารูปแบบความร่วมมือและ/หรือการลงทุนในโครงการของทั้งสองฝ่ายตามที่ทั้งสองฝ่ายจะตกลงร่วมกันต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ