Thai Solar Way ติดตั้ง SolarEdge ให้กับบริษัท เรืองวา

พฤหัส ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๙
Thai Solar Way ผู้รับติดตั้งระบบพลังงานทดแทน (EPC) ได้ทำการติดตั้งระบบ DC optimized inverter ของ SolarEdge บนหลังคาสำนักงานแห่งใหม่ของ บริษัทเรืองวา จังหวัดฉะเชิงเทรา

บริษัทเรืองวา (Reangwa Standard Industry Co.,Ltd.) ได้ตัดสินใจติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนอาคารหลังใหม่เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้เองและลดค่าไฟฟ้าจากการไฟฟ้า Thai Solar Way ได้แนะนำให้เลือกใช้ระบบ SolarEdge ในการติดตั้ง เพราะมีจุดเด่นในเรื่องการได้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ความยืดหยุ่นในการออกแบบ ควบคุมได้ถึงระดับแผง และความสามารถในการแก้ไขปัญหาด้วยระบบ Monitoring จากระยะไกลเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้งานและการบำรุงรักษา พร้อมทั้งมีความปลอดภัยจากการใช้งานระบบสูง

สำหรับหลังคาอาคารของบริษัทเรืองวา มีความยุ่งยากในการออกแบบหลายประการ แต่สามารถแก้ไขได้ด้วยระบบSolarEdge ทำให้สามารถติดตั้งจำนวนแผงได้เพิ่มมากขึ้นถ้าเทียบกับระบบทั่วไป เนื่องจากรอบๆ มีสิ่งกีดขวางบนหลังคาทำให้เกิดเงาบังแสงหลายจุด นอกจากนี้ระบบ SolarEdge ยังทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับการป้องกันจากการเสื่อมประสิทธิภาพของแต่ละแผงที่ไม่เท่ากันในระยะยาว การออกแบบที่ยืดหยุ่นของระบบ SolarEdge ทำให้สามารถติดตั้งแผงบนหลังคาได้มากกว่า และสามารถผลิตพลังงานได้มากกว่าหลังคาที่มีพื้นที่เท่ากันถ้าเทียบกับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์แบบทั่วไป ระบบ SafeDCTM ของ SolarEdge ทำให้มีความปลอดภัยสูงสุดในระหว่างการติดตั้งและการใช้งาน โดยการลดแรงดันไฟฟ้า DC ให้อยู่ในระดับปลอดภัยเมื่อไหร่ก็ตามที่ปิดการทำงานของ Inverter

นายเอกสิทธิ์ วันสม กรรมการผู้จัดการ ของ Thai Solar Way กล่าวว่า "ในฐานะผู้เชี่ยวชาญการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ เราได้แนะนำระบบ SolarEdge สำหรับโครงการนี้ เพื่อให้มีการผลิตพลังงานสูงสุดและมีการจัดการระบบโซลาร์เซลล์ได้ง่ายในระยะยาว ช่วยลดค่าใช้จ่ายของระบบในการติดตั้งระบบ สำหรับการออกแบบระบบ SolarEdge มีความยืดหยุ่น ช่วยให้เราติดตั้งจำนวนแผงได้มากกว่า ซึ่งมีผลให้ผลิตพลังงานได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มปริมาณพลังงานโซลาร์เซลล์สำหรับใช้ในอาคารได้เป็นอย่างดี"

นายอภิภพ พุ่งชาญชัยกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัทเรืองวา ได้ให้ความเห็นว่า "ในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านอุตสาหกรรมเครื่องใช้พลาสติกในครัวเรือนและผลิตภัณฑ์หีบห่อ เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เลือกใช้ระบบ SolarEdge สำหรับอาคารหลังใหม่ของเรา โดยที่เราต้องการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุดซึ่งสามารถเพิ่มพลังงานและช่วยให้เราผลิตพลังงานใช้ได้เอง สามารถดู Monitoring ได้ทุกแผงแบบ Real Time โดยผ่านมือถือ ซึ่งหลังจากติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ เราพบว่ามันดีกว่าที่เราคาดไว้ รู้สึกตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกใช้งานระบบ SolarEdge และคงเลือกใช้สำหรับการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ของเราต่อไปในอนาคต"

"James Higgins, APPC General Manager ของ SolarEdge กล่าวว่า "การติดตั้งครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงมูลค่าเพิ่มที่ SolarEdge ให้กับการติดตั้งระบบในเชิงพาณิชย์ ในฐานะบริษัทผู้ผลิต inverter ชั้นนำของโลก SolarEdge ได้เพิ่มคุณค่าให้กับการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ที่ล้ำหน้าในประเทศไทย โดยการนำเสนอระบบที่มีนวัตกรรมซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและมีความคุ้มค่าตลอดอายุการใช้งาน"

ระบบนี้ติดตั้งเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ประกอบด้วยแผงเซลล์แสงอาทิตย์ 194 แผง Inverter 25kW จำนวน 2 ตัว และ SolarEdge P600 power optimizer จำนวน 97 ตัว สนับสนุนการดำเนินการโดย บริษัท โซโลมอน เทคโนโลยี ไทยแลนด์ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่าย SolarEdge ในประเทศไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-574-6409 หรือ www.solomon.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest