ดาคอนโชว์ศักยภาพ พร้อมรับมืองานชัดดาวน์ เทิร์นอะราวด์

อังคาร ๒๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๖ ๑๕:๒๙
บริษัท ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้นำทางด้านการตรวจสอบทางวิศวกรรม นำโดย คุณมัลลิกา แก่กล้า ประธานฝ่ายบริหาร แถลงความพร้อมในการบริหารจัดการงาน "การหยุดกระบวนการการผลิตเพื่อซ่อมบำรุง หรือ ชัดดาวน์(Shut down)" และ "การหยุดกระบวนการการผลิตเพื่อซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ตามวาระ หรือ เทิร์นอะราวด์ (Turn around)" ในช่วงไตรมาสที่ 4 ประจำปี 2559 ของดาคอน ให้แก่กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมรายใหญ่ระดับแนวหน้าของประเทศ ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อาทิ บริษัทผู้ผลิตสารเคมีตั้งต้น บริษัทผู้ผลิตยางสังเคราะห์ บริษัทผู้ผลิตเม็ดพลาสติก และ บริษัทผู้ผลิตสารตั้งต้นในการผลิตยาง เพื่อป้อนให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมีขั้นกลางและขั้นปลาย

คุณมัลลิกา เผยว่า"บริษัท ดาคอนฯ มีศักยภาพสูงในการบริหารจัดการกำลังคน มีทีมงานวิศวกรผู้ตรวจสอบซึ่งมีประสบการณ์ และอุปกรณ์เครื่องมือการตรวจสอบที่ทันสมัยครบครัน ทั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มกำลังและเต็มประสิทธิภาพ โดยปกติ บริษัทลูกค้ามักจะจัดชัดดาวน์ขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 1 และไตรมาสที่ 4 ของปี ซึ่งดาคอนมีศักยภาพในการรับงานชัดดาวน์ หรือ เทิร์นอะราวด์ ได้สูงสุดถึง 6 โครงการภายในช่วงไตรมาสเดียวกัน นอกจากนี้ ยังมีงานที่เป็นโปรเจ็คย่อยๆที่เข้ามาสม่ำเสมอตลอดทั้งปีอีกด้วย ทางดาคอน มีวิศวกรตรวจสอบระดับอาวุโสที่มีประสบการณ์ในการบริหารจัดการงานชัดดาวน์ หรือ เทิร์นอะราวด์ มามากกว่า 5 ปี เป็นผู้จัดการโครงการ (Project site manager ) คอยควบคุมในการจัดการกำลังคน ตามความเชียวชาญของผู้ปฏิบัติงานแต่ละประเภท รวมไปถึงเครื่องมือ และอุปกรณ์ในการตรวจสอบให้สอดคล้องกับระยะเวลาการทำงาน โดยมีเป้าหมายหลักคือ ตรวจงานเสร็จตามขอบข่ายการว่าจ้างอย่างมีคุณภาพ ตามกำหนดเวลาที่ได้รับมอบหมายจากลูกค้า เพื่อให้แผนการซ่อมบำรุงของลูกค้าเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้ลูกค้าสามารถดำเนินการผลิตต่อเนื่องได้ตามกำหนดเวลา "

งานชัดดาวน์ที่เข้ามาในไตรมาสที่ 4 ประจำปี 2559 นี้ อาทิ งานชัดดาวน์ของบริษัทผู้ผลิตสารเคมีตั้งต้น ช่วงระยะเวลา 12 วัน ตั้งแต่ ต้นเดือนพฤศจิกายน ถึงต้นเดือนธันวาคม ตรวจอุปกรณ์ในโรงงานรวมประมาณ 50 ชิ้น ด้วยวิธีการตรวจสอบแบบไม่ทำลายขั้นพื้นฐาน (NDT) การตรวจสอบด้านในโดยการหมุนของคลื่นเสียง (IRIS) การตรวจสอบด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงแบบจัดเรียงเฟส )PAUT) การตรวจสอบโดยการมองเห็นผ่านกล้องจากระยะไกล (RVI) และการตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างของโลหะ (Replica) ด้วยทีมวิศวกรผู้ตรวจสอบทั้งสิ้น 14 คน

งานชัดดาวน์ของบริษัทผู้ผลิตสารตั้งต้นในการผลิตยาง ช่วงระยะเวลา 15 วัน ในช่วงเดือน พฤศจิกายน ตรวจสอบหอเผาทิ้ง (Flare) งานตรวจสอบหม้อไอน้ำ (Boiler) งานตรวจสอบท่อใต้ดิน (Underground pipe) งาน ตรวจสอบท่ออบไอน้ำ (Dilution Steam pipeline) งานตรวจสอบถังบรรจุภัณฑ์ (Tank) งานตรวจสอบท่อ (tube inspection) งานตรวจสอบเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน ( heat exchanger) ด้วยทีมวิศวกรผู้ตรวจสอบทั้งสิ้น 40-50 คน

งานชัดดาวน์ของบริษัทผู้ผลิตเม็ดพลาสติก ช่วงระยะเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ ในช่วงเดือน พฤศจิกายน ตรวจอุปกรณ์ในโรงงาน อาทิ ตรวจไซโล (silo) ตรวจท่อ (pipe) เครื่องอบแห้งแบบถังหมุน (Rotary dryer) ด้วยการตรวจสอบแบบไม่ทำลายขั้นพื้นฐาน (NDT) ประกอบด้วย การตรวจสอบการกัดกร่อนภายใต้ฉนวนกันความร้อน (CUI) การวัดความหนาโดยใช้คลื่นความถี่สูง (UTM) การตรวจสอบด้วยสารแทรกซึม (PT) การตรวจสอบด้วยสายตา( VI) ด้วยทีมวิศวกรผู้ตรวจสอบทั้งสิ้น 25 คน

งานเทิร์นอะราวด์ของบริษัทผู้ผลิตยางสังเคราะห์ ช่วงระยะเวลา 20 วัน ตั้งแต่ กลางเดือนพฤศจิกายน ถึงต้นเดือนธันวาคม ตรวจอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อนกว่า 70 ตัว คอลัมน์กว่า 20 ตัว ภาชนะรองรับแรงดัน 40 ตัว งานตรวจสอบท่อ (tube inspection) และ ถังใส่บรรจุภัณฑ์ 1 ถัง ด้วยทีมวิศวกรผู้ตรวจสอบทั้งสิ้น 40-50 คน

"ดาคอน เชื่อมั่นว่า สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งเรามองเรื่องคุณภาพของงานเป็นสำคัญ นอกจากนิ้ ดาคอนยังมีการวางแผนในการอบรมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้นไปอีก เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตอันใกล้อีกด้วย" คุณมัลลิกา กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้