รมว.กระทรวงทรัพยากรฯ มอบ“คาร์บอนฟุตปริ้นท์องค์กร” แก่ เดลต้า อีเลคโทรนิคส์

อังคาร ๑๐ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๘
พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานมอบประกาศเกียรติคุณ "องค์กรตัวอย่างการบริหารจัดการและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในประเทศ" พร้อมการรับรองใช้เครื่องหมาย "คาร์บอนฟุตปริ้นท์ขององค์กร" แก่ มร.เซีย เชน เยนประธานบริหาร บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หนึ่งในผู้นำด้านอิเล็คทรอนิคส์และนวัตกรรมไอซีทีของโลก พร้อมด้วย คุณวิชัย ศักดิ์สุริยา รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ในงาน "ร้อยดวงใจ ร่วมใจลดโลกร้อน" จัดโดย องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประเทศไทยและส่วนรวม

ภายใต้แนวคิด "ประชาคมคาร์บอนต่ำ" (Low Carbon Community) ซึ่งเดลต้าฯ ได้เข้าร่วมและสนับสนุน สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาสีเขียวของประเทศไทย (Green Growth) ด้วยการบูรณาการแผนงาน บริหารจัดการ และการลดก๊าซเรือนกระจก โดยมุ่งเน้นส่งเสริมการผลิตและบริโภคอย่างยั่งยืน อบก.และภาคีได้ร่วมพัฒนาเครื่องมือและกลไกที่สามารถประเมินและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างตรงจุด และมีประสิทธิภาพ ตลอดจนช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และแสดงออกซึ่งเจตนารมย์ในการมีส่วนร่วมดำเนินการลดภาวะโลกร้อน ผ่านระบบการรับรองภายใต้เครื่องหมายรับรองต่าง ๆ ที่ อบก.พัฒนาขึ้นให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากลและเป็นที่ยอมรับ ได้แก่ 1)โครงการกิจกรรมชดเชยคาร์บอน 2) โครงการฉลากคาร์บอน 3) โครงการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรในภาคอุตสาหกรรม 4) โครงการสนับสนุนกิจกรรมลดก๊าซ หรือ Low Emission Support Scheme 5) โครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานของประเทศไทย 6) โครงการส่งเสริมการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของ อปท. และรายงานข้อมูลก๊าซเรือนกระจกระดับเมืองเพื่อสนับสนุนการพัฒนาสู่เมืองคาร์บอนต่ำ 7) โครงการพัฒนาแนวทางการรายงานข้อมูลก๊าซเรือนกระจกระดับเมืองขนาดใหญ่และแผนการลดก๊าซเรือนกระจกที่เหมาะสม 8) โครงการต้นแบบ "ภาคีสนับสนุนป่าชุมชนลดโลกร้อน" ซึ่งเป็นโครงการที่ อบก. ร่วมกับ กรมป่าไม้ พัฒนาขึ้นเพื่อส่งเสริมกระบวนการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนและประชาชน

ในการดำเนินงานและกระบวนการผลิตของ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) มุ่งการใช้เทคโนโลยีสะอาด เพิ่มประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน โดยมีระบบแสดงผลการบริหารจัดการพลังงานภายในบริษัทฯ นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งระบบแผงโซล่าร์ชนิด CIS ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงบนอาคารสำนักงานใหญ่และที่จอดรถอีกด้วย การได้รับประกาศเกียรติคุณครั้งนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นและการดำเนินงานของ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ในความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอันดี เพื่อบุตรหลานคนรุ่นใหม่ของเรา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4